Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

TikToker สร้างรายได้นับล้านต่อโพสต์ ด้วยมือถือเครื่องเดียว

เรียกว่าเป็นเทรนด์แอพฯ ของสายโชว์ ที่เติบโตจนหยุดไม่ได้แล้วในตอนนี้สำหรับ Tik Tok ที่แค่มีมือถือเครื่องเดียว คุณก็สามารถโชว์ความเฟี๊ยวให้กับคนทั่วโลกได้ดู แต่ที่สำคัญคือ ไม่ใช่แค่เรื่องอยากดัง อยากแสดงออก แต่ตอนนี้กลายเป็นอีกช่องทางยอดฮิตของเหล่า Influencer หรือที่เรียกว่า TikTokers ในการสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เช่นล่าสุดนี้ มีบางคนสามารถทำรายได้ระดับ 200,000USD ต่อโพสต์หรือราว 6,200,000 บาท เลยทีเดียว

tiktoker

Advertisement

จากการทำวิจัยล่าสุดของทาง Morning Consult’s แสดงให้เห็นถึง TikToker ที่ได้รับความนิยมนั้น สามารถเรียกค่าใช้จ่ายถึง 1 ล้านเหรียญต่อการโพสต์เพียงครั้งเดียว ในขณะที่ TikToker ส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมจะมีรายรับราว 200,000 เหรียญต่อการโพสต์แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ว่าทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ใดและเป็นการส่งเสริมการขายให้กับสินค้าแบบใด และมีรายงานว่าบริษัทคาสิโนออนไลน์ใน UK หรือสหราชอาณาจักร ได้ระบุว่า TikTok influencers อาจทำเงินถึง 1 ล้านเหรียญต่อการโพสต์ในปีหน้านี้

ในบรรดา TikToker ที่ได้รับความนิยมอย่างมากที่สุดในเวลานี้ คือ นักร้องอายุ 17 ปีเท่านั้น ชื่อ Loren Gray ที่มีรายได้มากกว่า 200,000 เหรียญหรือกว่า 6 ล้านต่อโพสต์ โดยมีผู้ติดตามใน TikTok กว่า 38 ล้านคน ทำให้ TikToker ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดคนหนึ่งในตอนนี้ โดยมีโพสต์วีดีโในทุกๆ วัน และมียอด Like มากกว่า 2 พันล้านแล้วในตอนนี้ และล่าสุดก็มี Virgin Records และ Capital Records ให้ความสนใจ

อย่างไรก็ดีมีการวิเคราะห์จากกลุ่มทุนที่มองเห็นถึงการลงทุนกับ TikToker เหล่านี้ ว่ามีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างคุ้มค่า เพราะตกราว 0.005USD ต่อคนดูที่ติดตามโพสต์อยู่ ดังนั้นการจ่ายค่าสปอนเซอร์ให้กับกลุ่มคนที่มีผู้ติดตามระดับหลายสิบล้านคนเช่นนี้ เงินล้านก็ถือว่าคุ้มค่าต่อธุรกิจอยู่ไม่น้อยทีเดียว

ที่มา: tiktoker

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

ตอนนี้ TikTok กำลังพัฒนาฟีเจอร์การสร้างรูปโปรไฟล์ด้วย AI คาดว่าอีกไม่นานก็จะทำการเปิดตัวให้ผู้ใช้บางกลุ่มได้ลองใช้ก่อน โดย Matt Navarra ที่ปรึกษาด้านโซเชียลมีเดียได้ทวีตข้อความพร้อมวิดีโอตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งภาพใบหน้าของตนได้แบบดิจิทัลด้วย AI โดยการอัปโหลดภาพของตัวเอง 3-10 ภาพจากนั้น AI จะทำการสร้างภาพ Avatar ออกมา 30 ภาพภายในเวลาไม่กี่นาที แต่ก็มีข้อจำกัดเล็กน้อยตรงที่ผู้ใช้จะสามารถใช้งานได้แต่วันละครั้งเท่านั้น ฟีเจอร์นี้แม้จะไม่ได้ดูใหม่อะไร แต่ประเด็นความน่าสนใจอยู่ตรงที่จะสามารถปล่อยตัวฟีเจอร์นี้ได้หรือไม่เพราะปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้ยังคงถูกแบนในหลายประเทศอันเนื่องมาจากปัญหาความปลอดภัย และประเด็นการสร้างภาพด้วย AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก