Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ดีไปอีก! Microsoft all-in-on Office App พร้อมใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

จากข่าวการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Office แบบ All-in-one ที่ให้เราสามารถใช้งาน Words, Excel และ PowerPoint ในแอปเดียว ไม่ต้องเสียเวลาสลับแอปไปมา จากเดิมที่มีการเปิดให้ใช้บริการแอปพบิเคชั่นนี้แก่ผู้ใช้ Android ที่ลงทะเบียนผ่าน Google Group และผู้ทดลองจาก iOS จำนวน 10000 คนที่ลงทะเบียนผ่านทางแอปพลิเคชั่น TestFlight ของ Apple และในทีแรกมีข่าวออกมาว่าทาง Microsoft ได้เปิดให้บริการแอปนี้อย่างเป็นทางการในฝั่งของ Android เท่านั้น แต่ล่าสุดทางโฆษกของ Microsoft ได้ออกมาบอกว่าได้เปิดให้บริการกับทั้ง iOS และ Android เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

fffrhyuugk

credit: Microsoft

 

Advertisement

แอปพลิเคชั่น Office นี้ได้รวมเอา Words, Excel และ PowerPoint ไว้ในแอปเดียว มีหน้าจอหลักที่แสดงไฟล์งานของเราทั้งหมดที่ได้สร้างและแก้ไขหรือเปิดล่าสุด ด้านล่างมาพร้อมกับไอคอนเครื่องหมายบวกสำหรับสร้างงานใหม่ ได้แก่ Note, Lens และ Documents การสร้าง Note จะเป็นสไตล์โพสอิท เหมาะมากสำหรับการเขียนแจ้งเตือนหรือโน้ตสั้น ๆ ในส่วน Lens นั้นเป็นเครื่องมือสำหรับการแสกนเอกสาร และ Documents จะเป็นการสร้างไฟล์งานเอกสารของเราได้ทั้ง Words, Excel และ PowerPoint

dim6666s

credit: engadget 

แอป Office ยังมีส่วนการทำงานที่เสนอทางลัดเพิ่มเติมซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่มีประโยชนืและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น มีปุ่มการสร้างไฟล์ PDF โดยแปลงเอกสาร Word เป็น PDF ได้ทันที และยังมีคุณสมบัติใหม่อีก เช่น การแชร์ไฟล์ไปยังโทรศัพท์ใกล้เคียง นอกจากนี้เรายังสามารถเก็บไฟล์ไว้ในเครื่องหรือผ่านบริการคลาวด์ เช่น OneDrive, Google Drive, iCloud, Dropbox และ Box

 

คาดว่าแอปพลิเคชั่น Office All-in-one นี้จะเปิดให้ดาวโหลดอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นอีกแอปพลิเคชั่นดี ๆ จาก Microsoft ที่จะช่วยให้เราทำงานได้ง่ายมากขึ้น สะดวกมากขึ้น และยังสามารถจัดการกับเอกสารได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

 

ที่มา: Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก