Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เช็คประวัติเดินทางย้อนหลังผ่าน Location History ลดความเสี่ยง COVID-19

dgdtgstrg

หากดูจากสถานการณ์ปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าตัวเลขของจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเลย แถมยังมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ก็มีหลายบริษัทได้จัดทำ COVID-19 Tracker ออกมาเพื่อเช็คพื้นที่เสี่ยงของประเทศต่าง ๆ แต่กระนั้นบางคนก็อาจจะหลงลืมว่าแต่ละวันเราไปไหนมาแล้วบ้าง แล้วได้เข้าไปใกล้พื้นที่เสี่ยงมาบ้างหรือไม่ ทีมงาน Notebookspec นำเอาฟีเจอร์ดี ๆ จาก Google Maps ที่จะสามารถเช็คประวัติเดินทางย้อนหลังได้ว่า ในช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมาเราเดินทางไปไหนมาแล้วบ้าง

Advertisement

ฟีเจอร์ดี ๆ ที่ว่านี้ก็คือ Location History บน Google Maps นั่นเอง วิธีการเข้าไปดูก็แสนง่าย มาทำตามกันได้เลย

การเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ก็สามารถทำได้ โดยเข้าไปที่แอพพลิเคชั่น Google Maps ในสมาร์ทโฟนของเรา >> Your data in Maps >> Location History >> On (แต่สำหรับบางคนฟีเจอร์นี้ก็อาจถูกเปิดไว้อยู่แล้วโดยที่เราไม่รู้ตัว)

S 10870789

229E0E3D A20D 403D AA7E 5EEA5B1511F0

 

และหลังจากที่เราได้เปิดใช้ฟีเจอร์นี้แล้ว ในช่วงแต่ละวันที่เราออกไปไหนมาไหนนั้นเราก็สามารถเปิดเช็คเลยโดยสามารถดู Timeline ทั้งบนเว็บเบราว์เซอร์ หรือ แอพพลิเคชั่นบน Android และ iOS ได้เลย โดยการเข้าไปดูนั้นก็ง่ายนิดเดียว

เข้าแอพพลิเคชั่น Google Maps บนสมาร์ทโฟนของเรา หรือหากเข้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์ก็ไปที่ maps.google.com >> Your timeline

gdht

dghhth

 

เพียงเท่านี้ Google Maps ก็จะแสดงประวัติการเดินทางของเราออกมาให้ดูกันได้แล้ว แถมยังมีรายละเอียดต่าง ๆ โดยสามารถจะเลือกดูเป็นรายวันก็ได้ (รายละเอียดที่แสดงบน Google Maps นั้น หากเราเปิดผ่านเว็บเบราว์เซอร์จะแสดงข้อมูลที่ละเอียดกว่าเปิดผ่านสมาร์ทโฟน)

ฟีเจอร์ Location History จาก Google Maps เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ดีที่จะช่วยให้เราตรวจสอบการเดินทางของเราได้ แต่อย่างไรก็ตามจะเป็นการดีกว่าถ้าหากเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยด้านสุขภาพของเราเองด้วยการหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมากโดยไม่จำเป็น หมั่นล้างมือและรักษาสุขอนามัยของเราอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามทางทีมงาน Notebookspec ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่จะขอให้ทุก ๆ คนผ่านพ้นกับสถานการณ์อันเลวร้ายเช่นนี้ไปได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

IT NEWS

YouTube ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคลิปวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมล้างบางคลิปที่มีเนื้อหาต่อต้านการฉีกวัคซีน รวมถึงเนื้อหาที่ให้ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน COVID-19 ด้วย YouTube นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวีดีโอที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งเข้ามาบ้างแต่ YouTube นั้นก็ยังคงยืนหนึ่งมาตลอดเวลา แน่นอนว่าเมื่อมีผู้ใช้มากเนื้อหาต่างๆ ทั้งหลายนั้นก็ต้องมีมากตามไปด้วย ยิ่งกับเนื้อหาทางด้านวัคซีน COVID-19 ในปัจจุบันที่มีอยู่มากมายก่ายกองจริงๆ  การมีเนื้อหามากนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ YouTube เขาชอบแต่ถ้าเนื้อหานั้นมีผลต่อสถานการณ์หนักๆ รวมทั้งเป็นการยุยงปลุกปั่นต่างๆ แล้วทาง YouTube เองก็ต้องเข้ามากำกับดูแลให้เนื้อหาเหล่านั้นเข้าไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องตามกฏหมายของแต่ละประเทศ...

Other News

Google Plus Codes ฟีเจอร์ใหม่จาก Google Maps ที่ออกแบบมาสำหรับการระบุ Location แบบง่ายๆ หมดปัญหาการแชร์ Location ไปให้เพื่อนแล้วหากันไม่เจอ เพราะพีเจอร์ใหม่นี้ จะใช้ชุดโค้ดตัวเลขที่ระบุตำแหน่งอย่างแม่นยำ ซึ่งมีประโยชน์มากโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ และไม่สามารถระบุสถานที่ย่อยๆ ในนั้นได้ เช่น สวนสาธารณะ ริมชายหาด งานมหกรรมกลางแจ้งขนาดใหญ่ เป็นต้น วิธีการใช้งาน Google...

Smartphone News

เชื่อว่าในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาดนี้นั้นมีหลายๆ ท่านที่ใส่ใจในเรื่องการทำความสะอาดมากขึ้น ซึ่งการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ได้หมายรวมถึงร่างกายของเราเองเท่านั้นแต่ว่าสิ่งต่างๆ ที่เราต้องใช้งานอยู่ตลอดเวลาก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่หลายๆ ท่านคงจะให้ความใส่ใจในการทำความสะอาดกันมากขึ้นโดยเฉพาะกับสิ่งที่เชื่อว่าอยู่ติดตัวกับเราๆ ท่านๆ ตลอดเวลาซึ่งนั่นก็คือสมาร์ทโฟนนั่นเอง ล่าสุดนั้นทาง CDC หรือศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ ได้มีการเผยออกมาว่าในสหรัฐอเมริกานั้นหลังจากที่มีการระบาดของ COVID-19 แล้วนั้นพบว่าประชาชนนิยมทำความสะอาดสมาร์ทโฟนทุกวันเพิ่มมากขึ้นถึงเท่าตัวเลยทีเดียว Advertisement แน่นอนว่าการทำความสะอาดสมาร์ทโฟนนั้นเป็นสิ่งที่ดี(แต่ว่าต้องทำให้ถูกวิธีด้วยนะเพราะการทำความสะอาดสมาร์ทโฟนด้วยแอลกอฮอล์นั้นอาจจะทำให้พื้นผิวและสีของสมาร์ทโฟนเสียหายได้) โดยทาง CDC เองนั้นก็ได้มีการออกมาให้คำแนะนำประชาชนว่าควรที่จะทำความสะอาดสมาร์ทโฟนอย่างน้อยวันละครั้งเนื่องจากว่า COVID-19 ที่ออกมาจากละอองของผู้ที่ติดเชื้อนั้นสามารถที่จะไปเกาติดที่วัตถุอื่นๆ ได้ซึ่งสมาร์ทโฟนนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ต้องใช้งานอย่างใกล้ชิปซึ่งผลที่ตามมานั้นก็คือผู้ใช้อาจจะติด COVID-19...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก