Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[How To] สร้าง Video Playlists ใน Youtube ไม่ต้องเสียเวลา Search

อยากจะดูคลิปแต่ละครั้งเราต้องคอยค้นหาคลิปทีละคลิป บางครั้งก็ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ใหม่บ่อย ๆ โดยเฉพาะกับคลิปที่เราชอบและมักเปิดเป็นประจำ ทาง Notebookspec จึงนำวิธีการสร้าง Playlists ในยูทูปมานำเสนอ โดยที่เราอาจจะเก็บไว้ดูส่วนตัวหรือจะแชร์ให้คนอื่นเห็น Playlist ของเราก็ได้

 

Advertisement

ขั้นตอนที่ 1 ให้เราเข้าเว็บ Youtube จากนั้นก็ทำการค้นหาคลิปวิดีโอที่เราต้องการให้อยู่ใน Playlists

Capture0.2

 

 

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อเราได้คลิปที่ต้องการแล้ว ให้เราคลิกเข้ามาในคลิป แล้วสังเกตที่ใต้วิดีโอ จะมีคำสั่ง “บันทึก” อยู่

Capture0.3

 

จะมีหน้าต่างสำหรับบันทึกวิดีโอขึ้นมา ให้เราเลือก “สร้างเพลย์ลิสใหม่”

Capture0.4

 

 

ขั้นตอนที่ 3 ให้เราตั้งชื่อ Playlists ของเรา นอกจากนี้เราสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ Playlists ของเราเป็นแบบส่วนตัว หรืออยากให้เป็นสาธารณะ เพื่อให้คนอื่น ๆ สามารถเข้ามาฟังได้ด้วย

Capture0.5

 

วิดีโอที่เราเลือกก็จะเข้าไปอยู่ใน Playlists ของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในวิดีโอต่อ ๆ ไป เราก็สามารถทำวิธีการเดียวกันนี้ได้เลย เพียงแค่กดติ๊กเครื่องหมายถูกที่เพลลิสที่เราสร้างไว้ได้เลย จากนั้นก็กดปิด เพียงเท่านี้คลิปก็เข้าไปอยู่ใน Playlists ของเรา

Capture0.6

 

ส่วนวิธีการเรียกดู Playlist ของเรานั้นก็เพียงแค่เราเข้าหน้าเว็บ แล้วกดเลือกแถบคำสั่งที่เป็นรูป ขีดยาว 3 ขีด จะปรากฏแถบคำสั่งอต่าง ๆ ให้เราเลือก กดที่ชื่อ Playlists ของเราได้เลย

Capture0.7

Capture0.8

 

จากนั้นก็จะปรากฏหน้า Playlists ของคลิปวิดีโอที่เราบันทึกไว้ทั้งหมดใน Playlists นี้

Capture0.9

 

เท่านี้เราก็สร้าง Playlists ในยูทูปเป็นของเราเองได้แล้ว ต่อจากนี้เราก็สามารถบันทึก Playlists ของเราได้ตามใจ ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาค้นหาทีละคลิปอีกต่อไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

REVIEW

HyperX Alloy Origins PBT 2023 เล่นเกมสนุก ทนทาน ปรับแต่งง่าย คีย์ไทย ไฟ RGB เล่นได้ทุกเกม HyperX Alloy Origins PBT จัดเป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ด RGB ในสายของ Alloy ที่ได้รับการพัฒนามาต่อเนื่อง จากรุ่นพี่ที่เป็น Alloy Origins...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น 2023 หลักร้อย สวย แบตอึด เล่นเน็ต ดูหนัง ทำงานในบ้านหรือที่ทำงานก็เพลิน เมาส์ไร้สาย หลักร้อย จัดว่าเป็นไอเทมยอดฮิตของคนทำงาน ที่ชอบความสะดวก ใช้งานง่าย พกพาไปใช้นอกสถานที่ก็แสนสบาย เพราะขนาดเล็ก และส่วนใหญ่ใช้ถ่านก้อนเดียว ก็ใช้กันจนลืมและปี 2023 นี้ เราก็ได้รวบรวมเมาส์ Wireless น่าใช้มาให้คุณได้เลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก