Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – Acer Aspire 3 เริ่มต้นถูกสุดแค่ 8,690 บาท จะมีรุ่นไหน ราคาเท่าไร เหมาะกับใครบ้าง

Acer Aspire 3 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่เน้นใช้งานพื้นฐานเหมาะกับนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน ที่เอาไปใช้งานทั่วไปตัวเดียวจบ รองรับงานเอกสาร ความบันเทิง เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนังออนไลน์ หรือเล่นเกมเบาๆ ก็ยังพอได้ ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 10 ทั้ง Core i5-10210U / Core i7-10510U

Acer Aspire 3 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่เน้นใช้งานพื้นฐานเหมาะกับนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน ที่เอาไปใช้งานทั่วไปตัวเดียวจบ รองรับงานเอกสาร ความบันเทิง เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนังออนไลน์ หรือเล่นเกมเบาๆ ก็ยังพอได้ ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 10 ทั้ง Core i3-10110U / Core i5-10210U / Core i7-10510U หรือสเปก AMD Ryzen 3000 ทั้ง Ryzen 3200U / Ryzen 3500U / Ryzen 3700U พร้อมได้สเปกครบเครื่อง อีกหนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจ โดยเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6″ ซึ่งมีความเบาของตัวเครื่อเพียง 1.9 กิโลกรัม ดีไซน์การออกแบบก็มีความสวยงามลงตัว เน้นในเรื่องของความครบครันคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายงบแล้วสุดๆ

Acer Aspire 3 A315 55 NBS Review 1

Advertisement

โดยได้สเปกที่ครบครันสุดๆ ทั้งการ์ดจอแยกอย่าง NVIDIA GeForce MX230 (เล่นเกมเบาๆ พอได้) สำหรับรุ่นที่เป็นชิปประมวลผล Intel Core i หรือ AMD Ryzen 3000 จะเป็นการ์ดจอออนชิป VEGA หน่วยความจำแรมขนาด 4 – 8GB DDR4 พร้อม SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB แรงลื่นในตัว หรือ รุ่นที่เป็น HDD 1TB อย่างเดียว และ SSD 128GB + HDD 1TB ก็มีให้เลือกกัน ติดตั้งหน้าจอความละเอียด HD / Full HD ที่คมชัด และระบบปฏิบัติการ Windows 10 ใช้งานได้ทันที สำหรับเป็นแบบประกัน 2 ปี มีบริการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงด้วย สนนราคาถูกสุดเริ่มต้นเพียง 8,690 บาท ที่บอกเลยว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้กลับมา

Acer Aspire 3 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเน้นคุ้มค่าในเรื่องของการเชื่อมต่อ ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครันประมาณนึง ไม่ว่าจะเป็น 2 x USB 3.1 Type-A, 1 x USB 2.0, HDMI, Lan RJ45 และรูหูฟังกับไมค์แบบ Combo เรียกได้ว่าพอเพียงกับการใช้งานทั่วไปอย่างแน่นอน  แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่มี USB 3.1 Type-C เลย น่าจะให้มาซัก 1 พอร์ต ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายอย่างรองรับทั้ง Bluetooth 4.2 และอินเตอร์เน็ตไร้สายมาตรฐาน Wi-Fi 5 AC

Acer Aspire 3 A315 55 NBS Review 23

ด้านการออกแบบดีไซน์ของ Acer Aspire 3 มาในสไตล์เรียบๆ ได้หน้าจอแบบขอบจอบาง โดยลักษณะรวมแล้วเป็นสีดำเทาๆ แบบด้านและมีลักษณะพื้นผิวแบบเรียบๆ แต่ดูดี มาพร้อมสเปกและประสิทธิภาพการใช้งานที่ครบครันด้วยสเปกใหม่ล่าสุด ในงบประมาณการเลือกซื้อที่ไม่แพงจนเกินไป ด้านการออกแบบดีไซน์ใหม่นี้จะมาในสไตล์เรียบง่ายแต่มีความสวยงามดูดีเกินราคา โดดเด่นจากการที่เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 15.6″ ที่มีน้ำหนักเพียง 1.9 กิโลกรัมเท่านั้นเอง ที่สามารถกางหน้าจอได้สุดถึง 180 องศา

ติดตั้งคีย์บอร์ด Full size แบบ Chiclet Keyboard พร้อม Numpad ได้ โดยมีการแยกแต่ละปุ่มออกจากกัน ซึ่งระยะเว้นระหว่างปุ่มพิมพ์ทำออกมาได้พอดีไม่ชิดกันมากเกินไปและระยะยุบตัวของปุ่มพิมพ์นั้นค่อนข้างดี โดยมีปุ่มแป้นตัวเลข Numpad มาให้ครบถ้วนเหมาะกับคนที่ต้องการกดปุ่มตัวเลขบ่อยๆ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งแม้ว่าเราจะไปเผลอกดระหว่างการใช้งานก็ไม่ได้ทำให้เครื่องปิดแต่อย่างใด (ต้องกดค้างซัก 3 วินาทีถึงจะมีเมนูของ Acer ขึ้นมา) ในส่วนของทัชแพดนั้นออกแบบมาดูเรียบๆ เหมือนโน๊ตบุ๊คทั่วไปปกติ ซึ่งเป็นแบบซ่อนปุ้มคลิกซ้ายคลิกขวาเป็นชิ้นเดียวกัน ไม่ได้แยกปุ่มออกชัดเจน การสัมผัสและการคลิกถือว่าทำได้ดี

Acer Aspire 3 A315 55 NBS Review 3

แบตเตอรี่ของ Acer Aspire 3 เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน ทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ราวๆ เกือบ 8 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานอย่างการดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต คาดว่าจะทำได้นานยิ่งกว่านั้นปรับเปลี่ยนตามการใช้งานของแต่ละคน ส่วนช่องระบายความร้อนจะอยู่ด้านบนบริเวณข้อพับจอ โดยออกแบบให้ซ่อนตัวเอาไว้ด้านหลัง ซ่อนไว้ไม่เห็นช่องระบายความร้อนเลย

แบ่งเป็นสเปกหลักๆ ที่ Acer Aspire 3 มีจำหน่ายอยู่ในตอนนี้

Acer Aspire 3 สเปก Intel Core i Gen 10

Acer Aspire 3 สเปก AMD Ryzen 3000

สรุป Acer Aspire 3 ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 15.6″ ที่เรียกได้ว่าได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Acer Aspire 3 รุ่นก่อนๆ อย่างน่าประทับใจทีเดียว ทั้งเรื่อง สเปก ดีไซน์การออกแบบ เพราะดูแล้ว Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีกับโน๊ตบุ๊คราคาคุ้มค่า ที่ราคาไม่แพง แต่ได้สเปกแรงคุ้มค่าอย่าง Core i Gen 10 + GeForce MX230 หรือ AMD Ryzen 3000 รวมไปถึงแรมและ SSD + HDD มี Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 8,690 บาท สำหรับรุ่นราคาถูกสุดที่เป็น AMD A4-9120e

เหมาะมากๆ สำหรับคนทำงานจริงจังพนักงานออฟฟิศ หรือนักเรียนนักศึกษา ที่เน้นใช้งานทั่วไปในราคาคุ้มค่าไม่แพงให้ประสิทธิภาพพอตัว รองรับการพกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นก่อนๆ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างคล่องตัวเหมือนกันด้วยน้ำหนักเพียง 1.9 กิโลกรัม ที่แม้อาจจะไม่เบามากแต่แบตใช้งานได้ยาวนานเกือบ 8 ชั่วโมงทีเดียว อย่างที่ Ultrabook บางเบาราคาแพงหลายหมื่นบาทสมัยก่อนทำได้เลยล่ะ

Acer Aspire 3 A315 55 NBS Review 47

อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อ Acer Aspire 3 ขอแนะนำเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับแรมขนาด 8GB และได้ SSD มาเป็นมาตรฐาน พร้อมด้วยหน้าจอ Full HD ก็จะให้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีเยี่ยมมากกว่า ซึ่งถ้าใครอยากได้สเปกที่เป็น AMD ก็แนะนำเป็นรุ่นราคา 15,990 บาท ส่วนถ้าอยากได้เป็นสเปก Intel ก็แนะนำเป็นรุ่นราคา 17,990 บาทนะครับ เว้นแต่งบประมาณจำกัดจริงๆ จะซื้อรุ่นแรมขนาด 4GB และได้ HDD มาก็ได้ แต่ยังไงก็ควรต้องอัพเกรดใส่แรมเป็น 8GB และ SSD เพิ่มภายหลังนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก