Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS กลับมาใช้ optical drives บนโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง

ถึงแม้ว่าในวงการอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์จะมีการละแหล่งเก็บข้อมูลแบบแผ่นดิสก์ไปได้แล้ว 2 – 3 ปี ทว่าก็ยังมีผู้ใช้อยู่ไม่น้อยที่ยังคงต้องการใช้งานแผ่นดิสก์อยู่ แน่นอนว่าในช่วงที่ทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คได้ถอดการใส่เครื่องอ่านแผ่นดิสก์ออกไปนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่อยากใช้งานแผ่นดิสก์นั้นก็คือจะต้องใช้ external drive เข้ามาแทนที่แต่นั่นก็ทำให้การพกพาโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหนนั้นยากลำบากมากขึ้น ดูเหมือนทาง ASUS เองจะเล็งเห็นความต้องการกลุ่มของผู้ใช้งานนี้อยู่ดังนั้นล่าสุดแล้วทาง ASUS จึงได้มีการประกาศเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับ optical drives บนเครื่องตั้งแต่การวางจำหน่าย

Advertisement

สำหรับตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คที่จะมาพร้อมกับ optical drives นั้นจะเป็นเครื่องในรุ่นโมเดล X545FA ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel โดยจะมีตัวเลือกหน่วยประมวลผลระหว่าง i3-10110U และ i7-10510U ทั้ง 2 ตัวเลือกนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 8 GB แบบ DDR4 แหล่งเก็บข้อมูลแบบ NVMe SSD ความจุ 512 GB หน้าจอตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 15.6 นิ้วรองรับความละเอียดระดับ FullHD ความหนาของตัวเครื่องจะอยู่ที่ 0.9 นิ้วและมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.86 kg

X545FA 04

สำหรับสเปคในส่วนอื่นๆ นั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • Integrated UHD Graphics GPUs
  • 512 GB PCIe 3.0 NVMe SSD drives across all models
  • Wi-Fi 5 + Bluetooth 5.0 + GbE jack
  • microSD card reader
  • 2x USB-A 3.0 + 1x USB-A 2.0 ports
  • HDMI out, mic + audio out jacks, mic array
  • Stereo speakers
  • Windows Hello-compatible webcam
  • Fingerprint scanner integrated in the trackpad
  • Slate Gray / Transparent Silver color options
  • Up to 6.8 h uptime

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับ optical drives แต่มันก็จะเป็นเพียงแค่ CD/DVD burners เท่านั้นไม่รองรับ blu-ray disc ทั้งนี้ราคาตัวเครื่องเริ่มต้นจะอยู่ที่ $705 หรือประมาณ 22,000 บาทเท่านั้น

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

PR-News

ASUS ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดซีรีส์ NVIDIA® GeForce RTX™ 40 SUPER ซึ่งประกอบด้วย GeForce RTX 4080 SUPER, GeForce RTX 4070 Ti SUPER และ GeForce RTX 4070 SUPER สำหรับผู้ใช้ที่พร้อมจะอัพเกรดเป็นประสิทธิภาพกราฟิกล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด ASUS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก