Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Icy MB839SP-B อุปกรณ์ส่วนขยาย PCIe slot ที่จะช่วยให้คุณสามารถใส่ HDD 2.5 นิ้วเพิ่มไปบนคอมพิวเตอร์ได้

หลังจากที่การเชื่อมต่อการ์ดจอแบบคู่ทั้ง 2 ค่ายอย่าง NVIDIA SLI และ AMD Crossfire เริ่มหมดความนิยมลงไปในปัจจุบันนั้นสิ่งหนึ่งที่ยังคงเหลือเอาไว้ให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันบนเมนบอร์ดก็คือ PCIe slot ที่เรียงรายมากมายแบบไม่ได้ใช้งานให้คุ้มค่า อย่างไรก็ดีแล้วนั้นไม่เพียงแค่การเชื่อมต่อการ์ดจอแบบคู่ที่จางหายไปเท่านั้นเพราะการเชื่อมต่อการ์ดเสียงเข้าไปก็โดนแทนที่ด้วยชิปเสียงบนบอร์ดอีกด้วย วันนี้เพื่อไม่ให้ PCIe slot เหล่านั้นต้องเสียเปล่าเราจึงอยากจะขอแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับ Icy MB839SP-B อุปกรณ์ส่วนขยาย PCIe slot ที่จะช่วยให้คุณสามารถใส่ HDD 2.5 นิ้วเพิ่มไปบนคอมพิวเตอร์ได้

k2uLXXeZBabUVuwAbcJd6f 650 80

Advertisement

Icy MB839SP-B นั้นจะมาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อสำหรับใส่แหล่งเก็บข้อมูลขนาด 2.5 นิ้วซึ่งสามารถใช้งานได้ร่วมกับทั้งแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD และ HDD โดยตัวการ์ด Icy MB839SP-B นั้นจะกินพื้นที่ในการติดตั้งเพียง 1 slot เท่านั้น(นั่นหมายความว่าคุณสามารถที่จะเพิ่มเข้าไปเท่าไรก็ได้ตามจำนวน PCIe slot แบบ PCIe 1x ที่เหลืออยู่บนเมนบอร์ดของคุณ จุดที่น่าสนใจนั้นก็คือเจ้า Icy MB839SP-B นั้นจะมาในรูปแบบลักษณะของ Rack ซึ่งนั่นทำให้คุณสามารถที่จะสลับสับเปลี่ยนแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 2.5 นิ้วได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำการเปิดปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่แต่อย่างใด

TEW6LjEiajrGc6uhN37Xue 650 80

จุดเด่นอีกอย่างของเจ้า Icy MB839SP-B นั้นก็คือบนตัวการ์ดจะมาพร้อมกับชิป SATA controller ด้วยในตัวทำให้เวลาใช้งานนั้นมันจะไม่ไปใช้แบนด์วิดธ์ SATA ของเมนบอร์ด ทว่าก็อย่าพึ่งจะดีใจไปว่าคุณจะได้ความเร็วสูงกว่าการเชื่อมต่อแหล่งเก็บข้อมูลผ่านพอร์ต SATA บนเมนบอร์ดโดยตรงเพราะมันจะใช้ช่องทางการโอนถ่ายข้อมูลผ่านทาง SATA interface บนเตัวการ์ดเท่านั้นซึ่งนั่นทำให้ความเร็วสูงสุดที่ได้ก็จะไม่มากเกินไปกว่า 6 Gb/s หรือที่ราวๆ 500 MB/s

ถามว่าเจ้า Icy MB839SP-B นั้นเหมาะกับผู้ใช้ปแบบไหนก็คงต้องบอกว่าเหมาะเป็นอย่างมากกับผู้ที่ทำการเชื่อมต่อแหล่งเก็บข้อมูลหลายๆ ชนิดผ่านทาง SATA พอร์ทบนเมนบอร์ดจนไม่เหลือพอร์ตให้เชื่อมต่อได้อีก กับผู้ที่ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้เมนบอร์ดรุ่นเก่าที่พอร์ต SATA บนเมนบอร์ดนั้นเป็น SATA II เพราะว่าเจ้า Icy MB839SP-B นั้นจะรองรับมาตรฐาน SATA III ที่มีความเร็วเพิ่มขึ้นกว่า SATA II ถึงเท่าตัว ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วเจ้า Icy MB839SP-B นั้นอาจจะหาซื้อยากหน่วยเพราะมันวางจำหน่ายผ่านทาง Amazon เท่านั้น สนนราคาแล้วจะอยู่ที่ $65 หรือประมาณ 2,050 บาท

ที่มา : tomshardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก