Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ภาพหลุด! เมนบอร์ด AMD B550 น้องรองตัวคุ้ม ลุ้นมี PCIe 4.0

ก็เรียกว่าใกล้เป็นจริงตามที่หลายฝ่ายคาดไว้ สำหรับคนที่กำลังรอเมนบอร์ดน้องรอง ที่เป็นซีรีส์สุดคุ้มจาก AMD สำหรับซีพียู Ryzen รุ่นใหม่ ล่าสุดมีภาพหลุดของ B550 ที่คาดว่ามาพร้อม PCIe 4.0 แม้จะยังไม่ได้รับคำยืนยัน แต่ก็พอจะมั่นใจได้ถ้าเป็นไปตามคาด ก็น่าจะอีกไม่นานนี้

b550

Advertisement

จากภาพที่ปรากฏ อาจจะยังไม่ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมอื่นใด จากทาง AMD ก็ตาม แต่สิ่งที่ได้เห็นนี้ ก็ทำให้หลายฝ่ายสนใจกันไม่น้อย กับเมนบอร์ด B550 ที่เป็นไปได้ทั้ง B450 Refresh หรือ B450X ซึ่งเวลานี้มีเพียงข่าวลือจากบรรดาผู้ผลิตเมนบอร์ด ที่เตรียมการสำหรับช่วงเวลาที่จะเปิดตัวไม่นานต่อจากนี้ เมื่อเปรียบเทียบชิปเซ็ต B450 และ B550 นั้น จุดเปลี่ยนน่าจะยังอยู่ที่การรองรับ PCIe 4.0 ซึ่งในเวลานี้มีเพียง B550A ที่ออกมาก่อนหน้านี้ สำหรับพีซี OEM ยังคงรองรับ PCIe 3.0 ส่วนชิปเซ็ตที่เป็น Non-A นั้นคาดว่าจะรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อใหม่ทั้งหมด และ PCIe 4.0 ก็ไม่น่าจะมีอะไรผิดเพี้ยนไป

b550

โดยในภาพนี้ เป็นเมนบอร์ด B550 non-A ตัวแรกจากทาง SOYO จากค่ายที่เคยมาโลดแล่นอยู่ในบ้านเรา เมื่อหลายปีก่อน มีทั้งเมนบอร์ดสำหรับเอนด์ยูสเซอร์และกลุ่มของเซิร์ฟเวอร์องค์กร โดยเมนบอร์ดรุ่นนี้จะเน้นความประหยัด ในรูปแบบของ Micro-ATX มีพีซีบีสีน้ำตาล และมีสล็อต PCIe สีแดง พร้อมคอนเน็กเตอร์ VGA สีน้ำเงิน แถมยังแทรกกราฟิกรูปมังกรไว้บนเมนบอร์ดอีกด้วย

ก็คงต้องมาลุ้นกันต่อไป สำหรับเกมเมอร์ ที่ติดอกติดใจในซีรีส์ B450 จาก AMD ที่ให้ความคุ้มค่า การมาของ B550 ก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี ยิ่งใกล้วันที่ AMD Ryzen ใหม่จะออกมา ชิปเซ็ตและเมนบอร์ดในระดับกลางนี้ ช่วยให้การตัดสินใจทำได้ง่ายขึ้น

ที่มา: AMD B550

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

Accessories review

WD ถือเป็นค่ายคนขยันอีกหนึ่งค่ายในตลาด SSD เพราะมีรุ่น SSD เยอะมาก ทั้งเขียว น้ำเงิน และดำ และวันนี้ก็มาใหม่อีกหนึ่งรุ่น WD_Black SN770 ที่เข้ามาเติมเต็มช่องว่างของ WD_Black เน้นความแรงบน PCIe 4.0 แต่ก็ยังมาพร้อมราคาที่คุ้มค่ามากขึ้น Advertisement WD_Black SN770 เป็น SSD M.2...

PC Review

ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาเมนบอร์ดไซท์ใหญ่ ออปชั่นครบในราคาไม่แพง ASROCK B550 PG RIPTIDE ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่มากก็น้อย ด้วยไซท์ ATX พอร์ตเชื่อมต่อครบ ติดตั้งอุปกรณ์ได้เยอะ รองรับ AMD Ryzen 5000 Series ได้เลยทันที Advertisement ASROCK B550 PG RIPTIDE เป็นอีกหนึ่งซีรีย์เมนบอร์ดในค่ายแดงที่มาพร้อมชิปเซ็ต...

Accessories review

KLEVV แบรนด์น้องใหม่จากฮ่องกงที่ไม่ได้มีดีแค่แรม ด้วยการส่ง SSD PCIe รุ่นใหม่ล่าสุดในนาม KLEVV CRAS ที่มาพร้อมกัน 2 รุ่น โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพสูง ในราคาคุ้ม มีให้เลือกทั้ง CRAS C920 แบบ PCIe 4.0 เร็วแรงระดับ 7,000 MB/s หรือสำหรับผู้ใช้ทั่วไปบน PCIe...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก