Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สุดยอด Sci-Fi Anime 5 เรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

Characters and mechs of Gurren Lasagbzvbgbdf

มีเวลาว่างหรืออยากพัก แต่ไม่รู้จะดูอะไร เรามี Sci-Fi Anime 5 เรื่องที่คุณไม่ควรพลาดมานำเสนอกัน ไปเริ่มกันเลย

Advertisement

COWBOY BEBOP

Cowboy Bebop e1543414937245dfgdjgjhj

credit: bloody-disgusting

Cowboy Bebop เป็นเรื่องราวในอนาคตปี 2071  ที่ผู้ก่อการร้ายระบาดหนักไปทั่วโลก มีการลอบวางระเบิด รถบรรทุกน้ำมันบนถนนทางหลวงสายใหญ่ใกล้กับเมือง ใหญ่ที่มีผู้คนแออัด แรงระเบิดรัศมีครึ่งไมล์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและ บาดเจ็บเป็นจำนวน 500 คน ที่น่ากลัวคือ ระเบิดนั้นบรรจุเชื้อโรคชีวเคมี ทางการได้เริ่มตั้งรางวัลนำจับหรือก็คือฆ่าหัวของผู้ก่อการร้ายเอาไว้สูงมาก จึงทำให้กลุ่มนักล่าฆ่าหัวอย่าง Bebop ซึ่งมีสมาชิก 4 คน กับอีก 1 ตัว เริ่มการออกล่าและสืบหาหลักฐานต่าง ๆ

Credit: Mthai

 

EUREKA SEVEN

Eureka

credit: 24hd.me

ในเมืองเบลล์ฟอร์เรสต์ มีเด็กหนุ่มอายุ 14 ปี ชื่อเรนตัน เทอร์สตัน อาศัยอยู่ เขาปรารถนาที่จะออกจากบ้านของเขาไปเข้าร่วมกลุ่มทหารรับจ้างที่รู้จักกันในชื่อ Gekkostate เพื่อที่จะได้พบกับการผจญภัยที่จะทำให้ชีวิตของเขาสดใสขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาติดอยู่ระหว่างการยืนกรานของปู่ที่อยากให้เขาจะกลายเป็นช่างเหมือนปู่และแรงกดดันจากมรดกของพ่อที่เสียชีวิตไปของเขา ความตื่นเต้นเพียงอย่างเดียวที่เรนตันพบ คือ การขี่อนุภาคคลื่น Trapar ที่กระจายไปทั่วอากาศ ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อมีวัตถุที่ไม่รู้จักเกิดขัดข้องในโรงรถ เรนตันค้นพบว่าเป็น Light Lookup Operation ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่สามารถขี่คลื่น Trapar ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Nirvash typeZERO นักบินของมันคือเด็กสาวชื่อ ยูเรก้า ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gekkostate เธอได้ร้องขอให้เขาปรับแต่ง Nirvash ให้ นั่นจึงเกิดเป็นการเริ่มต้นที่ทำให้เรนตันเข้าไปมีส่วนร่วมกับ Gekkostate และเขาออกบินไปข้าง ๆ กับยูเรก้าในฐานะนักบินร่วมของ Nirvash

Credit: boss-anime

 

NEON GENESIS EVANGELION

MgtEQ21Ma 1219751962 thumbfsdfsd

credit: friday12thb.blogspot

ในปี ค.ศ. 2015 เป็นเวลา 15 ปีหลังจากหายนะที่เรียกว่า Second Impact การตกกระแทกของอุกาบาตขนาดใหญ่ที่มีสิ่งมีชีวิตพิเศษตกที่ขั้วโลกใต้ เป็นเหตุให้น้ำแข็งขั้วโลกละลายส่งผลให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น ทำให้ประชากรของโลกจำนวนมากต้องล้มตายลงเกือบครึ่งหนึ่ง เหล่าผู้นำประเทศระดับสูงจึงได้เริ่มมีการจัดตั้งสหประชาคมโลกและองค์กรพิทักษ์มนุษยชาติ โดยมีการตั้งเมืองแบบใหม่แทนที่เมืองที่จมลงในทะเล ในการสำรวจความเสียหายและการวิจัยเศษซากของอุกาบาตนั้น ได้พบกับเผ่าพันธุ์ยักษ์ที่มนุษย์เรียกว่า “แองเจิล” ตื่นขึ้นมาบนโลกและเริ่มก่อให้เกิดการทำร้ายร่างกายทุกประเภท แนวป้องกันเดียวสำหรับพวกเขาคือเครื่องจักรชีวภาพที่เรียกว่า Evangelion

Credit:  friday12thb.blogspot

 

TENGEN TOPPA GURREN LAGANN

sdfsdgdtgtggsdf

credit: metalbridges

Simon อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่อยู่ใต้ดิน เพราะว่ามนุษย์กึ่งสัตว์ได้กวาดล้างมนุษย์ทำให้มนุษย์นั้นกระจายกันออกไป แต่ลูกพี่เขา Kamina ใฝ่ฝันที่จะหนีออกไปจากหมู่บ้านใต้ดิน แต่กฎเกณฑ์ของหมู่บ้านไม่ยอม แต่แล้วขณะที่กำลังจะหาทางขึ้นและพวกเขาถูกจับได้ ก็ได้มีหุ่นยนต์ยักษ์ที่มีใบหน้าใหญ่โต มีแขนขาติดที่หน้า ตกมาจากเบื้องบน ส่งผลให้ข้างบนหมู่บ้านกลายเป็นหลุมใหญ่ แล้วก็ตามมาด้วย Yoko ที่ต่อสู้กับกับหุ่นนั้น (เรียกว่า Gunmen) ด้วยความบ้าของ Kamina ทำให้ Yoko ไม่สามารถทำอะไรได้ถนัด Simon ได้ช่วยเหลือทั้งสองคน และนำทั้งสองไปดูสิ่งที่เขาพบขณะที่กำลังขุด นั่นคือ Gunmen ขนาดเล็ก และแล้วการผจญภัยของทั้ง 3 คนก็เริ่มต้นขึ้น

Credit: hatsunumike.blogspot

 

PSYCHO-PASS

credit: thaiwitchcraft

เรื่องราวได้กล่าวขึ้นในปี 2113 เป็นยุคที่การปกครองทางสังคมได้มีการนำเอาระบบกฎหมายไฮเทคที่มีชื่อว่า “Sibyl System” เข้ามาบังคับใช้พลเมือง เพื่อหวังที่จะสร้างความเป็นเสถียรภาพและแบบแผนการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในสังคม แต่ทว่าด้วยกฎหมายของ Sibyl System นั้นเป็นกฎเกณฑ์ที่ชี้นำมากกว่าความเป็นหลักประชาธิปไตยจนเกินไป ทำให้เกิดความเห็นต่างที่ยากเกินการยอมรับได้ นี่จึงไม่ต่างจากกฎหมายที่ชี้ให้คนไหนเป็นคนไหนตายได้อย่างง่ายดาย เพราะเมื่อ “ความถูกต้อง… ความถูกผิด… และความเท่าเทียม” ได้ถูกตัดสินจากระดับสีความแตกต่างของค่าสัมประสิทธิ์อาชญากรรม หรือที่เรียกว่า “ไซโค-พาร์ท” จึงส่งผลทำให้ความเห็นต่างแปรเปลี่ยนไปสู่แนวคิดการต่อต้านและกระบวนการล้มล้างกฎเกณฑ์การปกครอง ที่คอยกดขี่ห่มเหงอย่างไร้ซึ่งความเป็นเสรีชน

Credit: metalbridges

 

ทางทีมงานหวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบอนิเมะที่นำมาฝากกันนะคะ

 

 

ที่มา: cbr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

สาว ๆ คนไหนที่เบื่อแล้วรูปโปรไฟล์เดิม ๆ อยากเปลี่ยนเป็นตัวการ์ตูนสาวญี่ปุ่นต้องลอง Selfie 2 Waifu เปลี่ยนภาพ Selfie ของเราให้กลายเป็นตัวการ์ตูนสาวญี่ปุ่นคาวาอี้ได้ง่าย ๆ ภายในไม่กี่วินาที สามารถเข้าไปลองเล่นกันได้เลยที่: Selfie 2 Waifu ซึ่งเว็บไซต์นี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยโปรแกรมเมอร์สาวชาวญี่ปุ่น ที่ใช้นามว่า Creke ผู้หลงใหลในการ์ตูนญี่ปุ่น Advertisement ขั้นตอนการทำรูปของเราเป็นตัวการ์ตูนสาวญี่ปุ่นแสนน่ารักก็ง่าย ๆ เลย...

Gaming Notebook

บริษัท Bioware, บริษัท FUNimation และ T.O Entertainment ได้ร่วมมือกันที่จะเนรมิตเกมชื่อดังอย่าง Mass Effect ให้กลายเป็นภาพยนตร์ animation ออกฉายให้ได้ดูกันทั่วโลกภายในปีหน้านี้อย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก