Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

DGA LINE Chatbot ชี้จุดร้านขายหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมรายงานสถานการณ์ COVID-19

 

S 10960913

Advertisement

ทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล หรือ DGA Thailand ประกาศเปิดตัว DGA Chatbot ใน LINE ที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยชี้เป้าร้านขายหน้ากากอนามัยหรือเจลล้างมือได้โดยที่เราไม่ต้องออกไปเดินหาตามร้านค้าต่าง ๆ ด้วยตนเอง

idgighrgr

credit: DGA Facebook

ifisoer

credit: DGA Facebook

โดยหน้าแชทของ DGA Chatbot นั้นจะมีหัวข้อใหญ่ 5 หัวข้อด้วยกัน ได้แก่ ค้นหาสินค้าใกล้ตัว, ร้านค้าทั้งหมด, สถานการณ์ไวรัส, แจ้งปัญหา DGA Chatbot และข้อมูลของ Chatbot

S 10960911

ผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าที่ขายหน้ากาก และเจลล้างมือดังกล่าว สามารถแอด LINE Chatbot ตัวนี้ จาก LINE: @dgachatbot หรือ http://line.me/ti/p/@dgachatbot หรือจะแสกน QR Code จากด้านล่างนี้

dgachatbot

ในส่วนของร้านค้าผู้จัดจำหน่ายก็สามารถลงทะเบียน กรอกข้อมูลสินค้า ปักหมุดร้านค้าของตัวเองได้ที่ LINE:  @SmartShop หรือ http://line.me/ti/p/@smartshop หรือด้วยการสแกน QR Code ด้านล่างนี้เลย

smartshop

DGA Chatbot จึงเป็นผู้ช่วยที่ดีมาก สำหรับใครที่ต้องการหาซื้อหน้ากากอนามัย หรืออุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับป้องกัน COVID-19 ก็ไม่ต้องออกไปตระเวนหาให้เสี่ยง สามารถเข้าไปใช้งาน LINE DGA ChatBot กันได้เลย ทั้งนี้ทั้งนั้นในขณะนี้ Chatbot ตัวนี้อาจจะยังไม่ครอบคลุมในทุกพื้นที่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุมาจากร้านค้าหลาย ๆ ร้านที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับทาง DGA นั่นเอง แต่ทีมงานคาดว่าในอนาคตข้างหน้าจะต้องมีการอัปเดตร้านค้าให้ครอบคลุมในหลาย ๆ พื้นที่ และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

ที่มา: DGA Thailand

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตอนนี้ Microsoft กำลังเพิ่มผู้ช่วย AI เข้ามาใน Windows ซึ่งก็คือ Copilot ที่เราคุ้นเคยตามหน้าต่าง Edge, แอพ Office และแม้แต่ GitHub นั้นเอง ซึ่งแพลนของบริษัทจะทำการเพิ่ม Windows Copilot รวมเข้ากับ Windows 11 โดยตรง และพร้อมเปิดและใช้งานจากแถบงานในทุกส่วน ทั้งในแอพและโปรแกรมบน...

IT NEWS

นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Stanford ผุดไอเดียนำ ChatGPT มาทำเป็น rizzGPT แว่นตา AI ที่ไม่ธรรมดา เพราะจะทำให้คุณเหมือนมีเลขาส่วนตัวตลอด 24 ชม. Bryan Hau-Ping Chiang นักศึกษาคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมไฟฟ้า (Computer science and electrical engineering) ของมหาวิทยาลัย Stanford ทำโปรเจ็คพัฒนาต่อยอดโมเดลภาษาขนาดใหญ่อย่าง...

IT NEWS

Alibaba จับมือกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Tongyi Qianwen ผู้นำด้านเทคโนโลยีทางภาษาขนาดใหญ่ เพื่อนำแชทบอท GhatGPT เข้ามาใช้งานในแอป BABA ของ Alibaba บริษัท Tongyi Qianwen เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการเกี่ยวกับภาษาขนาดใหญ่ที่ฝังตัวอยู่ในลำโพงอัจฉริยะ Tmall Genie และแพลตฟอร์มการส่งข้อความภายในสำนักงานอย่าง DingTalk แน่นอนว่าทาง Tongyi Qianwen เป็นแหล่งกักเก็บข้อมูลด้านภาษาไว้มหาศาล จึงเป็นบริษัทที่เหมาะมากในการนำ...

IT NEWS

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ได้ยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า Google Search จะเริ่มเพิ่ม AI Chatbot ในการอัปเดตที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อแข่งขันกับ Bing Chatbot ของ Microsoft ที่ได้ปล่อยออกมาให้ใช้กันแล้ว และตอนนี้ทาง Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก