Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แจกฟอนต์ไทย ฟรี! เพียบ โหลดง่าย ลงง่าย เลือกได้เลย

รวมฟอนต์ไทยฟรี ถูกลิขสิทธิ์ กว่า 100 แบบ พร้อมวิธีดาวน์โหลด

รวมฟอนต์ไทยฟรี

ยุคสมัยนี้ใคร ๆ ก็ใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะงานเอกสาร Presentation หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ต้องอาศัยตัวอักษรในการนำเสนอ ซึ่งถ้าตัวอักษรของเราสวยงาม ดึงดูด ก็จะทำให้งานของเราออกมาน่าอ่านมากขึ้นไปอีก วันนี้ Notebookspec จะมานำเสนอเว็บไซต์รวมฟอนต์ไทยที่ทั้งฟรีและดาวโหลดกันได้ง่าย ๆ เลย (แต่บางฟอนต์ก็ไม่ฟรีนะจ๊ะ ถ้าสนใจอาจจะต้องทำการซื้อฟอนต์จากผู้สร้าง)


แนะนำเว็บไซต์ฟอนต์ไทยฟรี พร้อมวิธีดาวน์โหลด

ให้เราเข้าเว็บไซต์  https://thaifaces.com/ เมื่อเข้ามาหน้าเว็บก็จะพบกับฟอนต์ภาษาไทยจำนวนมากให้เราเลือกดาวโหลดกันได้เลย ซึ่งขั้นตอนการดาวโหลดก็ไม่ยากเลย

Advertisement
ฟอนต์ไทย

เมื่อเราเลือกฟอนต์ที่ต้องการได้แล้ว ให้เราคลิกเข้าไปที่รูปตัวอย่างของฟอนต์นั้น ๆ ก็จะเข้ามาหน้าที่เป็นรายละเอียดของฟอนต์ (กรณีที่เป็นฟอนต์ที่ต้องมีการซื้อ จะมีการระบุอยู่ว่าไม่ฟรี) ให้คลิกที่ สัญลักษณ์ “i” ที่อยู่ด้านข้างของชื่อฟอนต์  จากนั้นเบราว์เซอร์จะพาเข้าไปสู่หน้าเว็บที่เป็นต้นโพสต์สำหรับดาวโหลดฟอนต์นั้น ๆ

ฟอนต์ไทยฟรี

ตัวอย่างที่เรานำมาเสนอ หน้าเว็บจะพาไปยังเพจเฟสบุคที่มีลิงก์สำหรับ Download ให้คลิกที่ สัญลักษณ์ “I” ที่อยู่ด้านข้างของชื่อฟอนต์  จากนั้นเบราว์เซอร์จะพาเข้าไปสู่หน้าเว็บที่เป็นต้นโพสต์สำหรับดาวโหลดฟอนต์นั้น ๆ ดังตัวอย่างที่เรานำมาเสนอ หน้าเว็บจะพาไปยังเพจเฟสบุคที่มีลิงก์สำหรับ Download เมื่อเข้ามาแล้วก็กดคลิกที่ลิงก์สำหรับ Download ได้เลย

ฟอนต์ไทย
ฟอนต์ไทย

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ฟอนต์ภาษาไทยสวย ๆ ไปใช้กันได้ฟรี ๆ แถมยังทำให้งานของเราน่าอ่าน น่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


การดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ไทย ใน Windows 10

สำหรับการดาวน์โหลดและติดตั้งนั้น ใน Windows 10 ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ด้านล่างนี้ได้เลย

  • เมื่อเราทำการคลิกลิงก์ของฟอนต์ที่จะดาวน์โหลด >> ก็จะปรากฏเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดฟอนต์ขึ้นมา ให้เลื่อนหน้าเว็บลงมา สังเกตด้านขวามือ >> เลือก Free Download
  • เมื่อกดดาวน์โหลดมาแล้ว ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ Zip >> คลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Extract Here (หรือเราจะแตกไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่สร้างไว้ หรืออื่น ๆ ก็ได้ตามต้องการ)
ฟอนต์ไทยสารบัญ
  • เมื่อเราทำการแตกไฟล์แล้ว >> คลิกเลือกที่ไฟล์ฟอนต์ >> จากนั้นคลิกขวา แล้วเลือก Install
ฟอนต์ไทย
  • เพียงเท่านี้ฟอนต์ที่เราต้องการก็จะมาอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเรียบร้อยแล้ว

20 ฟอนต์ไทย ฟอนต์ไทยวินเทจ สวย ดูดี โหลดได้ฟรี

ฟอนต์ไทยตัวอย่างฟอนต์
SOV_3Dslim Book1
Surafont Sawan Regular2
SOV_klab Book3
FC Onigiri Regular4
FC Candy Regular5
Surafont Nongkhai Regular6
Yves_yvesdrawing Regular7
SPLaisan1 Regular8
Surafont Tulakhom Regular9
Nyutro Sans Regular10
Natsurang Regular11
SOV_maze Book12
Dumondi Thin13
Prachason SemiCondensed Thin14
Manison Thin15
Opun Mai SemiCondensed Thin16
Petchlamoon Regular17
UID space Regular18
SUT Light19
Jaiyen MSK Regular20

และทั้งหมดนี้ก็ฟอนต์ไทยฟรีที่ทีมงานได้นำมาแนะนำ สำหรับนำไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการทำงาน ทำคอนเทนต์ พรีเซนต์ หรือนำไปใช้ประกอบการศึกษา สามารถดาวนฺ์โหลดได้ฟรี พร้อมทั้งวิธีการติดตั้งฟอนตืลงใน คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ใครที่ส่งใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดฟอนต์มาใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

อัดหน้าจอคอม อัดวิดีโอหน้าจอ
Youtube download
ลบไฟล์ขยะ Windows 10
คอมช้า Win10
โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรจีนสวยๆ ฟอนต์พิเศษภาษาจีน ทำงานก็ง่าย พรีเซนต์ก็สวย อัปเดต 2023 ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนั้น ภาษาที่ 3 หรือ ภาษาอื่นๆ นอกเหนือจาก ภาษาไทยและภาษาอังกฤษนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ใครที่มีทักษะด้านภาษาที่มากกว่า 2 ภาษาก็ย่อมจะได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ ทั้งในการใช้ชีวิต การเรียน และการทำงาน หนึ่งในภาษาที่ได้รับความนิยมเป้นอย่างมากนั่นก็คือ ภาษาจีน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำตัวอักษรจีน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก