Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เปิดแมพ Covid Tracker รายงานพื้นที่เสี่ยง COVID-19 รู้ทันทีพื้นที่ไหนมีผู้ติดเชื้อ พร้อมแอพแผนที่โรงพยาบาลที่ตรวจ COVID-19 ฟรี !!

 

5lab บริษัทเว็บไซต์ design & creative technology ได้เปิดตัวเว็บไซต์ Covid Tracker ที่รายงานสถานการณ์ผู้ติด COVID-19 สำหรับประเทศไทยที่มาในรูปแบบของแผนที่ โดยในแผนที่จะมีรายละเอียดถึงสถานที่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีผู้ติดเชื้อ พร้อมระบุรายละเอียดถึงการติดเชื้อ แถมยังระบุด้วยว่าผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้ว หรือได้รับการรักษาแล้วหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เป็นข่าวปลอม และมีสถานที่ที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อ โดยข้อมูลทั้งหมดที่แสดงบนแผนที่นี้จะมีอ้างอิงจากสำนักข่าวใหญ่ภายในประเทศ และข้อมูลก็มีการอัปเดตอยู่เสมอ ๆ เว็บไซต์ Covid Tracker จึงเป็นเหมือนผู้ช่วยสำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปไหนมาไหนว่าในพื้นที่ที่เราจะไปนั้นมีความเสี่ยงของเชื้อไวรัสอยู่หรือไม่

Advertisement
hdotgo

credit: covidtracker.5lab

jtohjost

credit: covidtracker.5lab

นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นแผนที่ของโรงพยาบาลที่ตรวจ COVID-19 ฟรี ! ซึ่งก็คือ NOSTRA Map นั่นเอง โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งใน App Store และ Play Store หรือจะเข้าผ่านทาง เว็บไซต์ NOSTRA Map ก็ได้

sfhtoeiff

credit: map.nostramap

hfghfghgfh

 

แอพได้รวบรวมรายชื่อพร้อมพิกัดที่ตั้งของโรงพยาบาลที่ตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 แถมเรายังสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นของแต่ละโรงพยาบาลเพิ่มเติมผ่านแอพได้ด้วย ทั้งนี้ถ้าหากเรารู้สึกตัวร้อน มีอาการไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก มีประวัติการเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ประกอบอาชีพที่ต้องใกล้ชิดกับผู้คนเยอะ ๆ ทั้งนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ติดเชื้อ เราสามารถไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยายามได้ตามสิทธิ์บัตรทอง หรือประกันสังคมได้ที่โรงพยาบาลของรัฐ ทั้งนี้ ตรวจฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย

 

 

ที่มา Covid Tracker ,NOSTRA MAPS

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

YouTube ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคลิปวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมล้างบางคลิปที่มีเนื้อหาต่อต้านการฉีกวัคซีน รวมถึงเนื้อหาที่ให้ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน COVID-19 ด้วย YouTube นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวีดีโอที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งเข้ามาบ้างแต่ YouTube นั้นก็ยังคงยืนหนึ่งมาตลอดเวลา แน่นอนว่าเมื่อมีผู้ใช้มากเนื้อหาต่างๆ ทั้งหลายนั้นก็ต้องมีมากตามไปด้วย ยิ่งกับเนื้อหาทางด้านวัคซีน COVID-19 ในปัจจุบันที่มีอยู่มากมายก่ายกองจริงๆ  การมีเนื้อหามากนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ YouTube เขาชอบแต่ถ้าเนื้อหานั้นมีผลต่อสถานการณ์หนักๆ รวมทั้งเป็นการยุยงปลุกปั่นต่างๆ แล้วทาง YouTube เองก็ต้องเข้ามากำกับดูแลให้เนื้อหาเหล่านั้นเข้าไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องตามกฏหมายของแต่ละประเทศ...

Smartphone News

เชื่อว่าในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาดนี้นั้นมีหลายๆ ท่านที่ใส่ใจในเรื่องการทำความสะอาดมากขึ้น ซึ่งการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ได้หมายรวมถึงร่างกายของเราเองเท่านั้นแต่ว่าสิ่งต่างๆ ที่เราต้องใช้งานอยู่ตลอดเวลาก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่หลายๆ ท่านคงจะให้ความใส่ใจในการทำความสะอาดกันมากขึ้นโดยเฉพาะกับสิ่งที่เชื่อว่าอยู่ติดตัวกับเราๆ ท่านๆ ตลอดเวลาซึ่งนั่นก็คือสมาร์ทโฟนนั่นเอง ล่าสุดนั้นทาง CDC หรือศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ ได้มีการเผยออกมาว่าในสหรัฐอเมริกานั้นหลังจากที่มีการระบาดของ COVID-19 แล้วนั้นพบว่าประชาชนนิยมทำความสะอาดสมาร์ทโฟนทุกวันเพิ่มมากขึ้นถึงเท่าตัวเลยทีเดียว Advertisement แน่นอนว่าการทำความสะอาดสมาร์ทโฟนนั้นเป็นสิ่งที่ดี(แต่ว่าต้องทำให้ถูกวิธีด้วยนะเพราะการทำความสะอาดสมาร์ทโฟนด้วยแอลกอฮอล์นั้นอาจจะทำให้พื้นผิวและสีของสมาร์ทโฟนเสียหายได้) โดยทาง CDC เองนั้นก็ได้มีการออกมาให้คำแนะนำประชาชนว่าควรที่จะทำความสะอาดสมาร์ทโฟนอย่างน้อยวันละครั้งเนื่องจากว่า COVID-19 ที่ออกมาจากละอองของผู้ที่ติดเชื้อนั้นสามารถที่จะไปเกาติดที่วัตถุอื่นๆ ได้ซึ่งสมาร์ทโฟนนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ต้องใช้งานอย่างใกล้ชิปซึ่งผลที่ตามมานั้นก็คือผู้ใช้อาจจะติด COVID-19...

Other News

ไทยชนะ เป็นแพลตฟอร์มการลงทะเบียนร้านค้าหรือลูกค้าที่เดินทางไปยังร้านค้านั้น ๆ เพื่อเก็บข้อมูลการเข้าใช้งานพื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า, ซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกนำไปใช้วิเคราะห์เพื่อช่วยในการคัดกรองผู้คนที่เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ และเพื่อนำไปสู่การป้องกัน  COVID-19 โดยการใช้งานแพลตฟอร์มนี้นั้น ผู้เป็นเจ้าของร้านหรือผ้ประกอบการจะต้องทำการลงทะเบียนร้านของตน และในส่วนของผู้บริโภคหรือผู้เข้าใช้บริการนั้นต้องทำการ ‘Scan QR Code ‘ โดยไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่นใด ๆ แต่ล่าสุดทาง Thaicert ได้ค้นพบว่ามีผู้ไม่หวังดีได้ใช้โอกาสตอนนี้โจมตีผู้ใช้งาน จะผ่านทางการส่ง...

Other News

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ได้กล่าวถึงข้อมูลของสำนักงาน กสทช. ซึ่งพบว่า ยอดประชาชนที่ได้รับสิทธิ์โทรฟรี 100 นาที 45 วัน ทุกเครือข่าย จากโครงการที่ทางรัฐบาล, กสทช. และ 6 ค่ายมือถือ ซึ่งได้แก่ AIS,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก