Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

โผล่ผลการทดสอบหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของ Intel อย่าง Core i3-1000NG4 คาดมาแทนรุ่น Atom N2800

สำหรับผู้ที่เริ่มต้นเข้ามาใช้งานโน๊ตบุ๊คเพื่อการทำงานเฉยๆ หรือกระทั่งผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คราคาถูกสำหรับแค่การทำงานเพียงอย่างเดียวนั้น ผู้ใช้กลุ่มนี้ยังถือว่ามีจำนวนมากอยู่ในยุคปัจจุบัน ดังนั้นแล้วทาง Intel เองจึงยังไม่ทิ้งตลาดหน่วยประมวลผลสำหรับผู้เริ่มใช้ราคาถูกไปไหนและมีการออกหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดนั้นจากข้อมูลหลุดที่ทางคุณ Tum Apisak ได้พบใน 3DMark และได้มีการโพสออกมานั้นดูเหมือนว่าทาง Intel เองก็เตรียมที่จะรองรับตลาดนี้อีกครั้งด้วยหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ในชื่อ Core i3-1000NG4 ซึ่งถึงแม้ผลการทดสอบนั้นจะไม่ค่อยมากจนน่าจับตามองเท่าไรนักแต่ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผู้ใช้ในระดับเริ่มต้นไม่ควรมองข้าม

Intel chips 100w

Advertisement

สำหรับหน่วยประมวลผลรุ่น Core i3-1000NG4 นั้นจะมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 2 แกน 4 threads โดยความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานนั้นจะอยู่ที่ 1.1 GHz และตัวหน่วยประมวลผลนั้นจะใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm  ตามข้อมูลนั้นพบว่าหน่วยประมวลผลรุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะมีอัตราการคายความร้อนที่ต่ำเอามากๆ คืออยู่ที่ 9 W TDP เท่านั้น ส่วนผลการทดสอบนั้นจะเป็นไปดังรูปด้านล่างดังต่อไปนี้

csm core chip af641b18e0

จะเห็นได้ว่าตัวหน่วยประมวลผล Core i3-1000NG4 นั้นจะคะแนนอยู่ที่ 317 คะแนนเท่านั้นซ฿่งคะแนนนั้นถือว่าต่ำเอามากๆ เลยทีเดียว ทว่าต้องไม่ลืมเหมือนกันว่าหน่วยประมวลผลรุ่นดังกล่าวนี้นั้นเป็นหน่วยประมวลผลสำหรับกลุ่มผู้ใช้ในระดับเริ่มต้นเท่านั้นดังนั้นแล้วจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไรกับคะแนนที่ค่อนข้างที่จะต่ำเอาขนาดนี้ อย่างไรก็ตามมีจุดที่น่าสนใจอยู่อย่างหนึ่งนั่นก็คือหน่วยประมวลผลนี้มีรหัส N อยู่ในชื่อหน่วยประมวลผลด้วย(จริงๆ แล้วทาง Intel มีหน่วยประมวลผล Core i3-1000G4 อยู่แล้ว)

จากรหัส N ในชื่อรหัสของหน่วยประมวลผลดังกล่าวนั้นทำให้พอที่จะคาดได้ว่าเจ้าหน่วยประมวลผล Core i3-1000NG4 นั้นน่าจะเข้ามาแทนที่หน่วยประมวลผลในซีรีย์ ATom ซึ่งจากกระประมาณการนั้นคาดว่าน่าจะเข้ามาแทนที่หน่วยประมวลผลรุ่น Atom N2800 ซึ่งก็ต้องคอยดูกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมเมอร์สายประหยัดที่อยากจัดสเปคคอม 20000 บาท เอาไว้ใช้ทำงานและเล่นเกมในยุคนี้ได้ลื่น ๆ นั้นเป็นเรื่องง่ายแล้ว เพราะว่าประสิทธิภาพของซีพียูในปัจจุบันนี้เพียงแค่ Intel Core i3 หรือ AMD Ryzen แบบ 4 คอร์ 8 เธรด สักรุ่น ก็สามารถรันเกมทุกเกมในปัจจุบันได้สบาย ๆ อย่างแน่นอนและในอนาคตถ้าต้องการอัพเกรดเครื่องก็สามารถทำได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอย่าง AMD...

PC Buyer's Guide

พูดถึงเกมระดับ AAA อย่าง Cyberpunk 2077 แล้ว เกมเมอร์หลายคนที่ยังไม่มีพีซีหรือกำลังมีแผนอัพเกรดก็อาจจะกำลังมองหาสเปคคอมเล่น Cyberpunk 2077 ได้ลื่น ๆ มาเป็นแนวทางเผื่อปรับเปลี่ยนสเปคคอมเครื่องเดิมหรือจะเอาสเปคในบทความนี้ไปเป็นให้ร้านคอมประกอบมาเป็นเครื่องใหม่มาเลยก็ได้เช่นกัน สำหรับสเปคคอมเล่น Cyberpunk 2077 นั้น ถ้าเราไปดูที่หน้าเว็บไซต์ของ CD PROJEKT RED แล้ว จะเห็นว่าตัวเกมรองรับสเปคหลากหลายระดับ รวมไปถึงมีสเปคสำหรับคนใช้การ์ดจอ NVIDIA...

Notebook News

สำหรับผู้ที่รอ ThinkBook จากทาง Lenovo ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel อยู่นั้น เวลาเสียเงินของท่านมาถึงแล้ว โดยล่าสุดนั้นทาง Lenovo ได้เริ่มวางจำหน่ายโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ ThinkBook รุ่น ThinkBook 14 และ ThinkBook 15 แล้วซึ่งทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel...

INTEL

ยิ่งใกล้ที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็เริ่มมีข้อมูลผลการทดสอบของตัวหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel ออกมาให้เราได้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนั้นได้มีผลการทดสอบของหน่วยประมวลผลในรุ่น Core i7-10700K, Core i5-10600K และ Core i5-10600KF ซึ่งทดสอบผ่านโปรแกรม Geekbench เผยออกมาให้ได้ชมกันหลังจากที่ก่อนหน้านี้นั้นรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Core i9-10900KF ได้หลุดออกมาแล้ว โดยจากผลการทดสอบทั้งหมดนั้นพบว่ามีทั้งจุดที่น่ายินดีและจุดที่ยังคงต้องระวังอยู่ในเวลาเดียวกัน จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันเลย Advertisement อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นก่อนที่จะเข้าสู่ผลการทดสอบเราลองมาทบทวนสเปคของหน่วยประมวลผลแต่ละรุ่นกันก่อน โดยต้องไม่ลืมว่าหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 สำหรับ PC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก