Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

5 เกมเล่นง่าย คลายเครียด รับสถานการณ์ COVID-19 สนุกได้แม้ต้องอยู่ติดบ้าน

 

 

Advertisement

เมื่อเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนการใช้ชีวิต จากที่ออกไปไหนมาไหนได้ตามใจนั้นกลับต้องพยายามหลีกเลี่ยงการพบเจอผู้คน การทำงานออฟฟิศก็เปลี่ยนเป็น Work from home เพื่อความปลอดภัย ซึ่งการอยู่กับบ้านโดยไม่ได้ออกไปไหนนั้น อาจจะส่งผลให้เรามีภาวะที่เครียดมากขึ้นเพราะไม่ได้ทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือพบปะคนอื่น ๆ ทีมงาน Notebookspec จึงขอนำเสนอ 5 เกมคลายเครียด ที่จะทำให้เราสนุกได้แม้อยู่กับบ้าน

jpgjtj

credit: howtogeek

“A Short Hike”

odhgdti

credit: howtogeek

เกม A Short Hike ถูกพัฒนาโดย Adam Robinson-Yu วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 ได้รับคะแนนจากผู้เล่นที่ค่อนข้างเป็นไปในทางที่ดี ตัวเกมกินทรัพยากรพื้นที่ในเครื่องน้อย แค่เพียง 500 MB ก็สามารถเล่นได้แล้ว โดยเราจะรับบทเป็นนกน้อยที่ทำหน้าที่ปีนเขาหาสมบัติอยู่บนเกาะที่งดงามและเต็มไปด้วยเหล่าสัตว์ที่เป็นมิตร จุดเด่นของเกมคือ ความอิสระที่เราจะสามารถไปที่ไหนก็ได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา การร่อนลงเขา ฯลฯ แถมยังสามารถคุยกับตัวละครอื่น ๆ ในเกม เพื่อตามหาเบาะแสของสมบัติได้ด้วย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้ที่: Epic Games Store, Steam, Itch.io.

 

“Abzû”

usdlhgtlht

credit: howtogeek

ABZÛ คือผลงานจากศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังเกมอย่าง Journey และ Flower ภายใต้ผู้พัฒนาอย่าง Giant Squid Studios เนื้อเรื่องของเกมจะเป็นการผจญภัยใต้ท้องทะเลที่จะปลุกความฝันในการดำสำรวจใต้น้ำ เข้าสู่โลกอันมีชีวิตชีวาใต้มหาสมุทรที่เต็มไปด้วยปริศนา เราสามารถโชว์ลีลาการดำน้ำได้ โดยการควบคุมที่แสนจะง่ายดาย ภายในเกมเราจะพบกับสัตว์น้ำชนิดต่าง ๆ ที่จำลองมาจากสิ่งมีชีวิตในชีวิตจริง และเรายังสามรถสร้างมิตรภาพให้เกิดใต้ท้องทะเลนี้ได้ด้วย

คำว่า “ABZÛ” มาจากตำนานที่เก่าแก่ที่สุด โดยคำว่า AB หมายถึง “น้ำ” และ ZÛ หมายถึง “รู้” ดังนั้น ABZÛ จึงแปลว่ามหาสมุทรแห่งความรู้ (credit: Origin)

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้ที่:

PS4: PlayStation Store

Xbox One: Microsoft Store

Switch: Nintendo eShop

PC: Steam, Epic Games Store, GOG.

 

 “Stardew Valley”

hiahurhglt

credit: howtogeek

Stardew Valley เป็นเกมแนวปลูกผัก RPG ที่ต้องใช้ชีวิตในชนบท ผสมผสานองค์ประกอบที่เยี่ยมยอดของการทำฟาร์มแบบคลาสสิกอย่างเกม Harvest Moon เข้ากับองค์ประกอบทางสังคมที่ไม่ซับซ้อน โดยเราจะได้รับมรดกเป็นฟาร์มเก่าจากปู่ของที่อยู่ในหมูบ้าน Stardew Valley เริ่มต้นได้รับเครื่องมือและเงินเล็กน้อยเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฟาร์ม ตัวเกมยังมีระบบตกปลา การลงเหมืองขุดแร่ และยังจีบสาวได้อีกด้วย ในเมือง Stardew Valley ยังมีเทศกาลต่าง ๆ ให้ได้เล่นอีกมากมาย ทั้งนี้ Stardew Valley จะทำให้เรารู้สึกเหมือนย้อนยุคกลับไปสู่สุดยอดคลาสสิกของเกม NES (Nintendo Entertainment System)

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้ที่:

PC/Mac/Linux: Steam, Humble Store, GOG

PS4: PlayStation Store

Xbox One: Microsoft Store

Switch: Nintendo eShop

iOS: App Store

Android: Google Play.

 

“Burnout Paradise Remastered”

dghutlgusdht

credit: howtogeek

Burnout Paradise Remastered เป็นผลงานเกมที่นำมาปรับแก้กราฟฟิกของ “Burnout Paradise” ที่เคยลงให้ในระบบ PS3 ในปี 2008 และยังเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของเกมนี้ด้วย โดยตัวเกมยังคงความเป็นเกมแบบดั้งเดิม เพิ่มเติมคือมาในความละเอียดของภาพระดับ 4K และ 60FPS เสน่ห์ของเกมนี้เลยก็คือการขับขี่แบบ open-world ที่มาพร้อมฉากในเมืองและทิวทัศน์นอกเมืองที่แสนจะสวยงาม มองเพลิน ทั้งยังมีรถให้เลือกนับสิบรุ่น ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ผู้เล่นมีอิสระที่จะขับขี่อย่างไรก็ได้ให้เข้าเส้นชัย แถมความสนุกอีกอย่างคือ เรายังสามารถเล่นแบบออนไลน์และสามารถพังรถของเพื่อนให้ยับไปได้อีกด้วย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้ที่:

PS4: PlayStation Store

Xbox One: Microsoft Store

PC: Origin.

 

“Animal Crossing: New Leaf”

ugdhuthtug

Animal Crossing จะเป็นเกมแนว Life Simulation และมีความเป็น RPG ที่ผู้เล่นจะได้รับบทบาทที่แตกต่างกันในแต่ละภาค ในภาค New Leaf นี้จะเป็นเกมลงให้กับเครื่องเกมพกพาอย่าง Nintendo ซึ่งในภาคนี้เป็นการนำเอาข้อดีของทุก ๆ ภาคก่อนหน้ารวมกัน ในภาคนี้นั้นเราจะได้รับบทเป็นนายกเทศมนตรีที่จะต้องปรับปรุงและปรับแต่งหมู่บ้านของเรา โดยสามารถแต่งได้สวยงามตามที่เราต้องการ ตัวเกมจะเปิดอิสระให้เราได้ปรับแต่งหมู่บ้านหรือเมืองของเราได้ค่อนข้างมาก แถมยังสามารถเปิดระดมทุนจากชาวเมืองเพื่อนำงบที่ได้ไปใช้พัฒนาบ้านเมืองได้ด้วย หรือเราจะแก้กฎหมายของบ้านเมืองของเราก็สามารถทำได้เช่นกัน

Animal Crossing: New Leaf เป็นเกมที่เปิดให้เล่นในแพลตฟอร์ม Nintendo เท่านั้น โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้ที่

Nintendo 3DS eShop: Nintendo.com.

 

ในสถานการณ์ที่ทำให้เราต้องเก็บตัวเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งการต้องหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนหรือการอยู่ติดบ้านนั้นก็เป็นข้อจำกัดที่อาจทำให้เราเกิดความเครียดขึ้นได้ ดังนั้น การพักซักนิดแล้วเล่นเกมที่ผ่อนคลายความเครียดจะสามารถช่วยให้เราจัดการกับอารมณ์ที่ตึงเครียดได้ ซึ่งส่งผลให้ไม่เพียงแต่จะมีสุขภาพที่ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

ที่มา: howtogeek

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

CONTENT

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เกมใหญ่ ๆ เกมน่าเล่นออกมามากมาย ตัวอย่างเกมบนพีซีที่ได้รับความสนใจก็เช่น Starfield, Baldur’s Gate 3, EA Sports FC 24 และ Counter Strike 2 เป็นต้น ทำให้หลายท่านที่มีคอมอยู่แล้ว แต่สเปคอยู่ในระดับกลาง หรือเครื่องมีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปอาจจะสงสัยว่าคอมที่มีสามารถเล่นเกมใหม่ได้หรือเปล่า โดยเฉพาะกับเกมที่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อในราคาเต็ม ที่ถ้าซื้อมาแล้วเล่นไม่ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก