Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

สุดยอดเครื่องเกมหายากอย่าง ‘Nintendo PlayStation’ ถูกนำขึ้นประมูลโดยราคานั้นทะลุ $300,000 แล้ว

เชื่อว่านักเล่นเกมในยุค 1980s คงไม่มีใครไม่รู้ข่าวเรื่องของการร่วมงานระหว่าง Nintendo กับ Sony ในการพัฒนาเครื่องเกมอย่าง ‘Nintendo PlayStation’ กันอย่างแน่นอน ซึ่งต้องบอกเลยว่า ณ เวลานั้นข่าวดังกล่าวนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักเล่นเกมคอนโซลเป็นอย่างมาก ตัวเครื่องนั้นถูกพัฒนาและผลิตเครื่องต้นแบบขึ้นมาทั้งหมดเป็นจำนวน 200 เครื่องเท่านั้น ทว่าด้วยความที่ไม่สามารถตกลงร่วมกันได้ระหว่าง Nintendo และ Sony ทำให้เครื่องเกมอย่าง ‘Nintendo PlayStation’ นั้นในท้ายที่สุดได้มีการยุติไปจนทำให้ทาง Sony เองนั้นแยกตัวออกมาพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลเป็นของตนเองและคลอด PlayStation ออกมาจนดังถล่มโลกจนถึง ณ ปัจจุบันนี้

legendary nintendo playstation is on auction already at 145 000

Advertisement

แน่นอนว่าด้วยจำนวนที่ตัวเครื่องทดสอบถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 200 เครื่องเท่านั้นทำให้ตัวเครื่อง ‘Nintendo PlayStation’ ณ ปัจจุบันหายากแบบสุดๆ ทว่า ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Heritage Auctions ได้นำตัวเครื่อง ‘Nintendo PlayStation’ ขึ้นมาประมาณบนเว็บไซต์ของทาง Heritage Auctions เองซึ่ง ณ เวลาปัจจุบันที่ทำการเขียนข่าวดังกล่าวนี้นั้นพบว่าราคาสูงสุดที่มีผู้ประมูลนั้นสูงมากถึง $350,000 หรือประมาณ 10,923,500 เข้าไปแล้ว

ทั้งนี้เชื่อว่าราคาของการประมูลตัวเครื่อง ‘Nintendo PlayStation’ นั้นน่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่านี้เนื่องจาก ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้นั้นยังเหลือระยะเวลาในการประมูลตัวเครื่องอีกทั้งหมด 19 วัน สำหรับตัวเครื่องนั้นสามารถใช้งานในการเล่นเกมตลับของเครื่อง Super Famicom หรือ Super Nintendo ได้ ทว่าในส่วนของ CD นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากว่าตัวเกมนั้นไม่ได้มีการผลิตออกมาในรูปแบบ CD อย่างเป็นทางการเนื่องจากว่าทาง Nintendo และ Sony ได้ยุติโครงการพัฒนาร่วมกันไปก่อน สำหรับท่านใดที่อยากได้ตัวเครื่องดังกล่าวมาเก็บไว้เพื่อตั้งโชว์ก็สามารถเข้าไปประมูลกันได้เลย

หมายเหตุ – ย้อนกลับไปในปี 2009 นั้นมีผู้ที่มีตัวเครื่องนี้อยู่อย่างคุณ Benjamin Heckendorn ได้ทำการโพสคลิปการปรับแต่งส่วนของ CD ของตัวเครื่องให้สามารถใช้งานได้ ทว่าการใช้งาน CD นั้นก็ทำได้แค่เพียงใช้เล่นเพลงจากแผ่น CD เท่านั้นด้วยเหตุผลที่ว่าตัวเครื่องได้มีการยุติการพัฒนาไปก่อนที่จะมีการทำเกมในรูปแบบ CD ออกมารองรับนั่นเอง

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก