Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Clevo X170 … โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับสเปคระดับเครื่องคอมตั้งโต๊ะ

ถึงแม้ว่าในบ้านเราจะมีไม่การวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทว่า Clevo เองนั้นก็มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในวงการโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในตร่างประเทศ โดยล่าสุดหลังจากที่ทิ้งระยะเวลาห่างไปได้เกือบ 2 ปีทาง Clevo  ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่สเปคแรงระดับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะอย่างรุ่น X170 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดของทาง Intel อย่างสถาปัตยกรรม Comet Lake-S พร้อมด้วยชิปกราฟิก RTX 2000 ซีรีย์

m1uL9S 100w

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสำหรับข้อมูลของ Clevo X170 นี้ยังไม่ถือว่าเป็นการประกาศโดยตรงจากทาง Clevo เองเนื่องจากว่าเป็นข้อมูลที่มาพร้อมกับภาพหลุดที่อยู่ในบอร์ดของทางประเทศจีน ทว่าอย่างไรก็ตามแล้วนั้นจากข้อมูลที่หลุดออกมาก็ทำให้เจ้า Clevo X170 นั้นน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะสเปคนั้นเรียกได้ว่าเป็นการยกเอาฮาร์ดแวร์ของ PC Desktop มาใส่ไว้บนโน๊ตบุ๊คเลยทีเดียว แน่นอนว่าเมื่อเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมแล้วนั้นตัวเครื่องย่อมมาพร้อมสเปคสุดแรงโดยมีข้อมูลดังต่อไปนี้

  • หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel สถาปัตยกรรม Comet Lake-S ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 10 แกน 20 threads โดยมีอัตราการคายความร้อนอยู่ที่ 125 W TDP
  • ชิปกราฟิก NVIDIA RTX 2000 พร้อม 8 GDDR6(แต่เป็นชิปสำหรับโน๊ตบุ๊ค โดยสเปคในส่วนนี้นั้นยังไม่มีการเผยข้อมูลแน่นอนนอกเหนือไปจากข้อมูลในสไลด์)
  • หน้าจอขนาด 17.3 นิ้วที่มาพร้อมกับ refresh rate 144 Hz รองรับเทคโนโลยี G-Sync โดยตัวหน้าจอจะรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB 3.2 Gen 2×2 ที่มีแบนด์วิดธ์สูงถึง 20 Gbps

m1uHtf

m1ubh8

m1ujXj

m1uXcQ

m1KS7q

m1uO1g

อีกส่วนของข้อมูลที่หลุดออกมานั้นก็คือส่วนของการระบายความร้อนของตัวเครื่องโดยที่ในตัวเครื่อง X170 นั้นจะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบ 11 heatpipe แบ่งเป็นส่วนของ CPU 5 ท่อและ GPU อีก 6 ท่อทำให้สามารถรองรับความร้อนที่เกิดขึ้นมากสุดถึง 340 W TDP ตัวเครื่องยังจะมาพร้อมกับช่องระบายอากาศที่มีพัดลมติดตั้งอีก 4 ช่องโดยที่มีพัดลมสำหรับระบายความร้อนแบบป้องกันฝุ่นจำนวน 2 ใบพัด

ทั้งนี้แล้วนั้นตามกำหนดการของทาง Intel คาดว่าจะมีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Comet Lake-S ในช่วงมีนาคม – เมษายนที่จะถึงนี้ ดังนั้นแล้ว X170 น่าจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงเวลาก่อนไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 นี้

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก