Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Qualcomm โชว์วีดีโอความละเอียดระดับ 8K ที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 865

ในตอนแรกที่ทาง Qualcomm ได้ทำการเปิดตัวชิปเซ็ท Snapdragon 865 ซึ่งจะเป็นชิปเซ็ทรุ่นเรือถึงที่จะมาในปี 2020 นี้ออกมานั้นเราได้ทราบกันแล้วว่า Snapdragon นั้นจะมาพร้อมกับ Spectra 480 ISP ซึ่งสิ่งที่พัฒนาขึ้นนั้นก็คือส่วนของความสามารถในการประมวลผลภาพได้ที่ระดับ 2 gigapixels ต่อวินาที ซึ่งด้วยสเปคดังกล่าวนี้เองนั้นจะทำให้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon 865 นั้นสามารถที่จะถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 8K ได้(ในส่วนของภาพนิ่งนั้นก็รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 200 MP)

gold badge2 0 001

Advertisement

เพื่อเป็นการพิสูจน์คำโฆษณาดังกล่าวนั้นทาง Qualcomm ได้มีการเผยคลิปวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 8K ซึ่งถ่ายผ่านสมาร์ทโฟนตัวอย่างที่ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 865 และเลนส์กล้องนั้นใช้เซ็นเซอร์ของทาง Sony ในรุ่น IMX586 ซึ่งมีความละเอียดอยู่ที่ 48 MP ออกมาด้วย โดยตัวคลิปวีโีโอที่ถูกเผยออกมาในตอนแรกนั้นจะเป็นไปตามคลิปด้านล่างนี้

อย่างไรก็ตามแต่แล้วจากคลิปตัวแรกที่ทาง Qualcomm ได้มีการโพสออกมานั้นคงต้องบอกว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมากเพราะหากดูจากคุณภาพแล้วนั้นความละเอียดรวมถึงความต่อเนื่องต่างๆ ของตัววีดีโอนั้นไม่น่าจะเป็นการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 8K ได้เลยสักนิด ทว่าหลังจากนั้นไม่นานทาง Qualcomm ก็ได้มีการโพสคลิปใหม่ออกมาโดยใช้ภาพเดิมซึ่งคลิปใหม่นั้นจะเป็นดังต่อไปนี้

จะเห็นได้ว่าคลิปที่ 2 ที่ถูกปล่อยออกมาภายในระยะเวลาห่างกันเพียงแค่ 1 วันนั้นดูดีกว่าเดิมเป็นอย่างมาก โดยทาง Qualcomm เองได้ออกมาให้เหตุผลเอาไว้ว่าที่คลิปที่ 2 ดีขึ้นมากนั้นเนื่องมาจากมีการใช้งานซอฟต์แวร์ในส่วนของการทำ post-prodcution และ video editing ใหม่ ดังนั้นคำถามที่ตามมาก็คือถึงเวลาแล้วรึยังที่ผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ จะอัดคลิปที่ความละเอียดระดับ 8K กันเพราะสิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมเลยนั้นก็คือซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่ใช้ในการปรับแต่งวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 8K จะต้องใช้ฮาร์ดแวร์ของตัวเครื่องที่สูงตามไปด้วย

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Samsung

Samsung Galaxy Tab A9+ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ก็น่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่! การมีแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Samsung Galaxy Tab A9+ ติดตัวไว้สักเครื่อง ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สะดวกด้วยหน้าจอใหญ่ 11 นิ้ว ความละเอียด WUXGA ค่า Refresh Rate 90Hz ทำให้เวลาใช้งานตามปกติได้ภาพลื่นไหลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือดูหนังฟังเพลงก็เพลิดเพลินแถมได้ลำโพง...

PR-News

วันนี้ ณ งาน CES 2567 บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ตอกย้ำโมเมนตัมระดับโลกและตำแหน่งผู้นำในฐานะพันธมิตรที่อุตสาหกรรมยานยนต์เลือกใช้ โดยมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมที่ล้ำสมัยและกว้างขวางของแพลตฟอร์ม Snapdragon® Digital Chassis

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก