Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

ได้ลุ้น! ซีพียูเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่แรงที่สุด Ryzen 7 4800HS เทียบ 2700X

ใกล้เวลาเปิดตัวซีพียูโน๊ตบุ๊คของ AMD เข้ามาทุกที โดยเฉพาะ Ryzen 4000 series ที่หลายคนจับตามอง ก็เริ่มมีรายละเอียดของซีพียูมาให้ได้ลุ้นกันมากขึ้น รวมถึงบรรดามาตรฐานและชิปเซ็ตต่างๆ โดยล่าสุดข่าวของ Ryzen 7 4800HS เรือธงล่าสุดสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับไฮเอนด์ ก็เริ่มปรากฏให้เห็น และคาดว่าจะเป็นซีพียูตัวแกร่งในตลาดโน๊ตบุ๊คที่เร็วที่สุดในวันนี้ รวมถึงมีข่าวของ Ryzen 9 4900U จากการแถลงข่าวของ Lenovo

Ryzen 7 4800HS

Advertisement

เมื่อดูจากข้อมูล AMD Ryzen 7 4700HS ที่ถูกเผยออกมาก่อนหน้านี้ ทำงานแบบ 8 คอร์/ 16 เธรด มีค่าการใช้พลังงานเพียง 35W แต่ให้ประสิทธิภาพได้เทียบเคียงกับซีพียูเดสก์ทอปอย่าง Ryzen 7 2700X เลยทีเดียว ส่วนซีพียู Ryzen 7 4800HS นั้น คาดการณ์ว่าจะเป็นซีพียูในตลาดโน๊ตบุ๊คที่มีความเร็วสูงในตระกูล Renoir ไม่นับรวม Ryzen 9 4900H เพราะยังไม่ได้มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ในเบื้องต้น 4800HS จะไม่ได้ต่างไปจาก 4800H มากนัก โดยข้อมูลที่ชัดเจนที่สุด เป็นเรื่องค่าการใช้พลังงาน HS มีค่า TDP 35W ส่วนในซีรีส์ H มีค่า TDP 45W โดยมีสัญญาณนาฬิกาและ Boost clock ใกล้เคียงกัน

Ryzen 7 4800HS

โดยซีพียูที่เป็นเรือธงรุ่นนี้ นอกจากจะมาพร้อมการทำงานแบบ 8 คอร์/ 16 เธรดและค่า TDP 35W แล้ว ให้สัญญาณนาฬิกาที่ 2.9GHz Base clock และ Boost clock ไปได้ถึง 4.2GHz พร้อมแคช L3 16MB พร้อมกับ GPU Vega 7nm 9 CUs และชุด Stream processor 512 หน่วย คาดว่าจะมาในโน๊ตบุ๊คระดับพรีเมียม เช่น ASUS Zephyrus G14 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 14″ พร้อมชิปกราฟิก RTX 2060 Max-Q น้ำหนักเบาเพียง 1.5Kg เท่านั้น

Ryzen 7 4800HS

นอกจากนี้ยังมีตัวเลขอ้างอิงการทดสอบแบบเบาๆ จาก TUM_APISAK

ที่มา: AMD Ryzen 7 4800HS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก