Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – เปิดตัว MacBook Air สเปก Core i Gen 10 / iPad Pro จอ 120Hz ใช้ Magic Keyboard แบบใหม่

เปิดตัวกันอย่างเงียบๆ สำหรับการมาของ MacBook Air และ iPad Pro รุ่นใหม่ต้นปี 2020 ที่หลักๆ แล้วมีการอัพเดทกันหลายส่วนด้วยกัน ซึ่งปกติแล้วจะมีงานเปิดตัวของใหม่ๆ จาก Apple ช่วงเดือนมีนาคม แต่ในปีนี้ด้วยภาวะไวรัส COVID-19 จึงได้เปิดตัวกันในเว็บไซต์และจะพร้อมขายกันอีกที โดยในส่วนของ MacBook Air ปี 2020

เปิดตัวกันอย่างเงียบๆ สำหรับการมาของ MacBook Air และ iPad Pro รุ่นใหม่ต้นปี 2020 ที่หลักๆ แล้วมีการอัพเดทกันหลายส่วนด้วยกัน ซึ่งปกติแล้วจะมีงานเปิดตัวของใหม่ๆ จาก Apple ช่วงเดือนมีนาคม แต่ในปีนี้ด้วยภาวะไวรัส COVID-19 จึงได้เปิดตัวกันในเว็บไซต์และจะพร้อมขายกันอีกที โดยในส่วนของ MacBook Air ปี 2020 มีการอัพเดทสเปกเป็นชิปประมวลผล Intel Core i Gen 10 อย่าง Core i3-1000G4 และ Core i5-1030G7 ที่เป็นสถาปัตยกรรม Ice Lake เทคโนโลยีการผลิต 1o นาโนเมตร สนนราคาที่ 32,900 – 42,900 บาท

ipadpro2020 p1 copy

Advertisement

สำหรับ iPad Pro ปี 2020 แบ่งออกเป็น 2 ขนาดหน้าจอด้วยกัน คือ 11″  และ 12.9″ มาพร้อมเทคโนโลยี ProMotion กับ Refresh Rate ลื่นไหลที่ 120Hz แน่นอนว่รองรับกับ Magic Keyboard แบบใหม่ซึ่งมี Trackpad ในตัว สนับสนุนการใช้งานเมาส์ ซึ่งมี Cursor ใช้งานได้ง่ายให้อารมณ์ macOS บนเครื่อง Mac นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับกล้อง 2 ตัว และมี LiDAR ไว้วัดระยะชัดลึกได้ เพื่อใช้ร่วมกับ AR อีกทั้งเครื่องแรงลื่นขึ้นชิปประมวลผล A12Z Bionic อีกด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท รุ่นหน้าจอ 11″ ส่วน 34,900 บาทจะเป็นรุ่นหน้าจอ 12.9″

macook air 2020

MacBook Air ปี 2020 เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้า 13.3 นิ้วที่เหมาะสมกับการพกพา ยังคงมีดีไซน์เหมือนเดิม โดยมีน้ำหนักที่ 1.29 กิโลกรัม รวมไปถึงความบางของตัวเครื่องก็บางเพียง 16.1 มิลลิเมตร แต่เหนือกว่าด้วยความละเอียดระดับ Retina Display ที่ 2560 x 1600 พิกเซล กับสัดส่วน 16:10 เหมือนกับ MacBook รุ่นอื่นๆ ส่วนพาเนลเป็น IPS คุณภาพสูง ซึ่งให้สีสันที่สวยสมจริงและมุมมองที่กว้างขว้าง ด้านชิปประมวลผลเป็น Core i3-1000G4 (Dual‑core) และ Core i5-1030G7 (Quad‑core) โดยเป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ รุ่นล่าสุดที่เน้นการประหยัดไฟและลดความร้อน ทำงานได้โดยที่พัดลมไม่จำเป็นต้องหมุนเลย

ส่วนแรมก็ติดตั้งมาให้ขนาด 8GB LPDDR4X ความเร็ว 3733MHz ซึ่งพอเพียงกับการใช้งาน ในส่วนของกราฟิกการ์ดก็เป็นแบบออนบอร์ด Intel Iris Plus Graphics ที่เรียกได้เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปในความละเอียดสูงๆ นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD NVMe ความเร็วสูงที่ 256 – 512 GB ทำให้มีความเร็วสูงทั้งเขียนและอ่าน เหลือเฟือกับการทำงานมากๆ นอกจากนี้ยังมีการปรับคีย์บอร์ดเป็น Magic Keyboard ใช้กลไกแบบกรรไกรที่ได้รับการปรับปรุง ให้ดียิ่งขึ้น และมีการขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม. เหมือนกับ MacBook Pro 16 ก่อนหน้านี้ด้วย

ตัวเครื่อง MacBook Air ปี 2020 ติดตั้งกล้อง Webcam ความคมชัดระดับ 720p  และไมโครโฟนแบบ Dual Microphone ไว้สำหรับแชท และวิดีโอคอลได้อย่างคมชัดลื่นไหล พอร์ตเชื่อมต่อเองก็จะมี Thunderbolt 3 และเป็น USB-C 3.1 Gen 2 ในตัว จำนวน 2 พอร์ต ส่วนช่องต่อหูฟังอย่าง Audio Combo Jack อย่างคงอยู่ปกติ แน่นอนว่ารองรับการเชื่อมไร้สายอย่าง Wi-Fi 5 AC , Bluetooth 5.0 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ macOS Catalina

ipad pro 2020

iPad Pro ปี 2020 จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย ทั้งในส่วนของจอภาพ Liquid Retina ขนาด 12.9″ และ 11″ พร้อมเทคโนโลยี ProMotionขอบเขตสีที่ได้มาตรฐาน P3 พร้อม True Tone ปรับตามสภาพแวดล้อม ส่วนความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 600 นิต  ประมวลผลด้ยชิป A12Z Bionic ที่แรงลื่นที่สุด มีกล้องระดับโปรแบ่งออกเป็น 2 ตัวคือ Ultra Wide 10 MP และ Wide 12MP พร้อมถ่ายวิดีโอ 4K ได้เยี่ยม อีกทั้งมี LiDAR Scanner วัดความลึกความตื้นของวัตถุอย่างละเอียด ทำให้สแกนแบบ AR ได้แบบสมจริงอย่างที่สุด พร้อมอัพเดท Wi-Fi เป็น 6 AX แล้ว

โดดเด่นที่สุดด้วยการรองรับ Magic Keyboard แบบใหม่หมดคือคู่หูที่ลงตัวกับ iPad Pro อย่างยอดเยี่ยม โดยมาพร้อมประสบการณ์การพิมพ์บน iPad ที่ดียิ่งกว่าครั้งไหนๆ ติดตั้ง Trackpad ที่เปิดประตูสู่วิธีใหม่ๆ ในการทำงาน กับ iPadOS, พอร์ต USB-C สำหรับการชาร์จแบบส่งผ่าน และยัง ปกป้องตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ แบบยกลอยที่ปรับเอนได้ โดยจะยึด iPad Pro ไว้ด้วยแม่เหล็ก และให้เราปรับมุมในการมองให้ลงตัวได้อย่างลื่นไหล ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ใกล้เคียงกับ MacBook ทีเดียว

รายละเอียดอื่นๆ ของ iPad Pro ปี 2020 ดีไซน์หลักๆ ยังคงแบบเดิม ซึ่ง iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว รุ่น Wi-Fi มีน้ำหนักที่ 471 กรัม และรุ่น Wi-Fi + Cellular จะอยู่ที่ 473 กรัม ส่วน iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว รุ่น Wi-Fi จะมีน้ำหนักที่ 641 กรัม และรุ่น Wi-Fi + Cellular จะอยู่ที 643 กรัม ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พกพาได้สะดวกเช่นเดิม นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน Face ID สแกนใบหน้าเข้าใช้งาน โดยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลตั้งแต่ 128GB สูงสุด 1TB รองรับ Apple Pencil (รุ่นที่ 2) ติดตั้งลำโพง 4 ตัว และช่องชาร์จแบบ USB Type-C ทำให้กับอุปกรณ์ iOS / อุปกรณ์อื่นๆ เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ไว้ถ้ามีโอกาสแอดมินโป้งอาจจะได้รีวิว MacBook Air ปี 2020 และ iPad Pro ปี 2020 ซึ่งจะนำมาเล่าให้ฟังกันอีกทีนะครับ ตอนนี้ไปชมข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ Apple กันก่อนเลย ปิดท้ายด้วยไปชมวีดีโอเปิดตัวจากทาง Apple กันก่อนเลย

macbookair2020 p1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก