Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

งาน GDC 2020 ประกาศเลื่อนงานแบบไม่มีกำหนด ผลพวงจากไวรัส COVID-19

จากที่ก่อนหน้านี้นั้นมีการประกาศงดงาน  Mobile World Congress (MWC) 2020 ไปอย่างเป็นทางการเรียบร้อยด้วยเหตุผลเรื่องการระบาดของไรวัส COVID-19 หรือไวรัสโคโรนาที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื่อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน ล่าสุดนั้นก็ถึงคิวของงาน Game Developers Conference (GDC) 2020 ที่ทางผู้จัดงานนั้นได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะทำการเลื่อนการจัดงานในปี 2020 นี้ไปแบบไม่มีกำหนดเนื่องจากว่ากำหนดการจัดงานเก่านั้นจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้และในช่วงเวลาดังกล่าวนี้นั้นสถานการณ์ของการระบาดไวรัสโคโรนาก็ยังคงน่ากลัวอยู่

gdc 2020 has been officially postponed because of coronavirus

Advertisement

จะว่าไปแล้วนั้นการประกาศเลื่อนงานดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนดก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้เพราะไม่เพียงแค่สถานการณ์ของการระบาดไวรัสโคโรนานั้นจะยังไม่สามารถที่จะควบคุมได้แต่ก่อนหน้านี้นั้นก็มีบริษัทชื่อดังหลายๆ บริษัทที่ปกติแล้วนั้นจะเข้าร่วมงานดังกล่าวนี้เป็นประจำได้ออกมาประกาศเป็นเสียงเดียวกันว่าจะงดการไปจัดแสดงผลงานในงาน GDC 2020 นี้อย่างเช่นบริษัท  Amazon, Blizzard, CD Projekt RED, EA, Epic Games, Facebook, Kojima Productions, Microsoft และ PlayStation เป็นต้น

งานนี้ก็ถือว่าเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าทางผู้จัดงานใหญ่ๆ ในต่างประเทศนั้นใส่ใจกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาเป้นอย่างยิ่ง ทว่าข้อเสียที่เกิดตามมานั้นก็คือกำหนดการให้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือเกมต่างๆ ของหลายๆ บริษัทก็อาจจะเลื่อนไปหมดซึ่งตรงจุดนี้นั้นก็ได้แต่หวังว่าทางบริษัทเองน่าจะจัดงานเป็นของตัวเองขึ้นมาเพื่อทำการประกาศถึงผลิตภัณฑ์และเกมใหม่ๆ อย่างไรก็ตามแล้วนั้นคงต้องจับตาดูต่อไปว่าทาง NVIDIA ที่จะมีการจัดงานเป็นของตัวเองในช่วงวันที่ 22 – 26 มีนาคมนี้จะประกาศยกเลิกเหมือนกับงานใหญ่ๆ ก่อนหน้านี้หรือไม่ ถ้าทาง NVIDIA ประกาศเลื่อนงานแล้วนั้นจุดที่น่าเสียดายมากที่สุดก็คือการเปิดตัวกราฟิกชิป RTX 3000 ซีรีย์ที่ใช้สถาปัตยกรรม Ampere จะโดนเลื่อนออกไปด้วย

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

YouTube ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคลิปวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมล้างบางคลิปที่มีเนื้อหาต่อต้านการฉีกวัคซีน รวมถึงเนื้อหาที่ให้ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน COVID-19 ด้วย YouTube นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวีดีโอที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งเข้ามาบ้างแต่ YouTube นั้นก็ยังคงยืนหนึ่งมาตลอดเวลา แน่นอนว่าเมื่อมีผู้ใช้มากเนื้อหาต่างๆ ทั้งหลายนั้นก็ต้องมีมากตามไปด้วย ยิ่งกับเนื้อหาทางด้านวัคซีน COVID-19 ในปัจจุบันที่มีอยู่มากมายก่ายกองจริงๆ  การมีเนื้อหามากนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ YouTube เขาชอบแต่ถ้าเนื้อหานั้นมีผลต่อสถานการณ์หนักๆ รวมทั้งเป็นการยุยงปลุกปั่นต่างๆ แล้วทาง YouTube เองก็ต้องเข้ามากำกับดูแลให้เนื้อหาเหล่านั้นเข้าไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องตามกฏหมายของแต่ละประเทศ...

Smartphone News

เชื่อว่าในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาดนี้นั้นมีหลายๆ ท่านที่ใส่ใจในเรื่องการทำความสะอาดมากขึ้น ซึ่งการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ได้หมายรวมถึงร่างกายของเราเองเท่านั้นแต่ว่าสิ่งต่างๆ ที่เราต้องใช้งานอยู่ตลอดเวลาก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่หลายๆ ท่านคงจะให้ความใส่ใจในการทำความสะอาดกันมากขึ้นโดยเฉพาะกับสิ่งที่เชื่อว่าอยู่ติดตัวกับเราๆ ท่านๆ ตลอดเวลาซึ่งนั่นก็คือสมาร์ทโฟนนั่นเอง ล่าสุดนั้นทาง CDC หรือศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ ได้มีการเผยออกมาว่าในสหรัฐอเมริกานั้นหลังจากที่มีการระบาดของ COVID-19 แล้วนั้นพบว่าประชาชนนิยมทำความสะอาดสมาร์ทโฟนทุกวันเพิ่มมากขึ้นถึงเท่าตัวเลยทีเดียว Advertisement แน่นอนว่าการทำความสะอาดสมาร์ทโฟนนั้นเป็นสิ่งที่ดี(แต่ว่าต้องทำให้ถูกวิธีด้วยนะเพราะการทำความสะอาดสมาร์ทโฟนด้วยแอลกอฮอล์นั้นอาจจะทำให้พื้นผิวและสีของสมาร์ทโฟนเสียหายได้) โดยทาง CDC เองนั้นก็ได้มีการออกมาให้คำแนะนำประชาชนว่าควรที่จะทำความสะอาดสมาร์ทโฟนอย่างน้อยวันละครั้งเนื่องจากว่า COVID-19 ที่ออกมาจากละอองของผู้ที่ติดเชื้อนั้นสามารถที่จะไปเกาติดที่วัตถุอื่นๆ ได้ซึ่งสมาร์ทโฟนนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ต้องใช้งานอย่างใกล้ชิปซึ่งผลที่ตามมานั้นก็คือผู้ใช้อาจจะติด COVID-19...

Other News

ไทยชนะ เป็นแพลตฟอร์มการลงทะเบียนร้านค้าหรือลูกค้าที่เดินทางไปยังร้านค้านั้น ๆ เพื่อเก็บข้อมูลการเข้าใช้งานพื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า, ซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกนำไปใช้วิเคราะห์เพื่อช่วยในการคัดกรองผู้คนที่เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ และเพื่อนำไปสู่การป้องกัน  COVID-19 โดยการใช้งานแพลตฟอร์มนี้นั้น ผู้เป็นเจ้าของร้านหรือผ้ประกอบการจะต้องทำการลงทะเบียนร้านของตน และในส่วนของผู้บริโภคหรือผู้เข้าใช้บริการนั้นต้องทำการ ‘Scan QR Code ‘ โดยไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่นใด ๆ แต่ล่าสุดทาง Thaicert ได้ค้นพบว่ามีผู้ไม่หวังดีได้ใช้โอกาสตอนนี้โจมตีผู้ใช้งาน จะผ่านทางการส่ง...

Other News

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ได้กล่าวถึงข้อมูลของสำนักงาน กสทช. ซึ่งพบว่า ยอดประชาชนที่ได้รับสิทธิ์โทรฟรี 100 นาที 45 วัน ทุกเครือข่าย จากโครงการที่ทางรัฐบาล, กสทช. และ 6 ค่ายมือถือ ซึ่งได้แก่ AIS,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก