Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ASUS เอาใจสาวก miniPC เปิดตัวกราฟิกการ์ดขนาดเล็กที่ใช้ชิปกราฟิก GeForce RTX 2060

ในปัจจุบันนั้นคงต้องยอมรับกันว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กไม่ว่าจะเป็น miniPC หรือ m-ATX เองนั้นมีผู้ใช้ให้ความนิยมเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก ทว่าสิ่งหนึ่งที่มักจะเป็นปัญหากับผู้ที่ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กนั่นก็คือส่วนใหญ่แล้วนั้นตัวเคสจะไม่รองรับการใช้งานการ์ดจอรุ่นใหญ่ๆ ที่มาพร้อมกับขนาดของตัวการ์ดยาวมากเท่าไรนัก ดูเหมือนกับว่าทาง ASUS เองนั้นจะเห็นปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างดีล่าสุดนั้นทาง ASUS เองจึงได้ทำการเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่เอาใจผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กออกมาพร้อมกันถึง 2 รุ่นกับ Dual GeForce RTX 2060 Mini และ Mini OC ที่จุดเด่นเลยนั้นก็คือขนาดตัวการ์ดรองรับกับเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กมากที่สุดถึงเครื่อง NUC 9 Extreme kit(Ghost Canyon NUC) จากทาง Intel

mCLAwg2jrM7pvvx4EQKrKo 650 80

Advertisement

สำหรับกราฟิกการ์ดทั้ง Dual GeForce RTX 2060 Mini (DUAL-RTX2060-6G-Mini) และ Dual GeForce RTX 2060 Mini OC edition (DUAL-RTX2060-O6G-Mini) นั้นจะมาพร้อมกับขนาดที่วัดได้อยู่ที่ความยาว 7.8 นิ้ว ความกว้าง 4.8 นิ้วและความสูงอยู่ที่ 1.5 นิ้ว ทำให้ตัวการ์ดทั้ง 2 รุ่นนั้นรองรับกับเครื่องที่มาพร้อมกับ small form factor (SFF) ได้แบบสบายๆ ในส่วนของระบบระบายความร้อนนั้นก็มาพร้อมกับการใช้งานฮีทซิงค์ซึ่งใช้พัดลมในการระบายความร้อนจำนวน 2 ตัวโดยตัวพัดลมเองใช้เทคโนโลยีเฉพาะของทาง ASUS อย่าง “axial-tech” เสริมความมั่นใจว่าตัวการ์ดนั้นสามารถใช้งานได้อย่างปกติอย่างแน่นอน

ในส่วนสเปคนั้นรุ่นปกติหรือ Dual GeForce RTX 2060 Mini ตัวชิปกราฟิกจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาตามมาตรฐานของทาง NVIDIA คือความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานจะอยู่ที่ 1,365 MHz และที่ 1,680 MHz ขณะ boost โดยทาง ASUS ยังใจดีให้ความสามารถในการ OC กับทางผู้ใช้เพิ่มอีกนิดโดยที่การันตีเอาไว้ว่าเมื่อเปิดใช้งาน OC mode แล้วนั้นความเร็วสัญญาณนาฬิกาขณะ boost จะสามารถเพิ่มไปได้มากสุดอยู่ที่ 1,710 MHz สำหรับในรุ่น OC หรือ Dual GeForce RTX 2060 Mini OC edition นั้นความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานจะเท่ากับรุ่นปกติแต่ความเร็วขณะ boost จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,725 MHz และเมื่อเปิด OC Mode ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานจะขึ้นไปอยู่ที่ 1,755 MHz

น่าเสียดายที่ ณ เวลาปัจจุบันนี้นั้นทาง ASUS ยังไม่ได้กำหนดราคาวางจำหน่ายและวันที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของกราฟิกการ์ดทั้ง 2 รุ่นออกมา

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

PR-News

ASUS ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดซีรีส์ NVIDIA® GeForce RTX™ 40 SUPER ซึ่งประกอบด้วย GeForce RTX 4080 SUPER, GeForce RTX 4070 Ti SUPER และ GeForce RTX 4070 SUPER สำหรับผู้ใช้ที่พร้อมจะอัพเกรดเป็นประสิทธิภาพกราฟิกล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด ASUS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก