Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

หลุดสเปค Surface Book 3 กำลังจะมา !!!!

 

RWthPC

Advertisement

 

ภายหลังการเปิดตัว Surface Pro และ Surface Laptop ไป ทาง Microsoft ทิ้งห่างจากการอัปเดต Surface Book มากว่า 2 ปี ล่าสุดมีข่าวหลุดเรื่องสเปคของเจ้า Surface Book 3 ที่แฟน ๆ รอคอยจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @_rogame และ  Notebookcheck

Surface%20Book%202 f

ภาพนี้ใช้เพื่อการประกอบบทความเท่านั้น ไม่ใช่รูปจริง

 

การคาดการณ์เรื่องสเปคของเจ้า Surface Book 3 นั้น @_rogame ได้บอกความเป็นไปได้ว่าชิปที่จะถูกใส่มาใน Surface Book 3 น่าจะมีอยู่ 2 สเปค คือ สเปคที่ใช้ CPU Intel Core i7-1065G7 (Ice Lake) ร่วมกับการ์ดจอ Nvidia Geforce GTX 1660 Ti Max-Q ขณะที่อีกสเปคหนึ่งใช้การ์ดจอ Geforce GTX 1650 Max-Q ซึ่งทั้ง 2 สเปคก็ยังไม่แน่ว่าจะใช่ชิป Intel Ice Lake หรือไม่ แต่อาจจะเป็นชิปมีการประมวลผลสูงกว่า Ice Lake ก็เป็นไปได้ เพราะหากเทียบกับ Surface Book 2 ที่มาพร้อมกับ CPU 8th-Gen Intel Core ก็ถือว่าสมเหตุสมผลที่จะถูกอัปเกรดขึ้นไปอีก อีกทั้งเมื่อคำนึงถึงเรื่องอายุการใช้งานและความร้อนของแบตเตอร์รี่แล้วนั้นชิปประมวลผลก็เป็นไปได้ที่ Ice Lake จะเป็นตัวเลือกที่จะถูกนำมาใช้

Capture12345678

ที่มา: @_rogame

 

Capture12345678 1

ที่มา: @_rogame

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในตอนนี้ Microsoft ยังไม่ได้วางแผนเปิดตัว Surface Book 3 ในปีนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังติดเรื่องปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องของการอัปเกรดอื่น ๆ ในเรื่องการออกแบบนอกจากคีย์บอร์ดที่มีพื้นที่สำหรับเขียนอยู่ด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้อีกเช่นกันว่า Surface Book 3 นี้จะมาพร้อม AMD Ryzen 4000 เพราะถึงแม้ข่าวลือจะไม่ได้กล่าวถึงเจ้า AMD แต่ใน Surface Laptop 3 ก็ยังมีมาให้เห็น อีกทั้ง AMD Ryzen 4000 ที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ก็เรียกได้ว่ามาแรงมากทีเดียว

surface 3 rendering

ที่มา: techradar

 

ที่มา: @_rogame , techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

มีข่าวลือจากแหล่งข่าวต่างประเทศว่าทาง Microsoft กำลังซุ่มพัฒนาชิป AI ของตัวเองมานานกว่า 4 ปีแล้วในชื่อ Athena และคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2024 นี้ ทางแหล่งข่าวจากต่างประเทศเว็บไซต์ The Information ได้กล่าวถึงข่าวลือนี้ว่าเมื่อปี 2019 ทางบริษัทได้รวบรวมพนักงานกว่า 300 คนในการมาทุ่มเทสร้างและพัฒนาชิปบางอย่างที่น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับ AI และตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบโดยนอกจากพนักงานของบริษัทแล้วยังมีพนักงานจาก OpenAI เข้ามาร่วมด้วยเช่นกัน และชิปตัวใหม่นี้น่าจะมีชื่อว่า...

Microsoft News

สิทธิบัตรใหม่จาก Microsoft อันนี้ที่เผยออกมานั้นดูล้ำอนาคตไปไกลหลายเท่าทีเดียว เพราะในอนาคตต่อจากนี้เราไม่จำเป็นต้องประกอบพีซีเครื่องใหญ่ ๆ มาขุดเหมือง BitCoin อีกต่อไป โดยสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์นั้นเผยว่าทางบริษัทกำลังวิจัยเพื่อสร้างเซนเซอร์อุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานต่าง ๆ จากร่างกายมนุษย์ให้กลายเป็นค่า Hash เพื่อขุดเหรียญ BitCoin ได้เลยและไม่สร้างผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย Advertisement สิทธิบัตรใหม่ Microsoft เปลี่ยนคนเป็นเครื่องขุดเหรียญ BitCoin พลังธรรมชาติ หลักการของสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์ จะเป็นการเปลี่ยนพลังงานที่เกินจำเป็นจากร่างกายให้กลายเป็นค่า Hash...

Microsoft News

หลังจากความพยายามมาอย่างยาวนานจนทำให้ผลลิตภัณฑ์ในซีรีย์ Surface ของทาง Microsoft นั้นกลายเป็นที่นิยมขึ้นมา ล่าสุดจากข้อมูลที่เผยออกมาก่อนหน้านี้ว่าทาง Microsoft เตรียมที่จะทำการเปิดตัว Surface Book 3 ออกมานั้น เอกสารจากทาง FCC ก็ได้มีการยืนยันเอาไว้ว่าเจ้า Surface Book 3 นี้นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อไร้สายมาตรฐานใหม่อย่าง Wi-Fi 6 ด้วยในตัวทำให้ Surface Book 3 นั้นน่าสนใจมากขึ้น Advertisement...

Microsoft News

หลังจากที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้ระยะเวลาหนึ่งกับ Surface Pro ที่มาดังเอาตอนรุ่นที่ 4 หลังจากนั้นทาง Microsoft เองก็ได้เปิดตัวSurface Book โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับความสามารถแบบ 2-in-1 ที่เน้นเรื่องความแรงและการพกพา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก