Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – BASEUS BS-CHT909 PowerBank​ 2 in 1 ชาร์ตโน๊ตบุ๊คได้ไม่ง้อปลั๊ก

สำหรับท่านที่ต้องเดินทางบ่อยๆ มักจะประสบปัญหาที่ต้องพก Adapter และ Power Bank แยกกัน ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกนัก โดยเฉพาะท่านที่เป็น Back Pack หรือใช้กระเป๋าใบเดียวเดินทาง ครั้นจะพกแค่ Adapter บางที่ก็หาปลั๊กชาร์ตยาก การรวมกันระหว่าง Adapter และ Power Bank หรือทำให้พาวเวอร์แบงค์ชาร์ตได้กับปลั๊กโดยตรงจะดีมาก อย่างอุปกรณ์ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ BASEUS BS-CHT909 PowerBank​ 2 in 1 ชาร์ตโน๊ตบุ๊คได้ไม่ง้อปลั๊ก

FB CTW image 1 41 2

Advertisement

รุ่นใหม่สเปคเทพ แบตสำรอง+หัวชาร์จเร็ว ฟิวชันก์ 2 in 1 ไม่ต้องพกหัวชาร์จตัวนึง แบตสำรองตัวนึงอีกต่อไป พกเที่ยวง่าย จ่ายไฟแรงด้วยเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 18W และ Power Delivery 18 W + Huawei Fast Charge FCP18W. ชาร์จด่วนทั้งเวลาที่ทำหน้าที่เป็นหัวชาร์จ และพาวเวอร์แบงค์ ต่างจากรุ่นอื่นๆที่มี เรียกได้ว่า เป็นรุ่นที่มาครบทุกฟังก์ชั่นชาร์จด่วน จบในตัวเดียว ชาร์จด่วนอุปกรณ์และ Gadget ที่รองรับถึง 72% ในเวลาเพียง 30 นาที ! มีช่องชาร์จทั้ง USB-C และ USB-A สามารถใช้ชาร์จด่วน New MacBook , Notebook หรืออุปกรณ์ที่ใช้พอร์ตแบบ Type-C

น้ำหนักเบา เพียง260กรัม พกใช้งานนอกบ้านสบายๆ มีขาเสียบสามารถพับเก็บได้ พร้อมความจุ 10000 mAH ชาร์จ Iphone XS MAX ได้เต็มได้ 2.5 รอบ พกเที่ยวหล่อๆ สวยๆ นอกจากนี้ยังสามารถปรับกำลังไฟต่ำ เพื่อใช้ชาร์จอุปกรณ์​เช่น หูฟังบลูทูธ, สมาร์ท​วอทช์​ ได้อีกด้วย เพียงกดปุ่มdouble click!! ในขณะที่​ใช้ชาร์จอุปกรณ์​อื่นในโหมดปลั๊กไฟ

สเปค BASEUS BS-CHT909 Charger and Power Bank 2-in-1 10000mAh 18W (Type-C+USB Dual Output) – Thai Standard Plug Black/White

  • ขนาด : 10.3 * 6.4 * 3 ซม.
  • น้ำหนัก​: 260 กรัม
  • Power bank mode: Core: Polymer Core
  • Battery capacity: 10000mAh 3.7V/37Wh
  • Rated capacity:5800mAh
  • Energy converion rate: more than 72%
  • Type-c output: DC 5V/3A 9V/2A 12V/1.5A Max
  • USB output: DC 5V/3A 9V/2A 12V/1.5A Max
  • Total output: DC 5V/3A Max
  • AC charger mode: Input : 100 -240V , 50/60Hz , 0.5A Max.
  • Type-C output: DC 5V/3A 9V/2A 12V/1.5A
  • Max USB-output: DC 5V/3A 9V/2A 12V/1.5A
  • Max Total output: DC 5V/3A Max

1800658

1800662 1800663

หน้าตากล่องของ BASEUS BS-CHT909 PowerBank​ 2 in 1 ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ เส้นสีขาวโล่งๆ โชว์หน้าตาอุปกรณ์ และสเปคฟีเจอร์ต่างๆครบครัน

1800664

ภายในกล่องจะมีคู่มือการรับประกันมาด้วย

1800733

1800739 1800741

BASEUS BS-CHT909 PowerBank​ 2 in 1 มาในขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ใหญ่มาก ประมาณ Adapter โน๊ตบุ๊ค 65W ทั่วไป วัสดุเป็นพลาสติกผิวเรียบ เป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายมาก โดยจะมีเลข 10 เพื่อบอกความจุ 10,000 mAh ปุ่มเช็คสถานะ พร้อมไฟด้านข้าง หัวปลั๊กเป็นแบบขาคู่มาตรฐาน สามารถพับเก็บได้

1800738

พอร์ตเชื่อมต่อจะเป็น USB-C รองรับ Power Delivery 18 W และ USB-A รองรับ Quick Charge 3.0 18W

1800744

ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ กำลังเหมาะมือ

1800746

ข้างปุ่มเช็คสถานะแบตสามารถโชว์ได้ 4 ระดับ พร้อมแสดงสถานะ Quick Charge ด้วย

1800753

1800755 1800756

จุดเด่นคือสามารถต่อปลั๊กตรงเพื่อชาร์ต Power Bank รวมถึงชาร์ตอุปกรณ์อื่นได้ไปพร้อมๆกัน เมื่อจ่ายไฟให้อุปกรณ์​อื่นจนแบตเตอรี่​เต็มแล้ว หัวชาร์จจะรีชาร์จไฟกลับเข้าตัวเองเพื่อเก็บไฟไว้ใช้ในโหมดพาวเวอร์​แบ​งค์​ ขณะชาร์จด่วนไฟสีฟ้าดวงสุดท้ายจะเป็นสีเหลือง แสดงสถานะ quick charge จะต่างจากหลายรุ่นที่ทำได้แค่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

1800763

1800767 1800774

ทดสอบชาร์ตโน๊ตบุ๊คของทีมงาน ThinkPad T480s ผ่านพอร์ต USB-C ที่รองรับ Power Delivery 18 W สามารถชาร์ตพลังงานเข้าโน๊ตบุ๊คได้เลย เหมาะกับท่านที่เดินทางไกลและต้องทำงานตลอดเวลา แต่อาจจะไม่ได้ชาร์ตไวเท่ากับการใช้งาน Adapter ถ้าชาร์ตไปใช้งานไปพร้อมกันก็ยังสามารถชาร์ตไฟเข้าไปได้อยู่ ช้าหน่อยราวๆ 5 นาทีต่อ 1-2% สามารถชาร์ตแบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คได้เต็มประมาณ 1-2 รอบขึ้นอยู่กับความจุแบตเตอรี่ของโน๊ตบุ๊ค แต่ถ้าต่อปลั๊กตรง จะรู้สึกได้ว่าชาร์ตเร็วขึ้นอีกนิด แต่โดยรวมไม่ต่างกันมากนัก

ต่อมาชาร์ต Samsung Galaxy Note 10 Plus แบบพอร์ตเดียวสามารถชาร์ตได้เร็วมาก เพียงแค่ไม่ถึง 20 นาที ก็สามารถชาร์ตจาก 40% จนเต็ม 100% ได้เลย ส่วนการชาร์ตพร้อมกัน 2 พอร์ตทั้งแบบต่อปลั๊กและต่อแบบ Power Bank สามารถทำได้ แต่พลังชาร์ตจะถูกหารออกไป ทำให้ชาร์ตช้า เหมาะกับการปิดเครื่องชาร์ต หรือชาร์ตระหว่างนอนมากกว่า

1800769

BASEUS BS-CHT909 PowerBank​ 2 in 1 เหมาะกับท่านที่เดินทางบ่อยๆ และประหยัดพื้นที่พกพาอุปกรณ์ เพราะด้วย BASEUS BS-CHT909 PowerBank​ 2 in 1 เพียงชิ้นเดียวเหมือนคุณได้ทั้ง Power Bank และ Adapter ในอันเดียว ชาร์ตอุปกณณ์ขณะเดินทางก็ได้ หรือถ้าเจอปลั๊กก็สามารถชาร์ตเข้า Power Bank หรืออุปกรณ์ก็ได้เพียงแค่ปลั๊กเดียว ชาร์ตได้ทั้งสมาร์ทโฟน และโน๊ตบุ๊คไปจนถึง Macbook ที่รองรับการชาร์ตผ่านเทคโนโลยี PD Charger อีกทั้งขนาดไม่ใหญ่ น้ำหนักก็จัดว่าเบา แต่ก็มีข้อด้อยนั่นก็คือชาร์ตโน๊ตบุ๊คได้ค่อนข้างช้าเพียง 18W เท่านั้น แลยิ่งชาร์ตพร้อมกันยิ่งช้า

BASEUS BS-CHT909 PowerBank​ 2 in 1 ราคาเพียง 599 บาท สามารถสั่งซื้อได้ ที่นี่ เลยครับ

จุดเด่น

  • รองรับ PD Charger ชาร์ตโน๊ตบุ๊คได้
  • ขนาดไม่ใหญ่ น้ำหนักเบา
  • ชาร์ตเข้าได้ทั้ง Micro-USB และ USB-C
  • มีหัวปลั๊กในตัว ไม่ต้องง้อ Adapter

ข้อสังเกตุ

  • ชาร์ตโน๊ตบุ๊คได้ค่อนข้างช้า
  • เป็นรอยนิ้วมือง่ายมาก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

Buyer's Guide

ซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้มีคำตอบพร้อมรุ่นน่าใช้ให้เลือกเพียบ! ยุคที่อุปกรณ์ไอทีมีความสำคัญกับชีวิตของเราจนแทบเป็นอวัยวะอีกชิ้นไปแล้ว นอกจากอแดปเตอร์ก็มีคนถามหาว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้ถึงจะแรงพอใช้ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะหูฟังไร้สาย, สมาร์ทโฟนไปจนโน๊ตบุ๊คได้ในเครื่องเดียวบ้าง? สำหรับคำถามแรกนี้ก็ต้องทำความเข้าใจกับเทคโนโลยี GaN (Gallium Nitride) สารกึ่งตัวนำสำหรับผลิต IC (Integrated Circuit) เป็นวัสดุซิลิคอนซึ่งมีความสามารถในการแปลงไฟฟ้าได้ดีและค่าความต้านทานกับอุณหภูมิระหว่างทำงานต่ำ จึงกลายเป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับพาวเวอร์แบงค์และอแดปเตอร์ชาร์จตัวเล็กกำลังสูงทั้งหลายในยุคนี้นั่นเอง หากใครสนใจก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในบทความนี้ได้ ประเด็นถัดมาจากเรื่องเทคโนโลยี GaN แล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี...

CONTENT

พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินได้แบบไม่ติด ตม. มีวิธีเลือกซื้ออยู่และชาร์จได้หลายอุปกรณ์ด้วยนะ! ทุกการท่องเที่ยวนอกจากเสื้อผ้ากับของใช้ส่วนตัว ก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ติดกระเป๋าเอาไว้สัก 1-2 อันไว้ชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ถ้าอยู่ๆ แบตเตอรี่หมดระหว่างวันในจังหวะสำคัญคงยิ้มไม่ออกแน่ แถมก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินก็ต้องผ่านเกทตรวจเช็คสิ่งของที่พกขึ้นเครื่องบินอีก โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์มักถูกเจ้าหน้าที่ตรวจเสมอว่ามีกี่ก้อนและความจุเกินกว่าข้อกำหนดของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) หรือไม่ Photo Credits : UnsplashAdvertisement อ้างอิงจากกฏการพกพาพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องและอุปกรณ์ทุกแบบที่ติดตั้งแบตเตอรี่เอาไว้ในตัวของ IATA จะมีกฏอยู่หลักๆ 3...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก