Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Chuwi AeroBox … miniPC ที่น่าสนใจสำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะ

สำหรับแบรนด์ Chuwi นั้นหลายๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไรนัก ทว่าหากเป็นผู้ที่อยู่ในวงการแท็บเล็ตแล้วนั้นแบรนด์จากประเทศจีนนี้ค่อนข้างที่จะดังมากเลยทีเดียว โดยนอกจากที่ทาง Chuwi จะมีการปล่อยผลิตภัณฑ์ในสายแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คออกมาแล้วนั้นล่าสุดทาง Chuwi ได้เอาใจผู้ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ miniPC อีกครั้งด้วยการเปิดตัว Chuwi AeroBox ที่มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ภายในของทาง AMD โดยรูปร่างหน้าตานั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างที่จะเหมือนกันกับ Xbox Series X เลยทีเดียว

1 o

Advertisement

ถึงแม้ทาง Chuwi จะยังไม่ได้ทำการเผยข้อมูลของสเปคทั้งหมดออกมาอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้มีการปล่อยข้อมูลของสเปคออกมาบ้างดังต่อไปนี้

eKDKE9aDQZYcKyoKReG6wT 970 80

ตามด้านบนนั้นจะเห็นได้ว่า Chuwi AeroBox จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล AMD A9-9820 ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกน ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานจะอยู่ที่ 2,000 MHz และที่ 2,300 Mhz ขณะทำการ Boost ตัวชิปกราฟิกนั้นจะเป็น Radeon R7 350 ซึ่งแน่นอนว่าสามารถที่จะรันเกมได้ในระดับหนึ่งอย่างแน่นอน(น่าจะเปิดเล่นที่ความละเอียด 1080p ได้แต่การตั้งค่าแอฟเฟคนั้นน่าจะได้ไม่สูงมากนัก)

screenshot www.chuwi .com 2020.03.13 15 21 27

ตัวเครื่อง Chuwi AeroBox นั้นจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ PCIe SSD ที่ทาง Chuwi บอกเอาไว้ว่าจะมีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลสูงสุดอยู่ที่ราวๆ 500 MB/s นอกไปจากนั้นแล้วยังสามารถที่จะเพิ่ม microSD เข้าไปได้อีกโดยรองรับมากสุดถึง 2 TB แถมด้วยการรองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 2.5 นิ้วเข้าไปได้อีกตัวด้วยอีกต่างหากผ่านทางการเชื่อมต่อตามมาตรฐาน SATA

screenshot www.chuwi .com 2020.03.13 15 20 29

จุดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากก็คือตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 8 GB โดยผู้ใช้เองนั้นยังสามารถที่จะเพิ่มเข้าไปได้อีกเพราะ Chuwi AeroBox มาพร้อมกับ Slot หน่วยความจำมากถึง 4 ช่อง ทว่าด้วยความที่ใช้หน่วยประมวลผลที่ค่อนข้างจะเป็นรุ่นเก่าหน่อยนั้นเลยทำให้ตัวหน่วยความจำที่ Chuwi AeroBox รองรับนั้นจะเป็นแบบ DDR3 เท่านั้น

screenshot www.chuwi .com 2020.03.13 15 19 57

พอร์ตการเชื่อมต่อกันก็เรียกได้ว่าจัดเต็มมาอย่างครบครันรองรับการใช้งานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี(ต้องไม่ลืมว่าเจ้า Chuwi AeroBox นั้นเป็น miniPC) ที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือการเชื่อมต่อแบบไร้สายซึ่งตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับชิป WiFi ที่รองรับมาตรฐาน ac แบบ dual band ซึ่งในจุดนี้นั้นน่าจะเหมาเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการนำเอาตัวเครื่องไปใช้งานในจุดต่างๆ ที่ไม่สามารถจะทำการลากสายแลนไปเชื่อมต่อได้

screenshot www.chuwi .com 2020.03.13 15 19 26

ในส่วนของระบบระบายความร้อนนั้นก็มาพร้อมกับพัดลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ถึง 2 ตัวด้วยกันแถมตัวพัดลมนั้นยังมาพร้อมกับไฟส่องสว่างแบบ LED ซึ่งไม่ค่อยจะได้เห็นบ่อยๆ นักสำหรับ miniPC น่าเสียดายที่ ณ เวลานี้นั้นทาง Chuwi เองยังคงไม่มีการเผยข้อมูลของวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการของ Chuwi AeroBox ออกมา ทว่าหากพูดถึงแบรนด์ Chuwi แล้วนั้นราคาที่วางจำหน่ายน่าจะเรียกเสียงตอบรับได้เปนอย่างดี

ที่มา : hardwaretimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

CONTENT

MSI PRODP20ZA มินิพีซีขนาดฝ่ามือ เล่นเกมเบาๆ ดูหนัง 4K เทรดหุ้น ต่อได้ 3 จอ ประหยัดไฟ MSI PRODP20ZA มินิพีซีเครื่องจิ๋ว แต่ประสิทธิภาพเกินตัว พร้อมการเชื่อมต่อครบครัน รองรับการอัพเกรดเพิ่มได้ ปรับเปลี่ยนการทำงานได้หลายสไตล์ เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานในยุคใหม่ได้หลายรูปแบบ ขุมพลัง AMD Ryzen 5000 series...

PC Buyer's Guide

จอคอมมือสอง 2023 รุ่นไหนน่าใช้ เลือกอย่างไรดี จอคอมเกมมิ่ง วิธีเช็คง่ายๆ ก่อนเลือกซื้อ จอคอมมือสอง อย่าไปซื้อ! ปี 2023 แล้วซื้อจอใหม่ดีกว่า… มักคำเตือนแบบนี้มักจะเป็นเรื่องที่หลายคนอาจเคยเจอ เมื่อรู้ว่าเราจะซื้อจอมือ 2 มาใช้งาน ซึ่งก็อาจจะเป็นคำเตือนที่ดี แต่บางทีก็ขัดกับใจใครบางคน เพราะบางทีงบประมาณจำกัด แต่ก็อยากได้จอคอมใหญ่ๆ ความละเอียดสูงมาใช้ 2K, 4K หรือยิ่งได้รีเฟรชเรตสูงๆ...

PC Zone

ZBOX C mini-PC series รุ่นใหม่เปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น มาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของ Intel อย่าง Alder Lake-P สาย mini-PC ไม่ควรพลาด ZBOX C mini-PC series รุ่นใหม่จากทาง Zotac เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก