Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

หลุดผลการทดสอบชิปกราฟิกแบบฝังบน AMD Ryzen 9 4900HS ประสิทธิภาพดีกว่า GeForce MX350

โดยปกติแล้วนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่ากราฟิกชิปแบบแยกบนโน๊ตบุ๊คนั้นไม่ว่ายังไงก็จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่ากราฟิกชิปแบบฝังที่อยู่บนตัวหน่วยประมวลผลหรือที่เราเรียกกันรวมๆ ว่า APU ซึ่งความเข้าใจดังกล่าวนี้นั้นถูกต้องมาเป็นระยะเวลานาน อย่างไรก็ตามจากข้อมูลผลการทดสอบล่าสุดที่มีการเผยออกมานั้นอาจจะทำให้ความเชื่อดังกล่าวต้องเปลี่ยนไปเพราะในผลการทดสอบที่หลุดออกมานั้นพบว่าชิปกราฟิกแบบฝังบนหน่วยประมวลผล AMD Ryzen 9 4900HS นั้นมีประสิทธิภาพในการใช้งานดีกว่ากราฟิกชิปแบบแยกของทาง NVIDIA อย่าง GeForce MX350 ซะงั้น

Ryzen 9 4900HS

Advertisement

ผู้ที่ปล่อยผลการทดสอบหลุดดังกล่าวออกมานั้นคือ @_rogame ซึ่งเป็นการทดสอบบน Userbenchmark โดยจะมีผลเป็นไปดังภาพต่อไปนี้

ESqY7NgWAAMEQOa

จากรูปนั้นจะเห็นได้ว่ากราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Vega 8 บน AMD Ryzen 9 4900HS นั้นจะดีกว่า GeForce MX350 อย่างเห็นได้ชัด(ให้ดูเฉพาะส่วนของการทดสอบ overclocked benchmark เท่านั้นเพราะในส่วนของการทดสอบแบบ average และ effective performance นั้นจะรวมเอาผลการทดสอบของ Vega 5, 6 และ 7 เข้าไปด้วย) โดยประสิทธิภาพที่ได้นั้นจะเห็นได้ว่า Vega 8 บน Ryzen 9 4900HS จะสูงมากกว่า GeForce MX350 ถึงเกือบ 30% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวนี้นั้นก็ถือว่าสามารถเข้าใจได้ไม่ยากเนื่องจากว่า GeForce MX350 ที่ใช้ชิป GP107 นั้นยังคงมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมเก่าแบบเดียวกับรุ่นก่อนหน้าซึ่งยังคงมาพร้อมกับกระบวนการผลิตที่ระดับ 16 nm อยู่ ดังนั้นประสิทธิภาพต่างๆ นั้นจึงไม่ค่อยดีมากเท่าไรนัก

ที่มา : hardwaretimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ในตลาดของโลกไอที ก็มักจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ เพราะมีข้อมูลการทดสอบบน 3DMark ล่าสุด ที่คาดว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค ZenBook 14 จาก ASUS รุ่นใหม่ แสดงให้เห็นถึงการจับคู่ครั้งใหม่ของซีพียู AMD Ryzen 7 4700U และ GeForce MX350 ซึ่งก็ดูลงตัวทีเดียว Advertisement โดยข้อมูลที่ปรากฏบน 3DMark...

AMD

เรียกได้ว่ามาแรงจริงๆ สำหรับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen 2 สำหรับโน๊ตบุ๊คกับซีรีย์ Ryzen 4000 ซึ่งล่าสุดนั้นทาง Notebookcheck ได้นำตัวเครื่องจริงรุ่น Asus Zephyrus G14 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสุดแรงอย่าง Ryzen 9 4900HS ที่มีแกนการประมวลผล 8 แกน 16 threads ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐาน 3.0 GHz...

Notebook News

ถือว่ามาแรงจริงๆ กับหน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คสถาปัตยกรรม Zen 2 ของทาง AMD หรือ Ryzen 4000 ซีรีย์ที่จะเห็นได้ว่าในครั้งนี้นั้นทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คให้เสียงตอบรับกันเป็นอย่างดีในการนำเอาหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง AMD ไปใช้งานกับผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ล่าสุดนั้นได้มีร้านค้าออนไลน์ของเดนมาร์กเผลอปล่อยข้อมูลของตัวเครื่อง ASUS ROG Zephyrus G14 โมเดล GA401IV ออกมาซึ่งเผยสเปคออกมาให้เห็นว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้นั้นจะใช้หน่วยประมวลผลตัวแรงอย่าง Ryzen 9 4900HS บนเครื่องด้วยอีกต่างหาก Advertisement ตามข้อมูลของตัวเครื่องรุ่นท๊อปดังกล่าวที่หลุดออกมานั้นจะประกอบไปด้วยสเปคดังต่อไปนี้ หน่วยประมวลผล Ryzen...

AMD

แม้จะยังไม่ได้การยืนยันจาก AMD ว่าความเร็วระดับโลกบนซีพียูโน๊ตบุ๊คล่าสุดที่มีข้อมูลหลุดออกมา AMD Ryzen 9 4900HS นี้ จะมีบนโน๊ตบุ๊ครุ่นใดเป็นรายแรก แต่ถ้าดูจากข้อมูลในวันนี้ Ryzen 4000 HS series อาจเป็น Exclusive สำหรับ ASUS ROG series และยังเป็นซีพียูแบบ Custom ที่มีค่า TDP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก