Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD เผยรายได้ประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 พบรายได้ทำลายสถิติในทุกๆ ไตรมาสที่ผ่านมา

ปี 2019 ที่ผ่านมานั้นคงต้องยอมยกให้เป็นปีของทาง AMD จริงๆ ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นคงต้องยกให้กับการเดินเกมเร็วโดยการใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm ทั้งในส่วนของหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิก แถมด้วยการที่ราคาของฮาร์ดแวร์ทั้ง 2 นั้นก็เรียกได้ว่าทำให้ตลาดถึงขั้นสะเทือนกันลุกลามไปทั่ว ซึ่งผลทั้งหมดนั้นก็เลยทำให้ตัวเลขของรายรับประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง AMD สามารถที่จะเก็บรายได้ไปได้แบบงดงามมากคือเมื่อรวมกันแล้วนั้นสามารถที่จะมีรายได้เข้ามากถึง $2.13 billion หรือประมาณ 664,773,000,000 บาท ทำให้รายได้ประจำปี 2019 ที่ผ่านมาของทาง AMD นั้นสูงมากถึง $6.73 billion หรือประมาณ 2,100,433,000,000 เลยทีเดียว(มากกว่าในปี 2018 ถึง 4%)

Advertisement

จากรายได้รวมทั้งหมด $6.73 billion เมื่อมองดูเฉพาะในส่วนของหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm แล้วนั้นพบว่ารายได้ในส่วนนี้นั้นตลอดระยะเวลาของปี 2019 ทาง AMD สามารถที่จะเก็บไปได้มากถึง $4.7 billion หรือประมาณ 1,466,870,000,000 เพิ่มขึ้นจากรายได้ของกลุ่มหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกรวมกันของปี 2018 ที่ 69% ซึ่งรายได้ที่มากขึ้นดังกล่าวนั้นไม่น่าแปลกใจมากเท่าไรนักเพราะหากดูเฉพาะในส่วนของตัวหน่วยประมวลผลนั้นทาง AMD ได้รายงานออกมาว่ายอดจำหน่ายหน่วยประมวลผลในปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทำลายสถิติยอดจำหน่ายหน่วยประมวลผลในรอบ 6 ปีของทาง AMD อีกด้วย ด่วยเหตุนี้เองทำให้ทาง AMD มั่นใจว่าในปี 2020 ที่จะเป็นปีที่ทาง AMD ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm+ นั้นจะเพิ่มยอดรายได้ให้กับทาง AMD มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากนี้เองนั้นทางคุณ Lisa Su ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของทาง AMD ก็ได้ประกาศออกมาเพื่อให้ความมั่นใจต่อนักลงทันว่าในปี 2020 นี้นั้นทาง AMD เชื่อว่ารายได้ของทาง AMD จะสูงมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก โดยคุณ Su ได้ประมาณการณ์รายได้ประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 นี้ว่าจะสูงถึง $1.8 billion หรือประมาณ 561,780,000,000 บาท ทว่ายอดดังกล่าวนี้อาจจะไม่สูงมากเท่าไรนักซึ่งทางคุณ Su ได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่าสาเหตุที่ทาง AMD ประเมินรายได้ประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ไม่ให้มากเกินไปนั้นก็เนื่องมาจากความผันผวนในตลาดหุ้นที่ราคาหุ้นต่อ 1 หุ้นของทาง AMD นั้นลดลงไปจากเดิม 4% ในช่วงที่ผ่านมา แถมด้วยการที่ทาง AMD ยังไม่กล้าฟันธงมากนักว่ารายได้ในกลุ่มของ Enterprise,Embedded และ Semi-Custom จะกระเตื้องขึ้นมาจากเดิมหรือไม่ ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่ทาง AMD มั่นใจมากก็คือการครองตลาดชิปเซ็ทสำหรับเครื่องเกมคอนโซลที่ตัวเครื่องรุ่นต่อไปกำลังจะออกนั้นจะใช้ชิปเซ็ทของทาง AMD จะทำให้รายได้ในส่วนนี้เพิ่มมากขึ้นแน่นอน

นอกเหนือไปจากข้อมูลของรายได้ประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 และรายได้รวมของปี 2019 กับการประมาณการณ์รายได้ประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 แล้วนั้นทางคุณ Su ยังได้มีการออกมาเอ่ยถึงทิศทางของชิปกราฟิกรุ่นถัดไปที่จะใช้สถาปัตยกรรมฐานเป็น RDNA รุ่นที่ 2(รุ่นแรกถูกใช้บนชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Navi) จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2020 นี้แน่นอน แถมด้วยในส่วนของชิปกราฟิกระดับ data center นั้นก็จะถูกเปลี่ยนมาใช้สถาปัตยกรรมฐาน RDNA ด้วยเหมือนกันซึ่งทาง AMD จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

หมายเหตุ – ในปีที่ผ่านมานั้นทาง AMD ได้มีการจัดการในเรื่องของหนี้สินให้น้อยลงกว่าเดิมถึง 2 ใน 3 คือจากที่หนี้สินคิดเป็น $4.5 billion ตั้งแต่ในปี 2009 ที่ผ่านมานั้น ในปี 2019 ที่ผ่านมาทาง AMD มียอดหนี้สินทั้งหมดลดลงเหลือเพียงแค่ $1.5 billion โดยในปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง AMD ได้ทำการจัดการหนี้สินไปมากถึง 50% ภายในปีเดียว ทั้งนี้สำหรับในปี 2020 นี้นั้นทาง AMD คาดการณ์เอาไว้ว่าบริษัทจะมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 45% และมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากเดิมถึง 30%

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก