Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Facebook Tips] โพสต์เยอะ โพสต์บ่อย โพสต์ทั้งวัน Mute ได้นะ

noname556218

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีเพื่อนร่วมเฟสบุคที่เป็นสายสังคม ที่ขยันโพสต์แทบจะทุก 5 นาทีก็ว่าได้ ทำให้โพสต์ของเขา/เธอขึ้นมาติด ๆ กันจนกลบโพสต์น่าสนใจอื่น ๆ ไปหมด  เรามาสารถ mute โพสต์ได้ ด้วยวิธีแสนง่าย

Advertisement

ให้เลือกโพสต์ที่ราต้องการจะ mute สังเกตที่มุมบนด้านขวาของโพสต์ จากนั้นให้คลิกที่ จุด 3 จุด

เมื่อกดเลื่อนลงมาจะมีการปิดแจ้งเตือนโพสต์ของเพื่อนที่เราสามารถเลือกได้ว่า

ซ่อนโพสต์ จะทำให้เราเห็นโพสต์ของเพื่อนคนนั้นน้อยลง

ซ่อนโพสต์จาก …. ชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน จะทำให้เราไม่เห็นโพสต์ของเพื่อนชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน

เลิกติดตาม …. เราจะไม่เห็นโพสต์ของเพื่อนคนนี้ขึ้นในหน้าฟีตของเราอีกเลยแต่ยังคงเป็นเพื่อนกันอยู่

 

Capture1

 

เท่านี้โพสต์ของเพื่อนก็จะไม่รบกวนหน้าฟีตข่าวอื่น ๆ ของเราแล้ว แต่อย่างไรเราก็ตาม เราควรให้อิสระในการแสดงออกทางพื้นที่ของแต่ละคน แม้จะไม่ชอบใจแต่ก็ไม่ควรไปคอมเมนต์ต่อว่าเพื่อนของเรา ทางที่ดีคือการที่เราเลือกที่จะปิดไม่ให้โพสต์ของเพื่อนขึ้นมาที่หน้าฟีตข่าวของเราเองจะดีกว่า

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

หนึ่งในฟังก์ชันที่มีประโยชน์มากของระบบปฏิบัติการก็คือการเอาพื้นที่เก็บข้อมูลในวงเน็ตเวิร์คเดียวกัน มาทำเสมือนเป็นหนึ่งในไดรฟ์เก็บข้อมูลของเครื่อง ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง เรียกใช้ข้อมูลได้ง่ายเท่า ๆ กับเป็นไดรฟ์เก็บข้อมูลจริงในเครื่องเลย ซึ่งเหมาะมากกับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ประเภท NAS ที่ตั้งไว้เพื่อเป็นคลังเก็บข้อมูล หรือแชร์ข้อมูลกลางร่วมกับผู้อื่นในออฟฟิศเดียวกัน แทนที่จะใช้โปรแกรมหรือเครื่องมือที่ทางผู้ผลิต NAS ออกแบบมา โดยคำที่ใช้เรียกฟังก์ชันนี้ที่หลายท่านรู้จักก็คือการ map network drive นั่นเอง Advertisement ในบทความนี้จะเป็นการแนะนำว่าวิธี map network drive ของสองระบบปฏิบัติการที่มีผู้ใช้ทั่วไปค่อนข้างมาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก