Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Innergie 45H (Int’l) USB-C Power Adapter ชาร์จ Notebook / iPad / Smartphone / Gadget อันเดียวอยู่

อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมของคนใช้งาน Notebook / Smartphone รวมไปถึง Gadget อื่นๆ ก็คือ อะแดปเตอร์นั่นเอง ที่ผ่านมาเราอาจต้องพกพาไปครั้ง 2 อัน รวมไปถึงขนาดค่อนข้างใหญ่เกะกะในการเดินทาง จะดีกว่าไหม

อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมของคนใช้งาน Notebook / Smartphone รวมไปถึง Gadget อื่นๆ ก็คือ อะแดปเตอร์นั่นเอง ที่ผ่านมาเราอาจต้องพกพาไปครั้ง 2 อัน รวมไปถึงขนาดค่อนข้างใหญ่เกะกะในการเดินทาง จะดีกว่าไหมถ้ามีอะแดปเตอร์เจ๋งๆ ที่เราพกไปตัวเดียว แล้วรองรับหลายๆ อุปกรณ์ไปพร้อมๆ กัน ในบทความนี้เราจะมารีวิว Innergie 45H (Int’l) ซึ่งเป็น USB-C Power Adapter ราคา 1,690 บาท ที่มีความน่าสนใจทั้งดีไซน์ที่สวยงามเล็กกระทัดรัด รวมไปถึงมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์คนใช้งาน Notebook และ Smartphone ได้เป็นอย่างดี ส่วนจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามชมกันเลยครับ

FB CTW image 1 1 1 1

Advertisement

Innergie 45H (Int’l) USB-C Adapter อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 45 Watt พอร์ตคู่ USB-A และ USB-C ออกแบบให้รูปทรงดูมีเอกลักษณ์ ไร้รอยต่อ สวยงาม จนได้รับรางวัล Good Design มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก หัวชาร์จ Innergie 45H (Int’l) รองรับการชาร์จเร็วให้อุปกรณ์ที่หลากหลาย จ่ายไฟ USB C ที่ 30w และ USB A ที่ 12w สามารถปรับกระแสไฟขาออกได้ถึง 5 ระดับ มีหัวปลั๊กที่หมุนได้ 360 องศา ใช้งานกับเต้ารับได้ในทุกจุด โดยไม่บดบังเต้ารับไฟ มีระบบ InnerShield ป้องกันความเสียหายจากไฟฟ้า ผลิตด้วยแนวคิด GreenSense ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Innergie 45H NBS Review 1

Innergie 45H NBS Review 3  Innergie 45H NBS Review 4

Innergie 45H (Int’l) มาพร้อมกับกล่องที่ดูแล้วสวยงามลงตัว มีรายละเอียดสเปกที่ครบครัน บ่งบอกว่าเป็น USB-C Power Adapter ที่มีฟีเจอร์โดดเด่นในเรื่องของงานดีไซน์และการชาร์จ 2 พอร์ตพร้อมกัน (USB-C / USB-A) รองรับมาสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ชาร์จผ่าน USB-C (USB-PD) เน้นความเป็นแดปเตอร์ตัวเล็ก ๆ พกพาสะดวก ซึ่งรุ่นนี้ก็เล็กจริง ๆ ถ้าเทียบกับอะแดปเตอร์ Notebook ทั่วไป หรือถ้าเทียบกับอะแดปเตอร์ USB-C บางรุ่นก็ยังเล็กกว่า เพราะขนาดตัวมันพอ ๆ กับอะแดปเตอร์ 5W ของ iPhone จำนวน 2 ตัวต่อกันเท่านั้น

Innergie 45H NBS Review 6

Innergie 45H NBS Review 8  Innergie 45H NBS Review 9

แต่ด้วยกำลังไฟ 45W อันนี้เทียบเท่าอะแดปเตอร์ Notebook ประเภทบางเบา ใช้ชิปประมวลผลรหัส U เลยล่ะ นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จไฟไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ไปพร้อมๆ กัน ที่เชื่อมต่อด้วย USB-C หรือ USB-A ทั้งหมด ไม่จะเป็นมือถือหรือ Gadget อื่นๆ อาทิ Nitendo Switch / GoPro / Power Bank เป็นต้น ตามแต่สายชาร์จที่เราใช้งาน ว่าเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ใด

สำหรับ Innergie 45H (Int’l) ในชุดจัดจำหน่ายจะมาพร้อมอุปกรณ์ที่เราสามารถเปลี่ยนหัวปลั๊กไปมาประเภท Travel Plug โดยเป็นการบันเดิลขาปลั๊กมาให้ 3 แบบ (US, EU, UK) ทำให้ใช้งานได้กว่า 150 ประเทศทั่วโลก เรียได้ว่าพกพาไปอันเดียวใช้งานได้ทุกทีเลยแบบไร้กังวลเลย

Innergie 45H NBS Review 10  Innergie 45H NBS Review 14

จุดเด่นของ Innergie 45H (Int’l) คือการเป็นอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ดีไซน์สวยงาม น้ำหนักเบาเพียง 130 กรัม พกพาสะดวกแน่นอน สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 45W ใช้งานร่วมกับ Ultrabook / MacBook ได้สบาย ๆ รวมถึงพวกโน๊ตบุ๊คแบบ 2 in 1 และโน๊ตบุ๊คที่ใช้การ์ดจอออนบอร์ด กินไฟไม่เกิน 45W สำหรับพอร์ตที่เป็น USB-C ส่วนพอร์ต USB-A จ่ายไฟได้สูงสุด 12W

ดีไซน์ของ Innergie 45H (Int’l) ใช้วัสดุสีขาวมันวาวคล้ายกับคริสตัล (อารมณ์ที่ชาร์จของ Apple) ดีไซน์ออกมาให้จับถือได้สะดวก ลักษณะการใช้งานจะเหมือนกับอะแดปเตอร์มือถือ คือเสียบอะแดปเตอร์เข้ากับเต้าเสียบ แล้วก็เสียบสายชาร์จเข้ากับตัวโน๊ตบุ๊ค เหมาะมากเวลาเอาไปใช้งานที่ร้านกาแฟ หรือจะใช้บนโต๊ะทำงานก็เป็นเหมือนอุปกรณ์ตกแต่งโต๊ะได้เลย

Innergie 45H NBS Review 12  Innergie 45H NBS Review 11

การใช้งานก็สามารถทำได้ง่ายๆ ก็คือเลือกหัวปลั๊กตามที่ต้องการ จากนั้นถอดจุดยางที่ปิดขั๊วออก แล้วหมุนล็อคเข้าไปให้สนิทกับ Innergie 45H (Int’l) โดยที่เราสามารถหมุนปรับใช้งานได้ 2 ทิศทาง ตามแต่เต้าเสียบที่เราใช้งานตามสถานที่ต่างๆ ให้เหมาะสม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความใส่ใจของทาง Innergie ซึ่งเป็นผู้นำในอุปกรณ์การชาร์จไฟก็ว่าได้

Innergie 45H NBS Review 16

Innergie 45H (Int’l) มีความน่าสนใจที่สุดและเหนือชั้นกว่าอะแดปเตอร์ USB-C หรืออะแดปเตอร์ Notebook ทั่วไปก็คือ มีการติดตั้งพอร์ตชาร์จไปจำนวน 2 ช่องแตกต่างประเภทการใช้งานกัน โดยเป็น USB-C (USB-PD) และ USB-A พร้อมมีระบบจัดการจ่ายไฟที่ฉลาดและสถียรไปยังอุปกรณ์ โดยเมื่อเราเราเสียบอะแดปเตอร์เข้ากับเต้าเสียบจะมีไฟสถาณะสีฟ้าติดขึ้นมา ระหว่าง 2 พอร์ต ใต้โลโก้ Innergie ความร้อนที่เกิดขึ้นขณะใช้งานก็ถึงว่าอยู่ในเกณฑ์อุ่นๆ เท่านั้นเอง

ซึ่งการทำงานกำลังไฟ 45W พอร์ตคู่ สำหรับชาร์จ Notebook และ Smartphone/Gadget เมื่อชาร์จด้วย USB-C ช่องเดียวจะจ่ายไฟสูงสุดถึง 45W ถ้าชาร์จ Notebook และ Smartphone/Gadget พร้อมกันทั้ง 2 พอร์ต USB-C จะจ่ายไฟสูงสุดที่ 30W และ USB-A จะจ่ายไฟสูงสุดที่ 12W โดยทุกอย่างจะเกิดขึ้นอัตโนมัติ ไม่ต้องไปตั้งค่าใดๆ ให้ยุ่งยาก จากคุณสมบัติปรับกระแสไฟอัตโนมัติ 5 ระดับ เพื่อสามารถชาร์จเร็วได้ทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, เครื่องเล่นเกม, มือถือ และ Gadget อื่นๆ อีกมาก

Innergie Adapter 45H USB C White GIF

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Innergie 45H (Int’l) ก็คือความปลอดภัย จากการเลือกใช้วัสดุ Polycarbornate ที่ทนความร้อน ไม่นำไฟฟ้า และทนต่อการกระแทก จึงมั่นใจได้เลยว่าแม้อะแดปเตอร์จะตัวเล็ก และปล่อยความร้อนออกมาระหว่างชาร์จพอสมควร แต่ก็ไม่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน

Upload637066435788008227

สาเหตุที่อะแดปเตอร์ปล่อยความร้อนออกมานั่นก็เพราะขนาดตัวที่เล็กมาก แต่ต้องจ่ายไฟถึง 45W จึงมีความร้อนออกมาในระดับหนึ่ง แต่ด้วยความที่วัสดุเป็น Polycarbonate จึงไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายจากความร้อน รวมถึงไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายจากไฟฟ้าด้วย เพราะตัวนี้มาพร้อม InnerShieldที่ป้องกัน 5 อันตรายจากไฟฟ้า

  • ป้องกันกระแสไฟเกิน – ปกป้องตัวนำของวงจร และช่วยให้อุปกรณ์ปลอดภัยจากพลังงานที่ผิดปกติหรือเป็นอันตราย เนื่องจากการไหลของกระแสไฟที่สูง
  • ป้องกันแรงดันไฟฟ้าสูงเกิน – ปกป้องชิ้นส่วนไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ไม่ให้ทำงานผิดปกติ หรือเสียหายเนื่องจากแรงดันไฟฟ้าสูงเกิน
  • ป้องกันอุณหภูมิสูงเกิน – ปกป้องอุปกรณ์จากความร้อนขึ้นเกินขีดจำกัด
  • ป้องกันพลังงานเกิน – ปกป้องอุปกรณ์จากการได้รับพลังงานมากเกินกว่าที่กำหนด
  • ป้องกันการลัดวงจร – ปกป้องอุปกรณ์จากความเสียหายเนื่องจากการลัดวงจรและความร้อนสูงเกินไป ซึ่งสามารถนำไปสู่เหตุการณ์ไฟไหม้หรือการระเบิด

เทียบขนาด Innergie 45H (Int’l) กับอะแดปเตอร์ของ iPhone ที่เป็น USB-A

Innergie 45H NBS Review 35

Innergie 45H NBS Review 34  Innergie 45H NBS Review 33

เทียบขนาด Innergie 45H (Int’l) กับอะแดปเตอร์ของ Huawei MateBook ที่เป็น USB-C

Innergie 45H NBS Review 30

Innergie 45H NBS Review 31  Innergie 45H NBS Review 32

เทียบขนาด Innergie 45H (Int’l) กับอะแดปเตอร์ของ Lenovo IdeaPad ที่เป็น USB-C

Innergie 45H NBS Review 36

นอกจากนี้ Innergie 45H (Int’l) ในชุดจัดจำหน่ายเรายังได้รับในส่วนของกระเป๋าผ้าแบบพิเศษให้เนื้อที่นุ่นนวลไม่เกิดรอยขีดข่วนกับอุปกรณ์ วัสดุเนื้อดีของ Innergie ที่สามารถเก็บตัวอแปดเตอร์ได้อย่างลงตัว รวมไปถึงเรายังสามารถเก็บสายชาร์จต่างๆ แบบแยกส่วนได้อีกด้วย จากการที่มีดีไซน์แบบ 2 ช่อง แน่นอนว่าสีสันก็เป็นสีน้ำเงินตามสไตล์ของ Innergie อีกด้วย

Innergie 45H NBS Review 42

Innergie 45H (Int’l) ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์แปลงไฟ USB-C สำหรับ Notebook / Smartphone ขนาด 45 W รุ่นนึงที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก รวมทั้งยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์จ่ายไฟและโซลูชั่นพลังงานเคลื่อนที่อื่นๆ โดย Innergie 45H (Int’l) นั้นมีขนาดกะทัดรัด พร้อมประสิทธิภาพสูง และความสามารถในการชาร์จอุปกรณ์ USB-C ได้เกือบทุกชนิด มีดีไซน์ที่ทันสมัย อีกทั้งยังชนะรางวัล Good Design อะแดปเตอร์รุ่นนี้สามารถใช้ชาร์จไฟร่วมกับ Notebook รุ่นต่างๆ ที่ได้มาตรฐานที่ชาร์จมาเป็น USB-C (USB-PD) และ SmartPhone / Gadget ทั้งหมดได้อีกด้วย

ซึ่งด้วยระบบ GreenSense ของ Innergie 45H (Int’l) ทำให้การใช้พลังงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราสูญเสียพลังงานในระหว่างการใช้ให้น้อยที่สุด เพื่อลดการสิ้นเปลืองพลังงาน อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของ Innergie ทั้งหมดในกลุ่มอะแดปเตอร์สำหรับ Notebook ได้มอบระยะเวลาการรับประกันสูงสุดถึง 3 ปี (ภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน) เพื่อเป็นการยืนยันถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี กับราคา 1,690 บาทของ Innergie 45H (Int’l) นับได้ว่าไม่แพงเลย ถ้าเทียบกับฟีเจอร์และคุณภาพที่ได้

Innergie 45H NBS Review 37

ปิดท้ายนอกจาก Innergie 45H (Int’l) จะแถมกระเป๋านี้แล้ว ส่วนของรุ่น 45H/60C/65U ก็ยังแถมไปให้เลยอีกด้วย เรียกได้ว่าซื้อผลิตภัณฑ์ Innergie ก็สามารถนำไปใช้งานอย่างสบายใจได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Accessories review

UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ชาร์จไว 3 อุปกรณ์พร้อมกัน เต็มเร็ว ไม่ต้องรอนาน UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ที่ชาร์จประสิทธิภาพสูง ชาร์จพร้อมกัน 3 อุปกรณ์ พร้อมเทคโนโลยี GaN ความร้อนน้อย...

Accessories review

UGREEN GaN PD Fast Charger ชาร์จได้ไว ต่อได้ 3 อุปกรณ์ มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คใช้งานต่อเนื่องไม่สะดุด UGREEN Nexode & GaN X Fast Charger ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนที่มีชีวิตที่รีบเร่ง ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ลดเวลาการชาร์จไฟอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ...

Buyer's Guide

ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊ค Type-C ยุคนี้มีรุ่นน่าใช้กำลังชาร์จสูงให้เลือกเพียบ! ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊ค Type-C เป็นอุปกรณ์ไอทีอีกชิ้นที่ควรมีติดตัวไว้ใช้งานสักชิ้น เนื่องจากในปัจจุบันนี้ อุปกรณ์ต่างๆ ของเราไม่ว่าจะสมาร์ทโฟนหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊คก็ชาร์จผ่านสาย USB-C ได้หมดแล้ว ดังนั้นแทนที่จะใช้อแดปเตอร์แยกของอุปกรณ์แต่ละชิ้นให้รกเต็มรางปลั๊ก ก็ใช้อแดปเตอร์ใหญ่อันเดียวชาร์จทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คไปทีเดียวเลยจะสะดวกกว่าและจัดระเบียบโต๊ะทำงานให้สะอาดไม่มีข้าวของรกเกะกะเกินไปได้อีกด้วยAdvertisement อย่างไรก็ตาม ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊ค Type-C บางรุ่นนอกจากใช้ชาร์จโน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนได้แล้ว ผู้ผลิตยังความแตกต่างโดยออกแบบให้มันเป็น Multiport Adapter ติดพอร์ตต่างๆ เอาไว้ที่ตัวอแดปเตอร์ให้มีความอเนกประสงค์ยิ่งขึ้นหรือบางตัวก็มีช่องเสียบปลั๊กติดไว้ที่ตัวปลั๊กด้วย เรียกว่าได้ช่องคืนกลับมาต่ออุปกรณ์อื่นๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก