Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ก้าวขึ้นไปอีกขั้น AI สุดฉลาด ค้นหายาต้านไวรัสได้ !

 

คงจะดีมากแน่ ๆ ถ้าหากปัญยาประดิษฐ์หรือ AI มีความสามารถที่จะตรวจสอบและค้นหายาต้านไวรัสได้ และล่าสุด AI สามารถทำสิ่งนี้ได้แล้ว โดยนักวิจัยของ MIT (สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์) ได้ใช้ AI ในการตรวจสอบตัวยาที่สามารถต้านไวรัสที่ค่อนข้างดื้อยาได้ และปราฏกว่าผลที่ได้ออกมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยตัวอย่างที่ทางนักวิจัยได้เอามาให้ AI ค้นหานี้ก็คือ ยาปฏิชีวนะ Halicin (ชื่อหลังจากปี 2001 HAL 9000) ที่สามารถฆ่าเชื้อได้หลายรูปแบบ ทางนักวิจัยจึงประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบที่สามารถค้นหาโครงสร้างโมเลกุลสำหรับฆ่าแบคทีเรียได้ตามที่ต้องการและมีประสิทธิภาพมากกว่าระบบที่ผ่านมา

Advertisement
5559751484

credit: engadget

นักวิจัยได้ใช้ใช้ยานี้เพื่อกำจัด A. baumanii (การติดเชื้อทั่วไปสำหรับทหารสหรัฐฯ ในอัฟกานิสถานและอิรัก) ในหนู แต่ไม่ได้ใช้ในมนุษย์ นักวิทยาศาสตร์ได้ใช้แบบจำลองในการคัดกรองโมเลกุลมากกว่า 100 ล้านโมเลกุลในฐานข้อมูลอื่น แล้วค้นหาอาสาสมัคร 23 คน พวกเขายังคาดว่าจะออกแบบยาปฏิชีวนะตั้งแต่ต้น และปรับเปลี่ยนยาที่มีอยู่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหรือลดผลข้างเคียงอีกด้วย ทั้งหมดนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดลอง ซึ่งหากมันจะสบผลสำเร็จและถูกนำออกมาใช้แล้วล่ะก็ ทางทีมงานเชื่อว่านี่จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ยิ่งใหญ่และเป็นก้าวสำคัญของวงการวิทยาศาสตร์และการแพทย์เลยทีเดียว

 

ที่มา: Engadget 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก