Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Xbox Series X อาจจะมาพร้อมการรองรับหน้าจอแบบ UltraWide

เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาหนักใจของนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่ใช้หน้าจอแบบ UltraWide ที่มีอัตราส่วนหน้าจอแบบ 21:9 นั้นก็คือเวลาที่ทำการเล่นเกมแล้วตัวเกมจะไม่ได้มีขนาดเต็มหน้าจอโดยมีส่วนที่ถูกตัดออกไปเป็นสีดำๆ 2 ข้างทำให้เวลาเล่นเกมนั้นอาจจะไม่ได้รับอรรถรสอย่างเต็มที่(ถึงแม้ว่าเกมที่ออกมาใหม่ๆ ในปัจจุบันนั้นจะมีบางเกมที่รองรับอัตรส่วนหน้าจอดังกล่าวแล้ว ทว่าหากเทียบทั้งหมดแล้วนั้นก็ยังคงถือว่ามีจำนวนน้อยอยู่ดี) อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจากข้อมูลล่าสุดอาจจะทำให้นักเล่นเกมคอมพิวเตอร์อิจฉานักเล่นเกมคอนโซลได้เนื่องจากว่า Xbox Series X นั้นอาจจะมาพร้อมกับการรองรับหน้าจอแบบ UltraWide ด้วยในตัว

xbox series support ultrawide monitors thanks samsung 001

Advertisement

จากรายงานล่าสุดของทาง PCGamesN นั้นได้เผยออกมาว่า Samsung นั้นได้มีการเข้าคุยกับ Microsoft เพื่อที่จะผลักดันให้เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series X นั้นรองรับการใช้งานความละเอียดแบบ UltraWide ด้วย ซึ่งหากข้อมูลดังกล่าวนี้เป็นความจริงนั้นหมายความว่าผู้ที่ใช้มอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ในการเล่นเกมคอนโซลโดยที่ตัวมอนิเตอร์นั้นมีอัตรส่วนหน้าจอที่ 21:9 หรือที่เราเรียกกันว่า UltraWide นั้นจะแสดงผลเกมได้แบบเต็มหน้าจอไม่มีการตัดด้านข้างซ้ายและขวามาให้รำคาญสายตาแล้ว

จากการที่ตัวเครื่อง Xbox Series X นี้นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกรุ่นใหม่ดังนั้นหากพิจารณาแล้วจะเห็นได้ว่าการทำให้ตัวเกมรองรับความละเอียดของหน้าจอแบบ UltraWide นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย แถมจุดเด่นที่น่าจะเหนือกว่าผู้ที่ใช้ทีวีเล่นเกมคอนโซลเป็นหลักด้วยนั้นก็คือการที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะรองรับกับเทคโนโลยี AMD FreeSync อยู่แล้ว และด้วยการที่ Xbox Series X จะรองรับเทคโนโลยี FreeSync ด้วยทำให้ผู้ที่ใช้เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่กับมอนิเตอร์คอมนั้นจะได้รับประโยชน์ดังกล่าวนี้ไปแบบเต็มๆ เลยทีเดียว

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ใบบทความนี้เราจะขอแนะนำ Monitor ความละเอียด 4K ที่ดีที่สุด สำหรับการนำไปใช้งานเป็นจอที่ 2 กับ MacBook Pro เพื่อให้การทำงานของคุณนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม Monitor ความละเอียด 4K ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกมากขึ้นและค้นหาได้ง่ายกว่าในอดีต จอแสดงผลเหล่านี้ให้รายละเอียดมากกว่าจอแสดงผลที่มีความละเอียดต่ำกว่า และส่วนใหญ่มีความหนาแน่นของพิกเซลสูงเพียงพอสำหรับข้อความที่คมชัด ทำให้เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับงาน นอกจากนี้มันยังมีความอเนกประสงค์สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย เพราะบางรุ่นยังมีฟีเจอร์การเล่นเกม เช่น การใช้ประโยชน์ของแบนด์วิดท์จากพอร์ต...

Accessories review

จอย XBOX SERIES X ตัวใหม่หน้าตาเดิมแต่น่าใช้ขึ้นเยอะ! ถ้าถามเกมเมอร์ชาวไทยเลือกหรือแนะนำจอยเกมสักตัว เชื่อว่าคงจะมีจอย Xbox จาก Microsoft อยู่ในใจด้วยแน่นอน ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทก็มีจอย Xbox Series X รุ่นใหม่ให้เกมเมอร์ได้ซื้อไปใช้แทนจอยตัวเก่าที่ผ่านสมรภูมิเกมยากต่างๆ มาหลายปีจนแทบจะต้องปลดระวางแล้ว นอกจากได้จอยจับถนัดมือตัวเดิมมาใช้แล้วก็เลือกได้หลายสีไม่ว่าจะ ขาว Robot White (Merlin), ดำ Carbon...

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก