Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Apple งานเข้า … EU โหวตแล้วว่าจะบังคับให้ Apple เปลี่ยนมาใช้การเชื่อมต่อแบบ USB-Type C กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของทาง Apple

สำหรับตลาดในโซนยุโรปนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งตลาดสำคัญของทาง Apple ในการวางจำหน่ายสินค้าไอที ทว่าหลังจากนี้ต่อไปนั้นทาง Apple เองนั้นอาจจะต้องเสียโอกาสในในตลาดโซนยุโรปไปเพราะล่าสุดนั้นทาง EU ได้มีการโหวตกันอย่างเป็นทางการแล้วว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ในส่วนของสมาร์โฟนและแท็บเล็ตของทาง Apple ที่จะสามารถนำมาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในตลาดโซน EU ได้นั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทาง Apple นั้นจะต้องทำการเปลี่ยนพอร์ตการเชื่อต่อจากเดิมที่เป็น Lightning มาใช้เป็นพอร์ต USB Type-C เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในการใช้งาน

Advertisement

ตั้งแต่อดีมาจนถึงปัจจุบันนั้นทาง Apple มีความเป็นตัวของตัวเองเป็นอย่างมากในการออกแบบผลิตภัณฑ์ในทุกๆ อย่างทำให้โดยทั่วไปแล้วนั้นผลิตภัณฑ์ในส่วนของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของทาง Apple นั้นจะไม่ได้ใช้มาตรฐานเดียวกันกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของทางฝั่ง Android ซึ่งในปัจจุบันนั้นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของฝั่ง Android นั้นได้มีการใช้งานพอร์ตการเชื่อมต่อเป็น USB-Type C กันหมดแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นก็คือผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้งานเฉพาะผลิตภัณฑ์ของทาง Apple มีความจำเป็นที่จะต้องทำการพกสายเชื่อมต่อมากกว่า 1 สายเวลาที่ออกไปใช้งานในที่ต่างๆ อีกทั้งการใช้งานในสถานที่ต่างๆ เพื่อทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์อื่นๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ของทาง Apple เองนั้นก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก

เอาเข้าจริงๆ ถึงแม้ว่าทาง Apple จะพยายามออกมาผลักดันมาตรฐานพอร์ตแบบ Lightning เป็นอย่างมากจนถึงขั้นมีการปล่อยมาตรฐานในการผลิตที่ได้รับการรองรับจากทาง Apple อย่าง MFi certifications ออกมานั้น ทว่าเมื่อในในความเป็นจริงแล้วทาง EU ให้เหตุผลที่น่าสนใจว่าการกระทำของ Apple นั้นเป็นการสร้างขยะอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้นกว่าเก่าจากการผลิตเฉพาะสาย Lightning มากถึงปีละ 51,000 ตันต่อปีเลยทีเดียว ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เองนั้นทางสภา EU จึงได้มีการผลักดันข้อกฎหมายร่วมของทาง EU เข้าสู่สภาว่าจะบังคับให้ผลิตภัณฑ์ที่ทาง Apple เป็นผู้ผลิตทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นเปลี่ยนมาใช้ USB Type-C ให้เหมือนกับผู้ผลิตรายอื่นๆ

และจากการเข้าสู่สภา EU นี้เองเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการโหวตเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าวไปแล้วนั้นพบว่ามีผู้ที่เห็นด้วยที่จะให้ทาง Apple เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB Type-C สำหรับผลิตภัณฑ์ของตัวเองจำนวนมากถึง 582 โหวตโดยที่ผู้ไม่เห็นด้วยนั้นจะมีจำนวนการโหวตอยู่ที่ 40 โหวตเท่านั้น ดังนั้นแล้วขั้นตอนต่อไปก็คือทางสภา EU จะได้มีการดำเนินการขยายบทกฎหมายการใช้งานดังกล่าวนี้และเริ่มประกาศใช้งานอย่างเป็นทางการซึ่งคาดว่าผลของประกาศฉบับนี้นั้นจะเริ่มมีผลบังคับทาง Apple ตั้งแต่ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 นี้เป็นต้นไป

ที่มา : notebookcheck

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก