Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Windows 12 Lite .. Linux ในร่าง Windows ที่ไม่กลัวโดนฟ้องการละเมิดลิขสิทธิ์

ด้วยความที่ Linux นั้นเป็นระบบปฎิบัติการแบบ Open Source ที่มำให้ใครหลายๆ คนนั้นสามารถที่จะทำการนำเอาไปปรับแต่งได้ตามที่ต้องการทำให้เราได้เห็น Linux มีออกมาให้ใช้อย่างมากมาย โดยสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือหลายๆ ผู้พัฒนา Linux นั้นจะมีความพยายามที่จะทำให้ตัว UI ของตัวเองเหมือนกับ macOS หรือไม่ก็ Windows เพื่อที่จะให้ผู้ใช้เกิดความคุ้นเคยในการใช้งานมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทว่าการพัฒนาดังกล่าวนั้นก็ต้องมีขอบเขตอยู่เพราะมันจะต้องไม่มีการทำสิ่งใดที่ไปละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าของตัวจริงของ macOS และ Windows เข้าแต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Windows 12 Lite

litedesk95 100w

Advertisement

สำหรับผู้ที่พัฒนา Windows 12 Lite นี้นั้นคือบริษัท Webhouses ซึ่งไม่เพียงแต่ชื่อตัวระบบปฎิบัติการเท่านั้นที่ดันไปเหมือนกับระบบปฎิบัติการของ Microsoft เนื่องจากในส่วนของ UI ต่างๆ นั้นก็แทบจะไม่ต่างไปจาก Windows 10 เลยนอกไปจากนั้นแล้ว Windows 12 Lite ยังท้าทายให้เสี่ยงโดนฟ้องด้วยการใช้ภาพพื้นหลังของตัวระบบปฎิบัติการเหมือนกับ Windows 10 เข้าไปอีกทำให้งานนี้นั้นเรียกได้ว่าเมื่อทาง Microsoft เองนั้นมาเห็นเข้าอาจจะต้องมีสะดุ้งกันได้อย่างแน่นอน

คำโฆษณา Windows 12 Lite เองนั้นก็เรียกได้ว่าขิงใส่ Windows 10 แบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพูดถึงเรื่องของการอัพเดท, การใช้งานที่ปราศจาคไวรัส ฯลฯ (ตามรูปภาพด้านบน) เอาเป็นว่างานนี้นั้นก็คงต้องรอดูกันว่าทาง Microsoft เองนั้นจะดกำเนินการอะไรกับทาง Webhouses หรือไม่ ทว่า ณ เวลานี้นั้นบน Reddit ได้มีกันพูดถึงเจ้า Windows 12 Lite กันอย่างกว้างขวางเลยทีเดียว

หมายเหตุ – Windows 12 Lite นั้นถูกพัฒนาขึ้นจาก Linux Lite 4.8 LTS

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก