Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

อัพเดทล่าสุด … Diablo 4 จะรองรับการใช้จอยเล่นบน PC พร้อมด้วยโหมด 2-player couch co-op

เป็นที่ทราบกันดีว่า ณ เวลานี้นั้นทาง Blizzard กำลังพัฒนาเกมภาคต่อชื่อดังอย่าง Diablo 4 อยู่ ซึ่งข้อมูลของตัวเกมเองนั้นก็เริ่มมีการเผยออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ล่าสุดนั้นทาง Blizzard ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเกม Diablo 4 นั้นจะถูกพัฒนามาให้รองรับกับการใช้งานจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับนักเล่นเกมที่ใช้ PC ในการเล่นด้วยหลังจากที่ในภาคเก่าๆ นั้นจะมีการพัฒนาตัวเกมให้รองรับกับจอยคอนโทรลเลอร์เฉพาะเมื่อเล่นบนเครื่องเกมคอนโซลเท่านั้น

70934 255 diablo iv will support controllers on pc has 2 player couch co op

Advertisement

Angela Del Priore ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าการออกแบบด้าน UI ของตัวเกม Diablo 4 นั้นได้ออกมาเผยกับแหล่งข่าวว่าการพัฒนาให้ตัวเกมนั้นรองรับการใช้งานกับจอยคอนโทรลเลอร์ถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทายเอามากๆ เนื่องจากว่าในการออกแบบ UI นั้นจะต้องทำให้เหมาะสมทั้งกับการเล่นในรูปแบบที่ใช้จอยคอนโทรลเลอร์และคีย์บอร์ดกับเมาส์ไปพร้อมๆ กัน สิ่งหนึ่งที่ทางทีมงานใส่ใจก็คือการให้ผู้เล่นสามารถที่จะปรับแต่งปุ่มคำสั่งบนจอยคอนโทรลเลอร์ให้เหมาะสมกับการเล่นของตัวผู้เล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นแล้วจึงวางใจได้ว่าสำหรับผู้ที่เล่นเกม Diablo 4 บน PC นั้นจะได้รับประสบการณ์ในการเล่นโดยใช้จอยคอนโทรลเลอร์ไม่แตกต่างการจากการใช้เมาส์และคีย์บอร์ดอย่างแน่นอน

นอกเหนือไปจากตัวเกมจะรองรับการใช้งานจอยคอนโทรลเลอร์ในการเล่นแล้วนั้น ทาง Blizzard ยังได้ออกมายืนยันฟีเจอร์การเล่นที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างว่าตัวเกม Diablo นั้นจะรองรับการเล่นเกมแบบ 2-player couch co-op ด้วยอีกต่างหากซึ่งเวลาที่เล่นกันในโหมดนี้แล้วนั้นจะทำให้สิ่งของที่ตกจากศัตรูนั้นเป็นของที่ดีมากกว่าของที่ตกจากศัตรูเวลาเล่นเพียงคนเดียว ข้อเสียอย่างหนึ่งที่น่าจะทำให้ผู้เล่นหลายๆ คนที่มีอินเทอร์เน็ตไม่แรงมากนักก็คือตัวเกม Diablo 4 จะถูกพัฒนาออกมาให้เล่นแบบออนไลน์อย่างเต็มตัว ดังนั้นแล้วเวลาที่ไม่มีอินเทอรเน็ตคุณก็จะไม่สามารถที่จะทำการเล่นเกม Diablo 4 ได้เลย ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วทาง Blizzard คาดการณ์เอาไว้ว่า Diablo 4 จะสามารถออกวางจำหน่ายได้ในช่วงปี 2023 ที่จะถึงนี้ ดังนั้นด้วยระยะเวลาอีกกว่า 3 ปีนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

Game News

ถ้าพูดถึงชื่อ Diablo เกมเมอร์ยุคร้านเกมรุ่งเรืองในอดีตก็น่าจะรู้จักกันดี และแม้ภาค 3 จะไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ Diablo 4 ก็น่าจะเป็นความหวังใหม่ของทาง Blizzard ได้พอควรทีเดียว และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนที่ตั้งความหวังกับภาค 4 ก็น่าจะใจชื้นเพราะผู้พัฒนาตัดสินใจปลุกผีอาชีพในตำนานอย่าง Rogue กลับมาอีกครั้ง Rogue ใน Diablo ภาคแรกนั้นเป็นหนึ่งในคลาสโจมตีระยะไกลที่เราเลือกเล่นได้ด้วย โดยสเตตัสของคลาสนี้จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Warrior และ...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก