Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

หลุดสเปคชิปเซ็ทระดับกลาง Kirin 820 ของ Huawei … แรงกว่าเดิมพร้อมรองรับ 5G

ถึงแม้ว่าจะโดนทั้งพิษการแบนจากทางสหรัฐอเมริกาและ COVID-19 ทว่าทาง Huawei เองนั้นก็ไม่ได้หยุดอยู่กับที่ให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆ โดยไม่ทำอะไรเลย ล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลของชิปเซ็ทรุ่นใหม่ของทาง Huawei ที่จะถูกนำมาใช้ในตลาดระดับกลางที่เน้นการเล่นเกมเป็นหลักอย่าง Kirin 820 ซึ่งต่อยอดความสำเร็จมาจาก Kirin 810 โดยนอกจากจะเน้นการรองรับกับเครือข่าย 5G แล้วนั้น Kirin 820 นั้นยังมาพร้อมกับชิปสถาปัตยกรรมแบบเดียวกับรุ่นท๊อป(ของปีที่แล้ว) อย่าง ARM Cortex-A76 พร้อมด้วยชิปกราฟิกตัวแรง Mali-G77 อีกด้วย

Kirin 820

Advertisement

ถึงแม้ว่าในส่วนของตัวหน่วยประมวลผลของชิปนั้นจะยังคงใช้งานสถาปัตยกรรม ARM Cortex-A76 เช่นเดิมอยู่ทว่าตามข้อมูลนั้นเผยออกมาว่าความเร็วสัญญาณนาฬิกานั้นจะถูกเร่งให้มากขึ้นกว่าเดิม จุดที่น่าสนใจจริงๆ คงจะหนีไม่พ้นการเปลี่ยนมาใช้ชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Mali-G77 ซึ่งสถาปัตยกรรมของชิปกราฟิกดังกล่าวนี้นั้นถือว่าแรงกว่าที่ใช้บนชิประดับเรือธงอย่าง Kirin 990 ซึ่งมาพร้อมกับชิปสถาปัตยกรรม Mali-G76 เท่านั้น หากอ้างอิงข้อมูลจากทาง ARM เจ้าของสถาปัตยกรรมเองแล้วนั้นจะพบว่าเจ้า Mali-G77 จะมีประสิทธิภาพสูงมากขึ้นกว่า Mali-G76 ที่ราวๆ 1.2 – 1.4 เท่าเลยทีเดียว งานนี้เรียกได้ว่าสายเกมได้สัมผัสกับความแรงแบบสุดๆ อย่างแน่นอน

ตามกำหนดการนั้นทาง Huawei จะเริ่มใช้ชิป Kirin 820 อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้โดยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้รับการยืนยันว่าจะใช้ชิปเซ็ท Kirin 820 นั้นจะเป็นรุ่น Honor 30S ที่มีกำหนดการจะเปิดตัวและวางจำหน่ายในช่วงเมษายนที่จะถึงนี้เช่นเดียวกัน งานนี้นั้นตามข้อมูลได้บอกเอ่ไว้ว่าเจ้า Kirin 820 จะมีประสิทธิภาพสู้กับชิปเซ็ทของค่ายอื่นอย่าง Exynos 980 และ Snapdragon 765G ได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก