Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Buffalo เปิดตัว SSD พกพาขนาดเล็กน้ำหนักเพียง 15 g เท่านั้น

เมื่อเวลาพ่านไปเทคโนโลยีก็เปลี่ยนตามจาก Flash Drive ที่ใช้ชิป NAND รุ่นเก่าที่มีความเร็วไม่สูงมากนักก็เริ่มจะถูก NAND รุ่นใหม่กว่าที่ใช้บน SSD เข้ามาแทนที่ โดยล่าสุดนั้นทาง Buffalo หนึ่งในผู้ผลิตแหล่งเก็บข้อมูลชั้นนำก็ได้ออกมาทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่อยู่ในรูปแบบพกพารุ่น SSD-PSMU3 ซึ่งถึงแม้ว่าขนาดของมันนั้นจะยังไม่ได้เล็กเท่ากับ Flash Drive ในปัจจุบันมากนักแต่ก็ถือได้ว่าเหมาะกับผู้ที่อยากพกพาแหล่งเก็บข้อมูลความเร็วสูงไปไหนมาไหนเป็นอย่างมากด้วยน้ำหนักที่อยู่แค่เพียง 15 g เท่านั้น

Buffalo SSD48

Advertisement

ตัวแหล่งเก็บข้อมูลนั้นจะมาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบ USB 3.2 Gen 1 ความจุของ SSD-PSMU3 นั้นจะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 ขนาดคือ 120 GB, 250 GB, 480 GB และ 960 GB โดยที่มีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลอยู่ที่ระดับ 430 MB/s เลยทีเดียว (ในการใช้งานจริงอาจจะไม่ถึงโดยทาง AnandTech ได้เผยข้อมูลเอาไว้ว่าความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลเฉลี่ยของ SSD-PSMU3 นั้นจะอยู่ที่ราวๆ 400 MB/s) นอกไปจากนั้นแล้ว SSD-PSMU3 นั้นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี SecureLock Mobile2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยของทาง Buffalo เอง(ใช้การเข้ารหัสแบบ AES-256 encryption)

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นทาง Buffalo เองยังได้การันตีอีกด้วยว่า SSD-PSMU3 นั้นรองรับมาตรฐานความแข็งแกร่งระดับทหาร MIL-STD 810G ที่รับประกันว่าสามารถใช้งานได้ถึงจะตกจากที่สูงไม่เกิน 1.2 เมตร ทั้งนี้ราคาของรุ่นเริ่มต้นอย่าง 120 GB นั้นจะมีราคาอยู่ที่ ¥5,700 หรือประมาณ 1,750 บาท ไปจนถึงรุ่นใหญ่ที่มาพร้อมกับขนาด 960 GB จะมีราคาอยู่ที่ ¥22,300 หรือประมาณ 6,855 บาทเท่านั้น

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก