Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

แบ็กอัปและอิมพอร์ต Wireless Network Settings แบบง่ายๆ

สมัยนี้เรื่องเครือข่ายแบบ ?Wireless network ถือกันว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่แถบทุกบ้านหรือห้างร้านบริษัท จะมีใช้อยู่ โดยทั่วไปผู้ใช้ Wireless network ตอนที่ทำการติดตั้ง จะต้องมีการตั้งระบบ Security จะแบบ WEP หรือ WPA2 โดยกรอก Password ซึ่งจะเป็นเลขรหัสฐานสิบหก ซึ่งเป็นการยากต่อการจดจำ

ถ้าเป็นการติดตั้งเครื่องสองเครื่องก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าต้องทำกับอมพิวเตอร์เป็นสิบเป็นร้อย ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะสบายนักที่จะมานั่งกรอก Password ไปที่ละเครื่อง

Advertisement

เพื่อเป็นการปัญหานี้ ผมมาแนะนำการแบ็กอัปค่า Wireless Network Settings เก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไป ไม่ต้องมาจำ Password เสียเวลา วิธีการก็มีดังนี้….

ขั้นตอนแบ็กอัป

1. พิมพ์ manage wireless networks ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2. ที่หน้าต่าง manage wireless networks จะมีรายการของ Networks ให้ดับเบิลคลิกที่ Network ที่ต้องการจะแบ็กอัป

wireless_01

3. ที่หน้าต่าง Wireless Network Properties ให้คลิกเลือกคำสั่ง Copy this network profile to a USB flash drive ที่ด้านล่างของหน้าต่าง

wireless_02

4. มาที่หน้าต่าง Copy Network Settings ให้คุณเสียบ Flash Drive เข้ากับเครื่อง พอเครื่อง Detected ??ให้คลิกปุ่ม Next

wireless_03

5. Windows 7 จะทำการแบ็กอัป Wireless Network Setting ?เมื่อเสร็จ ให้คลิกปุ่ม Close

wireless_04

เมื่อเสร็จจากขั้นตอนแบ็กอัป ให้ใช้ Windows Explorer เปิด Flash Drive จะเห็นไฟล์ชื่อ setupSNK.exe และโฟลเดอร์ SMRTNTKY ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากการแบ็กอัป Wireless Network Setting นั้นเอง

ขั้นตอนการอิมพอร์ต

1. ให้เสียบ Flash Drive เข้ากับคอมพิวเตอร์ ที่ต้องการอิมพอร์ตค่า Wireless Network Settings เปิด Flash Drive ขึ้นมาทำการดับเบิลคลิกที่ไฟล์ setupSNK.exe

2. ที่หน้าต่าง Wireless Network Setup Wizard ให้คลิกปุ่ม Yes

wireless_05

3. รอสักครู่ระบบก็จะย่อมรับ Wireless Network ที่เราแบ็กอัปไว้ ให้คลิกปุ่ม OK

wireless_06

เท่านี้คอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่องก็จะใช้ค่า Wireless Network Settings ร่วมกันได้แล้ว จุดที่ดีของการแบ็กอัปนี้อีกประการหนึ่ง คือคุณยังสามารถเอา Flash Drive นี้ ไปอิมพอร์ตเข้ากับเครื่องที่ใช้ Windows XP หรือ Windows Vista ได้ด้วย


Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

Tips & Tricks

ปัญหา ขึ้น Limited ส่วนใหญ่มักจะพบกับผู้ที่ใช้งานโน๊คบุ้คเป็นหลัก โดยเฉพาะบน Windows 8 / 8.1 รวมถึง Windows 10 และปัญหานี้มักพบในการเชื่อมต่อ Wi-Fi เป็นหลัก แต่บางครั้งก็จะเจอปัญหาต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ หรืออาจเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ แต่เล่นไม่ได้ แต่วิธีแก้ไขก็ไม่ได้ยากโดยเพื่อนๆ สามารถทำตามได้เลย Advertisement วิธีแก้ไข ปัญหาเมื่อเชื่อมต่อ WIFI แล้ว ขึ้น Limited...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก