Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ AIS Fibre SuperMESH WiFi เน็ต 1Gbps แรงทั่วบ้าน เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า

ใครจะซื้อ Notebook ใหม่ ใครจะซื้อบ้านใหม่ ก่อนตัดสินใจจ่ายเงินซื้อไป สิ่งหนึ่งที่หนีไม่พ้น คือเรื่องของการใช้ Internet ที่ควรรองรับอนาคต อย่างเช่น Notebook ที่รองรับความเร็ว WiFi ที่ 1Gbps และ Internet บ้านที่รองรับอนาคตทั้ง Bandwidth ที่กว้างและความเร็วที่สูง AIS Fibre เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากครับ ติดตามได้จากรีวิวนี้เลย

FB CTW image 1 7 1

Advertisement

Fibre SuperMESH WiFi เป็นแพ็กเกจใหม่ล่าสุดของทาง AIS Fibre ที่นอกจากมาพร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วระดับ 1Gbps ซึ่งให้ความเร็วเต็มสปีดยิ่งกว่า และยังสามารถสลับความเร็วดาวน์โหลด/อัปโหลดได้ด้วยตัวเอง โดยความเร็วการดาวน์โหลดจะอยู่ที่ 1Gbps และอัปโหลด 200 Mbps

adjust

แต่ถ้าหากต้องการอัพโหลดหรือส่งไฟล์ขนาดใหญ่ก็สามารถปรับความเร็วการอัพโหลดเป็น 1Gbps และดาวน์โหลดลดเหลือ 200 Mbps ก็สามารถทำได้เองทันทีซึ่งสามารถเข้าไปปรับ Package ง่ายๆ ที่บ้าน ผ่าน www.myaisfibre.com

อีกทั้งยังการันตีว่าความเร็วจริงผ่านไวไฟยังสามารถใช้งานได้จริงถึงระดับ 900-1000 Mbps ไม่เฉพาะแค่ต่อสาย LAN เท่านั้น กับอุปกรณ์ที่ AIS Fibre เลือกใช้งานซึ่งต่างจากค่ายอื่นที่แม้จะเป็นอินเทอร์เน็ตความเร็ว 1Gbps แต่เมื่อใช้งาน WiFi ก็ให้ความเร็วจริงไม่ถึงอยู่ดี

ซึ่งทางทีมงาน NBS ของเราก็ได้ลองทดสอบกับ Notebook รุ่นเก่าอย่าง Lenovo Thinkpad x250 โดยมีอายุไขร่วมๆ 5 ปี ซึ่งก็ต้องบอกก่อนว่า การจะใช้ Internet ความเร็วสูงสุด 1Gbps ได้นั้น ตัวอุปกรณ์ของเราก็ต้องรองรับด้วยเช่นกัน โดยดูได้จากสเปค ที่ระบุว่าใช้ Wireless Chipset รุ่นดังต่อไปนี้

  • Intel® AC9260
  • Intel® AC9560
  • Killer AX1650x
  • Intel® AX200
  • Intel® AX201
  • Killer AX1650W
  • Killer 1550ac
  • Killer 1650s

อุปกรณ์ของใครใช้ Wireless Chipset ตัวที่กล่าวมา ก็จะสามารถใช้งาน Internet ความเร็วสูงสุด 1Gbps ได้อย่างแน่นอน

nbs 1 nbs 2

มาต่อกันที่ Lenovo Thinkpad x250 ที่ทีมงานใช้ทดสอบในครั้งแรก แน่นอนว่า Wireless Chipset รุ่น Intel® Dual Band Wireless-AC 7265 รองรับความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 867 Mbps แต่พอทดสอบจริง จะได้อยู่ที่ 500Mbps ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจอยู่พอสมควรสำหรับ Notebook เก่าอายุอานามกว่า 5 ปี เนื่องจากตัวปัจจัยของความเร็วมีเรื่องสภาพเวดล้อมรอบข้างด้วย

nbs 3 nbs 4

หลังจากนั้น ทางทีมงานก็ได้ลองทดสอบความเร็วด้วยการต่อสายสาย LAN และลอง Test Speed อีกครั้ง แน่นอนว่าความเร็วสูงสุดของ Speed นั้นรองรับ 1Gbps มานานแล้ว เมื่อทำการทดสอบ ผลก็เป็นไปตามคาด คือ ความเร็วจะวิ่งอยู่ราวๆ 930 Mbps โดยรวมแล้วเป็นที่น่าพอใจมากครับ เพราะอย่างน้อยถ้า Wireless Chipset ของเครื่องเราไม่รองรับ เราก็ยังสามารถใช้เจ้าสาย LAN นี่แหละ ใช้งานได้อย่างเต็มสเถียรภาพ

nbs 5 nbs 6

ทีนี้ เรามาลองทดสอบกับ Notebook จาก Dell G7 กันดูบ้าง ซึ่งรุ่นนี้ใช้ Wireless Chipset สาย Gaming รุ่น Killer Wireless 1550ac ซึ่งเทียบเท่ากับ Intel® AC9560 ที่รองรับ Speed สูงสุดอยู่ที่ 1.73Gbps แน่นอนว่า รองรับความเร็ว Internet 1Gbps จาก AIS Fibre SuperMESH WiFi ได้อย่างสบายๆ เลยครับ

สำหรับใครที่ใช้ SmartPhone แล้วเกิดอยากใช้ Internet แรงๆจาก AIS ตอนนี้จะมี Huawei เท่านั้นที่รองรับ โดยมีรุ่นดังต่อไปนี้

  • Mate 20 Pro
  • Mate 30
  • Mate 30 Pro
  • P30
  • P30 Pro

nbs 8

ส่วนใครที่ใช้ยี่ห้ออื่นๆ รุ่นอื่นๆอยู่ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะความเร็วสูงสุดที่ SmartPhone ส่วนใหญ่ทำได้แน่ๆนั้น ก็อยู่ที่ประมาณ 500Mbps ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่เร็วมากๆ เมื่อเทียบกับสัญญาณ 4G ที่วิ่งความเร็วสูงสุดไม่เกิน 300Mbps ครับ

super mesh

และทาง AIS Fibre รู้ดีว่าต่อให้อินเทอร์เน็ตจะแรงขนาดไหน แต่ถ้าใช้งานได้แค่ใกล้เราเตอร์ ไม่ครอบคลุมทั่วบ้านก็ไม่มีประโยชน์อะไรจึงได้จัดอุปกรณ์เสริม SuperMESH WiFi 2 ตัว แถมมาให้ใช้งานเมื่อสมัครแพ็คเกจเพื่อขยายสัญญาณให้ครอบคลุมทั่วทั้งบ้านทั้งชั้น 1 และชั้น 2 ด้วยความเร็วระดับ 1Gbps

แพ็กเกจ 1Gbps/200 Mbps สุดคุ้มเพียง 999 บาทต่อเดือน หรือแพ็กเริ่มต้น 500/200 Mbps เพียง 899 บาทต่อเดือนโดยแพ็กเกจดังกล่าว ราคาเองก็คุ้มค่า และที่เด็ดกว่าคือจะได้รับเราเตอร์ SuperMESH WiFi จำนวน 2 ตัว มูลค่า 7,980 บาทไปเลยทันที ส่วนค่ายอื่นยังไม่รองรับ MESH WiFi มีเราเตอร์กระจายสัญญาณให้เพียงจุดเดียวเท่านั้น

image002

นอกจากนี้สิทธิ์พิเศษของลูกค้า AIS Fibre  ยังสามารถเพิ่มเงิน 100 บาท/เดือน  รับกล่อง AIS PLAYBOX พร้อมรับชมคอนเทนท์ระดับโลกแบบฟินจุใจจากช่องดัง กับแพ็กเกจ PLAY FAMILY นาน 24 เดือน,  HOOQ นาน 6 เดือน พร้อมกับฟีเจอร์เด็ด Speed Toggle ให้ลูกค้าสามารถสลับความเร็วดาวน์โหลด/อัปโหลดได้ด้วยตัวเอง ง่ายๆ ที่บ้านผ่าน www.myaisfibre.com หรือช่องทาง AIS Fibre LINE Connect

สมัครวันนี้รับสิทธิ์พิเศษ

  • ค่าแรกเข้า เพียง 800 บ. (จากปกติ 2,000 บ.)
  • ค่าแรกเข้านี้ จะเป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน เดือนละ 100 บ. นาน 8 รอบบิล (กรณีถูกระงับการใช้บริการชั่วคราว จะยุติการคืนส่วนลดดังกล่าว)

แถมฟรี

  • ค่าติดตั้งและเดินสายภายนอก มูลค่า 4,800 บาท
  • สิทธิ์ยืม SuperMESH WiFi Router 2 ตัว มูลค่า 7,980 บาท* รองรับการส่งสัญญาณ ผ่าน LAN ได้สูงสุด 1000 Mbps และผ่าน WiFi ได้สูงสุด 1000 Mbps (เฉพาะมือถือและคอมพิวเตอร์รุ่นที่รองรับ) และเชื่อมสัญญาณ Mesh WiFi ครอบคลุมทั่วบ้าน

*คืนอุปกรณ์ที่ได้รับสิทธิ์ยืม เมื่อยกเลิกบริการ

หากเพื่อนๆสนใจสามารถสมัครได้ที่ http://www.ais.co.th/fibre/package_supermeshwifi.html ลงรายละเอียดเพียงไม่กี่คลิก เจ้าหน้าที่ก็พร้อมมาติดตั้งให้ฟรีถึงบ้าน เริ่มสัมผัสความเร็วระดับ 1Gbps ได้แล้วจ้า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Special Story

เทคโนโลยีใหม่อย่าง WiFi 7 จ่ายวันนี้ใช้ได้ยาวไม่ต้องอัพเกรดบ่อย! เมื่อไม่นานมานี้ Wi-Fi Alliance ได้ทำการรับรอง WiFi 7 อย่างเป็นทางการแล้ว หากนับจากวันที่เริ่มต้นอนุมัติครั้งแรกเมื่อปี 2019 แล้วก็เป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการพร้อมใช้งานและมีสินค้าให้เลือกซื้อได้แล้วด้วย ซึ่งทาง Wi-Fi Alliance เองก็นิยามว่า WiFi 7 จะเน้นเรื่องความเร็ว,...

Buyer's Guide

รวมโปรเน็ต AIS รายวัน สุดคุ้ม พร้อมวิธีสมัคร อัปเดต 2024 โปรโมชันอินเทอร์เน็ตจากซิมการ์ดสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการใช้งานซิมการ์ดนั้น มีความจำเป็นอย่างมาก แถมเครือข่ายผู้ให้บริการต่างก็ออกโปรโมชัน แพ็กเกจ สำหรับใช้งานเครือข่ายไว้อีกมากมาย และหนึ่งในซิมการ์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยนั่นก็คือ โปรโมชันอินเทอร์เน็ตรายวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำโปรเน็ต AIS รายวัน หนึ่งในเครือข่ายมือถือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ว่าจะมีความน่าสนใจ...

PR-News

ซัมซุงผนึกกำลังร่วมกับ AIS eSports ตอกย้ำภารกิจการทำงานเพื่อผลักดันการเติบโตอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ล่าสุดปักหมุดกางอาณาเขตใจกลางเมือง กับ Esports Community Hub ล้ำที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับ AIS eSports STUDIO at AIS SIAM : The Ultimate Gaming Experience

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก