Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Tips] สร้าง Shortcut Youtube Playlists ไว้หน้า Desktop ด้วยคลิกเดียว !

 

ปัจจุบันนี้ทางผู้ให้บริการเว็บบราวเซอร์ได้สร้างฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้เยอะแยะมากมาย นอกจากให้เราได้มี Playlist คลิปวิดีโอโปรดเอาไว้ดูแล้ว เรายังสร้าง Shortcut ของเว็บไซต์ไว้บนหน้า Desktop ของเราได้ด้วย วิธีนี้สามารถใช้ได้กับทุก Web browser และยังสามารถใช้กับการทำ Shortcut เว็บไซต์อื่น ๆ ได้เหมือนกัน ซึ่งครั้งนี้เราจะนำมาประยุกต์ใช้กับการสร้าง Youtube Playlists ของเราไว้หน้า Desktop

Advertisement

 

How YouTube Can Help Your Business Grow

credit: inetsolutions

 

ให้เราทำการเข้าหน้าเว็บ Youtube จากนั้นไปที่ Playlists ของเราที่ได้บันทึกไว้ (ดูวิธีสร้าง Playlist ของเราได้ที่: สร้าง Video Playlists ใน Youtube ไม่ต้องเสียเวลา Search) จากนั้นสังเกตตรง Address bar ด้านบนที่เป็นรูปแม่กุญแจ (บางเว็บไซต์จะเป็นรูปโลโก้ของเว็บนั้น ๆ ) จากนั้นให้เราคลิกที่ Icon แล้วลากออกมาไว้บนหน้า Desktop

Capture2.1

 

หน้า Desktop ของเราก็จะปรากฏรูป Icon ของเว็บบราวเซอร์พร้อมชื่อของลิงก์ ซึ่งเมื่อเรากดเข้าไปก็จะเป็นหน้า Playlists ของเรานั่นเอง และเราก็ยังสามารถทำการเปลี่ยนชื่อได้ด้วยการ คลิกขวาที่ Icon ของ Web Browser จากนั้นเลือก Rename แล้วตั้งชื่อตามที่เราต้องการได้เลย

Capture2.2

 

Capture2.3

 

การสร้าง Playlists Youtube ของเราไว้บนหน้า Desktop ก็เสร็จแล้ว ง่าย ๆ เพียงแค่คลิกเดียว เราก็ไม่ต้องเสียเวลาเข้าหน้าเว็บไซต์เพื่อไปยัง Playlists ของเราอีกต่อไป เพียงแค่ดับเบิลคลิกหน้า Desktop ของเราก็สามารถเข้าไปรับชมคลิปกันได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก