Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

RAZER BASILISK v2 เกมมิ่งเมาส์ สายมาโคร 20,000 DPI พร้อม HyperShift

ในบรรดาเกมมิ่งเมาส์ที่มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด RAZER นับว่าเป็นอีกค่ายหนึ่ง ซึ่งถือว่านอกจากจะได้การยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลก ในแง่ของประสิทธิภาพและการไว้วางใจ รวมถึงการออกแบบที่โดดเด่น ก็ยังเป็นแบรนด์ที่บุกตลาดเกมมิ่งเกียร์ในเมืองไทยเราเป็นเจ้าแรกๆ อีกด้วย โดยมีไลน์ผลิตภัณฑ์มากมาย ให้ผู้ใช้ได้เลือกกัน ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ หูฟัง หรือคีย์บอร์ดก็ตาม และยังมีเกมมิ่งเกียร์ในทุกกลุ่มสำหรับเกมเมอร์อีกด้วย เช่นเดียวกับในวันนี้ ที่มีเกมมิ่งเมาส์ BASILISK v2 ที่ได้รับการปรับโฉมและติดอาวุธเพิ่มเข้าไป เอาใจเกมเมอร์ พร้อมปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้ดูโฉบเฉี่ยว และคงยังฟีเจอร์ HyperShift อันเป็นเอกลักษณ์สำหรับการใช้งานเอาไว้ นอกจากนี้ยังเพิ่มความอึดทนของปุ่มคลิ๊กที่มากถึง 70 ล้านครั้ง และลูกเล่นอื่นๆ อีกเพียบ

RAZER BASILISK

Advertisement

RAZER BASILISK v2 เรียกว่าเป็นเกมมิ่งเมาส์สไตล์ดุดันอีกรุ่นหนึ่งของ RAZER ตั้งแต่รูปทรง ที่แม้จะมีขนาดและน้ำหนักใกล้เคียงกับ BASILISK รุ่นแรก แต่ก็เติมเส้นสาย และปรับรูปลักษณ์เล็กน้อยให้โฉบเฉี่ยว จับถนัดมือมากขึ้น โดยเมาส์รุ่นนี้เป็นแบบออพติคอลสวิทช์ ซึ่งถือว่าเป็นสวิทช์รุ่นใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยม กับอัตราตอบสนองที่ไวและส่งสัญญาณได้รวดเร็ว ให้อัตราการคลิ๊กที่มากขึ้น โดยมีเซ็นเซอร์เป็นแบบออพติคอล มีค่า DPI สูงสุด 20,000 DPI รวมถึงฟีเจอร์พิเศษ ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการเคลื่อนไหว เช่นเดียวกับ Razer HyperShift ที่เป็นไฮไลต์ของเมาส์รุ่นนี้ สำหรับการปรับเปลี่ยนปุ่มมาโครที่มีบนเมาส์ เพื่อเลือกเปลี่ยนค่า Key set ของมาโคร ในการเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Razer Synapse 3 ในการตั้งค่าบนเมาส์ รวมถึงแสงสีต่างๆ ได้อีกด้วย ที่น่าสนใจคือ แม้จะปรับสเปคให้ดีขึ้น พร้อมกับรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนใหม่ แต่จ่ายถูกลง เพราะ BASILISK v2 นี้ เปิดราคาประมาณ 2,590 บาทเท่านั้น จึงถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Specification

At a Glance

  • 11 programmable buttons
  • Customizable scroll wheel resistance
  • Razer Optical Mouse Switches
  • Razer Focus+ Optical Sensor
  • Razer Speedflex Cable

Sensor

  • True 20,000 DPI Focus+ optical sensor with 99.6% resolution accuracy
  • Up to 650 inches per second (IPS) / 50 G acceleration
  • On-The-Fly Sensitivity Adjustment (Default stages: 800/1800/4000/9000/20000)
  • Advanced Lift-off/Landing distance customization

Connectivity

  • Wired mode only
  • 2.1 m / 7 ft Speedflex cable

Buttons

  • Eleven independently programmable buttons
  • Replaceable Multi-function paddle

Switch

  • Razer™ Optical Mouse Switches rated for 70M clicks

Scroll Wheel

  • Gaming-grade tactile scroll wheel with infinitely customizable resistance

On-Board Memory

  • 5 On-board Memory Profiles (4+1 profiles)

RGB Lighting

  • 2 Razer Chroma™ lighting zones with true 16.8 million customizable color options

Size & Weight

  • 130mm / 5.11 in (Length) x 60mm / 2.36 in (Grip Width) x 42mm / 1.65 in (Height)
  • Approximate weight: 92 g / 3.3 oz (Excluding cable)

Compatibility

  • Razer Synapse 3 enabled

 

การออกแบบและฟังก์ชั่น

RAZER BASILISK

RAZER BASILISK v2  มาในแพ็คเกจที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ ด้วยโทนสีเขียว-ดำ พร้อมภาพกราฟิกหน้ากล่องให้เห็นตัวเมาส์แบบชัดๆ กับรายละเอียดที่เป็นฟีเจอร์สำคัญ

RAZER BASILISK v2 8

หน้ากล่องระบุฟีเจอร์มาให้ อาทิ ปุ่มมาโครสามารถโปรแกรมได้ 11 ชุดด้วยกัน ปรับแต่งแรงต้าน Scroll wheel ได้ และเป็นเมาส์ที่ใช้สวิทช์ RAZER Optical

RAZER BASILISK

เมื่อแกะกล่องด้านในมีซ้อนอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งเมาส์แพ็คอยู่ในกล่องใส ให้เห็นตัวเมาส์ได้ชัดเจน และช่วยกันกระแทกได้อีกชั้นหนึ่ง

RAZER BASILISK v2 10

ในกล่องประกอบด้วย ตัวเมาส์และเอกสารประกอบสินค้า

RAZER BASILISK

RAZER BASILISK

เมื่อเปิดออกมา จะเห็นเมาส์ RAZER BASILISK v2 ที่นอนอยู่ในกล่อง และพร้อมสำหรับการใช้งาน

RAZER BASILISK v2 14

นอกจากนี้ ยังมีชิ้นส่วนชิ้นหนึ่ง ติดมาในแพ็คเกจด้วย เดี๋ยวมาเฉลยกันว่าเป็นอะไร

RAZER BASILISK v2 17

กับหน้าตาที่ค่อนข้างดุดันเลยทีเดียว เป็นเมาส์สำหรับผู้ใช้มือขวาโดยเฉพาะ เนื่องจากบรรดาปุ่มและมาโครต่างๆ จะมาในแนวของเมาส์เกม FPS เป็นหลัก

RAZER BASILISK v1

หน้าตาเมื่อเทียบกับ RAZER BASILISK เดิม จะเห็นได้ว่ามีพัฒนาการต่างออกมาพอสมควร

RAZER BASILISK

มาดูที่ด้านหน้าของเมาส์กันก่อน ปุ่มคลิ๊กขวา จะค่อนข้างยื่นออกมาเล็กน้อย เพื่อให้รองรับกับนิ้วได้สะดวกขึ้น พร้อม Scroll wheel ที่เพิ่มความพิเศษเข้ามา โดนหลักคือสีดำด้าน มีพื้นผิวเล็กน้อย ให้จับได้สะดวกขึ้น

RAZER BASILISK v2 23

ด้านข้างขวาเสริมพื้นผิวเข้ามา เพื่อให้จับได้สะดวกถนัดมือมากขึ้น และยังมีเส้นสายที่เงางาม ตัดกับตัวเมาส์ดูทันสมัย

RAZER BASILISK v2 25

ด้านซ้ายเป็นจุดสำคัญ มีหลายสิ่งที่เปลี่ยนไปจาก RAZER BASILISK เดิม อยู่พอสมควร ขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย และพื้นผิวที่จับเหมือนกับด้านขวา มีปุ่มมาโครมาให้ 2 ปุ่ม และมียางที่ปิดตรงสวิทช์ที่เรียกว่า HyperShift เอาไว้ด้วย

RAZER BASILISK

และชิ้นส่วนที่ติดมาในกล่อง ที่หลายคนอาจจะเคยได้สัมผัสกับ BASILISK ครั้งแรกหรือเคยได้ลองเล่น ฟีเจอร์นี้จะทำหน้าที่ในการเปลี่ยนชุดฟังก์ชั่นหรือ Key set ของปุ่ม ทำให้สามารถกำหนดมาโครได้ถึง 2 ชุด และพร้อมใช้ด้วยการกดปุ่มที่อยู่ทางนิ้วโป้งได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องไปกดสลับที่คีย์บอร์ดให้วุ่นวาย

RAZER BASILISK v2 27

จะเห็นว่าเส้นสายสีดำเงานั้น ลากไปทั่วตัวเมาส์ เพื่อให้ดูล้ำสมัย และเกมเมอร์เอง ก็สามารถกะระยะในการจับได้ง่ายขึ้น

RAZER BASILISK

ด้านท้ายก็ยังดูโดดเด่น เป็นเมาส์ที่ไม่ได้โค้งนัก และขนาดไม่ใหญ่ ต่างกับเมาส์หลายๆ รุ่นของทาง RAZER ก่อนหน้านี้ จึงใช้ได้ทั้งมือผู้ชายและเกมเมอร์หญิง เล่นได้สนุกมือ

RAZER BASILISK v2 26

RAZER BASILISK

สวิทช์ที่เป็น HyperShift ใช้งานง่าย แค่เพียงถอดยางที่ปิดออก จากนั้นนำชิ้นส่วนโลหะที่เป็นสวิทช์ในกล่อง ใส่ลงไปในช่องได้เลย

RAZER BASILISK v2 20

RAZER BASILISK v2 31

ด้านใต้ของเมาส์ มีหลายจุดที่น่าสนใจ สังเกตว่าในส่วนของ Mouse skate จะมีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ เรียกว่าแทบจะ 1 ใน 3 ของตัวเมาส์ ช่วยทำให้หน้าสัมผัสมีมากขึ้น เลยช่วยให้การเลื่อนไปมาทำได้รวดเร็วดีทีเดียว

RAZER BASILISK v2 33

เซ็นเซอร์ในแบบออพติคอล ให้ความละเอียดสูงสุด 20,000 DPI ปรับได้ตั้งแต่ 800/1,800/4,000/9,000/20,000 พร้อมปุ่มปรับ Profile ใกล้ๆ กัน พร้อม

RAZER BASILISK

ขยับมาด้านบน เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจเช่นกัน สิ่งนี้เป็นฟีเจอร์พิเศษ ที่ทาง RAZER จัดมาให้ผู้ใช้เมาส์รุ่นนี้ เป็นสิ่งที่เรียกว่า “SCROLL WHEEL RESISTANCE” หรือการปรับแรงต้านของสกอล์เมาส์ สำหรับคอเกมที่มีแนวการเล่นที่ต่างกัน เมื่อหมุนขึ้นด้านบน จะทำให้การหมุน Scroll เป็นแบบฟรี สำหรับการซูม เปลี่ยนอาวุธ หรือเลือกสกิล ซึ่งก็แล้วแต่ความถนัด และเกมที่เล่น การปรับซูมกล้องในการเล็ง การมีจังหวะนิดหน่อย ก็ช่วยได้ไม่วืด หรือการเปลี่ยนอาวุธแบบฉับพลัน การปล่อยฟรีมากไปก็ไม่ดี

RAZER BASILISK v2 30

 

RAZER BASILISK v2 37

สายเคเบิลของเมาส์รุ่นนี้ เน้นความยืดหยุ่น และสะดวกต่อการลากเมาส์ไปมาได้ง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องการหักงอของสาย เวลาที่เคลื่อนเมาส์ไปมาบนโต๊ะขณะเล่นเกม ไม่ว่าจะลากจากด้านหลังเคสหรือต่อจากด้านหน้าเคสก็ตาม ทาง RAZER ให้สายยาวมาก 2.1 เมตร

RAZER BASILISK v2 35

RAZER BASILISK v2 36

หัวต่อเป็นแบบ USB ด้านในยังคงใช้โทนสีเขียว มาตัดเข้ากับตัวสายและหัวต่อที่เป็นสีดำได้ลงตัว

RAZER BASILISK

เมื่อประกอบ HyperShift และต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ ติดตั้งซอฟต์แวร์ Synapse 3 เรียบร้อย ก็พร้อมสำหรับการลุยเกมกันแล้ว

Razer Synapse 3 1

เมื่อติดตั้งโปรแกรม Synapse 3 ระบบตรวจพบเมาส์ และพร้อมสำหรับการปรับแต่งได้ทันที

Razer Synapse 3 3

Razer Synapse 3 6

ในส่วนนี้ เชื่อมโยงเข้ากับฟีเจอร์ HyperShift สำหรับตั้งค่าการทำงานมาโครของปุ่มทั้ง 11 ปุ่ม ให้เลือกได้ 2 โหมด สลับใช้งานตามความสะดวก ตั้งที่ซอฟต์แวร์ครั้งเดียว ก็พร้อมสำหรับใช้งาน

Razer Synapse 3 8

ตั้งการการตอบสนองหรือ Sensitive ได้ 5 ระดับหลัก สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ และสามารถปรับที่ปุ่มด้านบนของเมาส์ เพื่อเปลี่ยนค่า DPI ได้สะดวกรวดเร็ว เพิ่มความว่องไวในการตอบสนองด้วย Polling Rate และให้ความแม่นยำ

Razer Synapse 3 9

นอกจากนี้ยังรองรับการปรับแสงไฟบนตัวเมาส์ในรูปแบบต่างๆ ตามโพรไฟล์ได้อีกด้วย

Razer Synapse 3 11

การใช้ซอฟต์แวร์ Synapse 3 สำหรับการตั้งค่าให้กับเมาส์ RAZER BASILISK รุ่นนี้ ค่อนข้างละเอียดและทำได้ง่ายเลยทีเดียว ว่ากันตั้งแต่เรื่องของการปรับ DPI, ตั้งค่ามาโคร ไปจนถึงการปรับแสงไฟ RAZER Chroma ในโหมดต่างๆ ตามต้องการ

RAZER BASILISK

RAZER BASILISK v2 39 RAZER BASILISK v2 40

RAZER BASILISK v2 41 RAZER BASILISK v2 42

RAZER BASILISK v2 43 RAZER BASILISK v2 44

จุดที่มีแสงไฟปรากฏขึ้นจะมีอยู่ 2 โซน คือ Scroll wheel และตรงอุ้งมือ สามารถปรับรูปแบบได้ผ่านทาง RAZER Synapse ค่อนข้างสะดวกและยืดหยุ่นดีทีเดียว

RAZER BASILISK v2 47 RAZER BASILISK v2 48

RAZER BASILISK v2 49 RAZER BASILISK v2 51

RAZER BASILISK

 

 

Conclusion

คงต้องบอกว่า RAZER ยังตำแหน่งของ RAZER BASILISK v2 นี้ ไว้สำหรับคอเกมที่เน้นเรียกศักยภาพในการเล่นเกมอย่างเต็มรูปแบบเอาไว้ ด้วยการใส่ลูกเล่นในด้านคุณสมบัติและการปรับแต่ง ให้ผู้ใช้สามารถ Customize ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากคุณชื่นชอบการเล่นเกมที่หลากหลาก และอยากได้เมาส์ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมในรูปแบบต่างๆ และมีความละเอียดสูงเหมาะกับการใช้งานได้ดีแล้ว BASILISK v2 รุ่นนี้ น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่ของคุณ ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูล้ำสมัย และเป็นเมาส์ขนาดกลาง ที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงการปรับแต่งที่จัดมาให้แบบเต็มพิกัด เมื่อผนวกกับความทนทาน ที่ทาง RAZER จัดสวิทช์แบบออพติคอล ที่ให้ความทนทานในการกดระดับ 70 ล้านครั้ง น่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับการใช้งานได้ไม่น้อย เมื่อดูจากราคาจำหน่ายแค่ 2 พันกว่าบาท ก็ถือว่าทำราคาได้ค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับเกมมิ่งเมาส์ในฟีเจอร์ระดับใกล้เคียงกัน พร้อมกันนี้ยังให้การรับประกันอีก 2 ปี น่าสนใจไม่น้อยเลย

 

จุดเด่น

  • ขนาดเมาส์ไม่ใหญ่เกินไป จับถือสะดวก
  • เคลื่อนไหวได้ลื่นไหล
  • ให้ความแม่นยำสูง ปรับได้สูงสุดถึง 20,000 DPI
  • ปรับความหนืดของ Scroll wheel ได้
  • เปิดให้ปรับแต่งได้หลากหลาย

ข้อสังเกต

  • โหมดปรับแต่งค่อนข้างเยอะ ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ

ราคา: ประมาณ 2,590 บาท

ติดต่อ: ตัวแทนจำหน่าย RAZER ทั่วประเทศ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก