Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดอันดับ 5 อุปกรณ์เสริม Xiaomi ที่ควรมีไว้ใช้งานกับ Notebook ราคาดีเริ่มไม่ถึง 500 บาท ฟีเจอร์คุ้ม

การซื้อ Notebook มาใช้งานซักเครื่องไม่ว่าจะกี่บาทก็ตาม แน่นอนว่าไม่จบอย่างแน่นอน เพราะถ้าให้ดีที่สุด เราควรมีอุปกรณ์เสริม (Accessories) ช่วยให้เราทำงานให้ง่ายขึ้นด้วย ที่ผ่านมาเราน่าจะเห็นสินค้าหลากหลายยี่ห้อมากมาย โดยอีกหนึ่งแบรนด์ที่มาแรงมากๆ

การซื้อ Notebook มาใช้งานซักเครื่องไม่ว่าจะกี่บาทก็ตาม แน่นอนว่าไม่จบอย่างแน่นอน เพราะถ้าให้ดีที่สุด เราควรมีอุปกรณ์เสริม (Accessories) ช่วยให้เราทำงานให้ง่ายขึ้นด้วย ที่ผ่านมาเราน่าจะเห็นสินค้าหลากหลายยี่ห้อมากมาย โดยอีกหนึ่งแบรนด์ที่มาแรงมากๆ ก็คงต้องเป็น Xiaomi ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นแบรนด์ชื่ดังที่มาจาก Smartphone ราคาดีฟีเจอร์คุ้ม แต่ล่าสุดได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ออกมามากมายในตลาด ที่ทำทุกๆ อย่าง (ทุกๆ อย่างจริงๆ นะ) จนมีคนแซวว่า “พระเจ้าสร้างโลก แต่ที่เหลือเป็น Xiaomi” ถือว่าเป็นมุขขำๆ กันในโซเซียล (ฮา)

FB CTW image 1 2 6

Advertisement

ในบทความนี้เราก็เลยจะมาแนะนำอุปกรณ์เสริม (Accessories) จากทาง Xiaomi ที่ควรมีไว้ใช้งานกับ Notebook ราคาเริ่มไม่ถึง 500 บาท ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ไร้สาย / ที่รองเครื่อง / หูฟังไร้สาย / ลำโพงไร้สาย / Hub ขยายการเชื่อมต่อ ที่บอกได้เลยว่ามาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงามพรีเมียมดูดีเกินราคา ไม่ว่าเราจะนำไปใช้กับ Notebook รุ่นไหนก็ลงตัวตามสไตล์ของ Xiaomi โดยจะมีอะไรบ้าง ไปชมกันต่อเลย

eff2150301a73a7c313112b5007c37c0

Xiaomi Wireless Mouse ราคา 268 – 428 บาท

เมาส์ถือว่าเป็นอุปกรณ์แรกๆ ที่คนใช้งาน Notebook หาซื้อมาใช้งานกัน แม้ว่าบนตัว Notebook จะมีทัชแพดอยู่แล้ว แต่การใช้งานเมาส์ก็นับได้ว่ามีความสะดวกมากกว่าอยู่ ซึ่งปกติแล้วเมาส์ก็จะมีอยู่ 2 ประเภทด้วยกันคือ มีสายกับไร้สาย สำหรับการใช้งาน Notebook แนะนำว่าควรเป็นไร้สาย เพราะจะคล่องตัวมากกว่า อีกทั้งมีดีไซน์ที่เล็กกระทัดรัดพกพาไปใช้านนอกสถานที้ได้สะดวก

ซึ่งที่เราจะมาแนะนำเป็น Xiaomi Millet Lite Wireless Mouse กับราคาประมาณ 268 บาท หรือ Xiaomi Wireless Mouse Youth Version ราคาประมาณ 428 บาท (ราคาขายขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน) เรียกได้ว่าเมาส์ไร้สายดีๆ ราคาไม่แพงจาก Xiaomi  นับว่าโอเคเลย ซึ่งมาพร้อมกับตัวรับสัญญาณและใช้งานพลังงานจากถ่าน AAA รองรับการทำงาน DPI ที่ 1200 เพียงพอกับทุกๆ การใช้งานพื้นฐานทั้งหมด

fb5920ed167dcf41d989d5261b9978cf

Xiaomi iQunix L – Stand ราคา 458 บาท

ที่รองเครื่อง Notebook หรือ Cooling Pad ก็จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานของเราเป็นอย่างมาก เพราะช่วยยกตัวเครื่องให้เอียงและสูงยิ่งขึ้น ส่งผลให้เราพิมพ์ง่ายขึ้น มุมมองดีขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยเครื่องของระบบระบายความร้อนที่มีพื้นที่มากขึ้นด้วย ที่ไม่ว่าเราจะใช้งาน Notebook ทั่วไป บางเบา หรือ Gaming Notebook ก็ควรหามาใช้งานกัน

โดย Xiaomi iQunix L – Stand เป็นที่รอง Notebook ที่มีดีไซน์เรียบง่ายใช้งานได้จริง มุมองศาเอียงที่ 16 องศา วัสดุหลักเป็นอลูมิเนียมที่แข็งแรงทนทาน มีทั้งสีเงินและสีดำให้เลือก สนนราคาประมาณ 458 บาท (ราคาขายขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน) จัดว่ามีความคุ้มค่าสุดๆ แม้รุ่นนี้จะไม่มีพัดลมช่วยระบายความร้อนแบบแบรนด์อื่นๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าดีเยี่ยมมากแล้ว

6fe5ec3836d64949335170de93a0d5e4

Xiaomi Redmi AirDots ราคา 539 บาท

หูฟังเป็นอะไรที่ใช้งานคู่กับ Notebook ไม่แพ้อุปกรณ์อื่นๆ เพราะกรณีที่เราใช้งานนอกสถานที่ เช่นตามร้านกาแฟ หรือที่ทำงาน จากการที่ต้องฟังเพลงหรือดูหนังรวมไปถึงทำงาน ทำให้เราไม่สามารถเปิดลำโพงที่ติดเครื่องมาได้ ซึ่งได้ได้ไร้สายด้วยก็ดี สำหรับ Xiaomi Redmi AirDots หรือ หูฟังบูลทูธ Redmi AirDots มาพร้อมกับเทคโนโลยี TWS (ชื่อคุ้นๆ เหมือนแบรนด์หูฟัง True Wireless ตัวถูก) กับราคาประมาณ 536 บาท

ออกแบบหูฟังแบบไร้สายพร้อมกล่องเก็บหูฟังที่สามารถชาร์จและปิดการทำงานอัตโนมัติ ขณะที่จัดเก็บอยู่ และเมื่อนำหูฟังออกจากกล่อง หูฟังจะทำงานและเชื่อมต่ออัตโนมัติ และบูลทูธ 5.0 ที่รองรับการคุยแบบสเตอริโอ, ลดเสียงรบกวนอัจฉริยะ, เชื่อมต่ออัตโนมัติ ใช้พลังงานที่ต่ำมาก เน้นกลุ่มตลาดที่ต้องการ True Wireless ในราคาประหยัด แน่นอนว่าจึงทำให้เป็นอีกอุปกรณ์ที่เสริม Notebook ที่เราแนะนำกัน

01 101 00129 01 xiaomi airdots black 1

Xiaomi Bluetooth Computer Speaker ราคา 2,190 บาท

อีกหนึ่งอุปกรณ์ด้านเสียงที่เรานำมาแนะนำกันก็คือลำโพง แน่นอนว่ารองรับทั้งการต่อสายสัญญาณปกติ รวมไปถึงเชื่อมต่อไร้สาผ่านทาง Bluetooth ตามสมัยนิยมด้วย โดย Xiaomi Bluetooth Computer Speaker จัดว่าเป็นลำโพงบูลทูธ/สายสำหรับพีซี ตัวจริงจากทาง Xiaomi ด้วยดีไซน์พรีเมียมสวยงามลงตัว วัสดุลำโพงใช้วัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์คุณภาพสูง ที่ผ่านกระบวนการ CNC พร้อมเคลือบด้วยอโนไดซ์ ออกไซด์ และยิงทราย ทำให้ทนทาน และทนต่อรอยขีดข่วน

รูปแบบการใช้งานเป็นลำโพงระบบ Hi-Fi ขนาด 2 นิ้ว 2 ตัว 2.0 (สเตอริโอ) ที่ให้เสียงทุกช่วงความถี่ (HiFi full-frequency) ระบบเสียง DSP ที่มีคุณภาพสูง เพื่อรองรับรูปแบบเสียงคุณภาพสูง (Lossless) ผ่านบูลทูธ และชิปบูลทูธ CSR ที่รองรับรูปแบบเสียงที่หลากหลาย แล้วยังสามารถเชื่อมต่อผ่านบูลทูธ หรือสาย AUX 3.5mm. กับ Notebook / PC/ Smartphone ได้อย่างลงตัวที่สุด ในราคาแค่ 2,190 บาท โดยประมาณ

d1a7bu

Xiaomi HAGIBIS Multi-Port Type-C Hub ราคา 1,190 บาท

ปิดท้ายกับอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ควรนำมาใช้คู่กัน Notebook ตัวเก่งของเราก็คือ USB-C Hub จากการที่ตัวเครื่อง Notebook ในปัจจุบันยิ่งบางลงและพอร์ตเชื่อมต่อก็น้อยลงไปเรื่อยๆ บางรุ่นมีแค่พอร์ต USB-C เท่านั้น แน่นอนว่าการที่ USB-C Hub ไว้เป็นตัวช่วยจึงสำคัญ โดย Xiaomi HAGIBIS Multi-Port Type-C Hub เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ ในราคาเพียง 1,190 บาทเท่านั้น

ซึ่งอุปกรณ์นี้จะเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB-C (หรือ Thunderbolt 3) ขยายออกมาให้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้อีกหลากหลาย และถ้ารุ่นไหนรองรับ PD Charge ก็สามารถชาร์ตไฟให้โน๊ตบุ๊คเราได้ด้วย ด้วยพรอร์ตเชื่อมต่อที่มาครบครันไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 2 พอร์ต ,HDMI ,RJ45 ,SD Card Reader และ USB-C ที่ชาร์ตไฟเข้าได้ด้วย พร้อมขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ วัสดุดี โดดเด่นด้วยการใช้ชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพสูง PS176, VL102, VL817, AU84612 ที่ทำสามารถใช้งาน 3 พอร์ตต่างๆพร้อมกันได้

Xiaomi Hagibis Type C Dual USB 3 0.jpg q50

เรียกได้ว่าอุปกรณ์เสริม (Accessories) จากแบรนด์ Xiaomi มีให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเป้, อแดปเตอร์, Power Bank, คีย์บอร์ดแยก, แผ่นรองเมาส์ และอื่นๆ ให้เราได้เลือกซื้อกัน โดยบทความนี้เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์แนวทางการเลือกอุปกรณ์ไว้ใช้ร่วมกับ Notebook ของเพื่อนๆ กันได้ ในส่วนของราคาแต่ละอุปกรณ์ที่แจ้งไปก็เป็นราคาโดยประมาณเพราะแต่ละร้านก็ขายไม่เท่ากัน รวมไปถึงเงื่อนไขการรับประกันก็แตกต่างกันด้วย ซึ่งคนไหนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ Xiaomi กันอยู่แล้ว ลองมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง และถ้าแอดมินโป้งมีโอกาสก็จะหาอุปกรณ์เสริมที่แนะนำนี้มารีวิวให้ได้ชมกันอีกทีก็แล้วกันนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

IT NEWS

Xiaomi Redmi Book 14 เริ่มวางขายในจีนแล้วเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยราคาเริ่มต้นที่ 3,699 หยวน (~18,165 บาท) แต่ที่น่าแปลกใจคือทางบริษัทเลือกที่จะใช้ซีพียู Intel Alder Lake-H แม้ว่าทาง Intel จะออก Raptor Lake-H และ AMD ก็ออก Ryzen...

IT NEWS

Digital Chat Station แอบปล่อยข่าวลือ Xiaomi Mix Fold 3 คู่แข่งใหม่ของ Vivo X Fold 2 เนื่องจากมีข่าวลือว่าจะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 2 เหมือนกันและยังเป็นหน้าจอพับได้เหมือนกันอีก ก่อนหน้านี้ Digital Chat Station ได้กล่าวชื่นชมมือถือจอพับรุ่นแรกที่ใช้ชิป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก