Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 อันดับสุดยอดคีย์บอร์ด ที่เหล่าเกมเมอร์ต้องโดน 2020

 

สำหรับเหล่าเกมเมอร์หรือใครก็ตามที่อยากมีคอมพิวเตอร์สเป็กแรง ๆ ใช้งานสะดวก พร้อมสำหรับในการใช้งานแทบทุกรูปแบบนั้น นอกจากเรื่องของ Software แล้ว Hardware เองก็สำคัญเช่นกัน วันนี้ทีมงาน Notebookspec จึงได้นำอันดับคีย์บอร์ดที่ดีที่สุดที่ถูกจัดอันดับโดยเว็บไซต์ pcgamer อันดับไหนเป็นอย่างไร มาเริ่มกันเลย

Advertisement
razer blackwidow elite gjihroti

credit: razer

1. Razer Huntsman Elite

Razer Huntsman Elite

credit: pcgamer

Razer Huntsman Elite เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งจากทาง Razer ใช้ Opto-mechanical Switch หรือสวิทซ์คีย์บอร์ดที่ทำงานด้วยการส่งสัญญาณด้วยแสงอินฟาเรดที่มีความแม่นยำสูงและความรวดเร็วในการส่งสัญญาณที่เร็วกว่า Switch กลไกทุกตัว นอกจากนี้ตัวสวิทซ์ยังแข็งแรงและทนทานรองรับการใช้งานได้นานกว่าสวิทซ์ธรรมดา ๆ การสั่งงานด้วยสัญญาณผ่านแสงอินฟาเรดจะทำให้ไม่มีการ Double Key โดยไม่ได้ตั้งใจ คีย์บอร์ดตัวนี้รองรับแรงกดได้ถึง 100 ล้านครั้ง ทั้งยังมาพร้อมไฟแสดงผลแบบ RGB ถึง 16.8 ล้านสี สามารถแสดงผลได้ถึง 7 รูปแบบตามต้องการ และยังสามารถเลือกสีและปรับตั้งค่ารูปแบบได้ตามต้องการอีกด้วย สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000 บาท

 

2. HyperX Alloy Elite

HyperX Alloy Elite

credit: pcgamer

HyperX Alloy Elite มาพร้อมคุณสมบัติที่ครบครัน ออกมาทั้งหมด 3 รุ่นนั้นก็คือ Blue switch / Red Switch / Brown Switch มีวัสดุที่เน้นความคงทนและแข็งแรงเป็นหลัก ตัวคีย์บอร์ดออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความดุดันตามสไตล์ของทาง HyperX มาพร้อมกับสาย USB ที่แข็งแรงด้วยการถักแบบพิเศษด้วย rubber grommet ตัวคีย์บอร์ดใช้โทนสีดำเป็นหลักซึ่งสามารถตัดกับสีไฟ Backlight ได้อย่างดี แถมยังมีที่รองข้อมือที่ดีไซน์ตามสรีระของมือเราซึ่งจะช่วยให้การเล่นเกมของเรานั้นสามารถเล่นได้นานขึ้นและคล่องมือมากขึ้น สนนราคาอยู่ที่ 3,790 บาท

3. Razer Huntsman Tournament Edition

Razer Huntsman Tournament Edition

credit: pcgamer

Razer Huntsman Tournament Edition เรียกว่าเป็นคีย์บอร์ดระดับพรีเมียมในสายเกมเมอร์ ที่ต้องการความสะดวกในการพกพา ใช้คีย์สวิทช์แบบ Linear Optical มีข้อดีคือ ลดความหน่วงเวลา ทำให้ตอบสนองได้เร็วและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น สามารถรองรับการกดได้ถึง 100 ล้านครั้ง มาในดีไซน์กระทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่จัดวาง เพราะไม่มี Numpad ซึ่งบางคนอาจจะไม่ถนัดหรือเกมเมอร์บางรายก็ชอบ ตัวคีย์บอร์ดใช้วัสดุเทอร์โมพลาสติกให้ความแข็งแรงและดูพรีเมียม สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 3,990 บาท

4. Corsair K95 RGB Platinum

huiuhihoj

credit: pcgamer

 

Corsair K95 RGB Platinum มาพร้อมกับ 8 MB on-board memory และไฟ LightEdge ที่มี 16 RGB โครงสร้างโลหะผสมอลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน พร้อมกับที่พักฝ่ามือแบบยาง และใช้ Cherry MX Speed ที่มีความไวสูง มีการเพิ่มแถบไฟเข้ามาด้านบนซึ่งสามารถ Effect ได้หลากหลาย แถมยังมีระบบจัดการสายเคเบิลอัจฉริยะที่อยู่ด้านล่างคีย์บอร์ดด้วย สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 6,900 บาท

5. Razer BlackWidow Elite

Razer BlackWidow Elite

credit: pcgamer

Razer Mechanical Switch มาพร้อมปุ่มกดที่ใช้ระยะการกดที่สั้น รวดเร็วและแม่นยำ มีระบบป้องกันฝุ่นและของเหลว เพิ่มอายุการใช้งานด้วยการกดที่มากกว่า 80 ล้านครั้ง ปุ่มกดยกลอยเหนือตัวคีย์บอร์ด (Floating Keycap) มาพร้อมพอร์ท USB และรูแจ็คอะนาล็อคสำหรับหูฟังแบบ 3.5 mm ทั้งยังมีหลอดไฟ LED ปรับแต่งไฟได้มากถึง 16.8 ล้านสี สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 5,990 บาท

6. Logitech Pro X

Logitech Pro X

credit: pcgamer

Logitech Pro X มาพร้อมสวิตช์เชิงกล GX ขั้นสูง สามารถถอดสลับสวิทช์เองได้ ผ่านการทดสอบเต็ม 100% เพื่อรับประกันประสิทธิภาพ การตอบสนอง และความทนทาน ดีไซน์ไร้ปุ่มตัวเลขให้พื้นที่เมาส์ขยับได้มากกว่าเดิม วัสดุทนทานและกะทัดรัดยังง่ายต่อการพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ตัวคีย์บอร์ดยังมาพร้อมแสง LIGHTSYNC RGB โดยสนนราคาอยู่ที่ 4,999 บาท

 

 

ที่มา: pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

IT NEWS

ช่องยูทูป Future Interfaces Group ได้นำเสนอแป้นพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยี Flat Panel Haptics คือการแสดงแป้นพิมพ์แบบป็อปอัพ (Pop-up keyboard) ขึ้นมา เหมือนเรามีแป้นพิมพ์จริงๆ อยู่บนหน้าจอ พัฒนาการแป้นพิมพ์บนมือถือเริ่มต้นตั้งแต่สมัย BlackBerry มือถือที่ยกเอาแป้นพิมพ์แบบ QWERTY มาไว้ในโทรศัพท์ แล้วต่อมา Steve Jobs ก็นำเสนอมือถือหน้าจอหน้าจอสัมผัสแบบเต็มจอ พร้อมแสดงให้เห็นว่าเวลาพิมพ์เราก็สามารถพิมพ์บนหน้าจอเลย...

Tips & Tricks

ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์ ผ่านเกมพิมพ์ดีดได้ง่ายๆ เล่นฟรี อัปเดต 2023 ทักษะการพิมพ์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์งานสำหรับการเรียนหรือการทำงาน เพราะในปัจจุบันนั้น เราต่างต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานเอกสารแทบทั้งสิ้น การฝึกพิมพ์ให้รวดเร็ว ฝึกได้ไว หรือสามารถพิมพ์สัมผัสได้ ก็จะช่วยเพิ่มทักษะให้กับเรา ช่วยทำให้การทำงานเอกสากรเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้นอย่างมาก ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมพิมพ์ดีดออนไลน์ ที่จะช่วยเพิ่มทักษะในการพิมพ์ ให้พิมพ์ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น แถมยังได้ความสนุก สามานรถเล่นได้เพลินๆ อีกด้วย วิธีฝึกพิมพ์ดีดให้เก่งขึ้นได้ ภายใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก