Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ทำไมต้องซื้อคอมแรง จ่ายแพงไปทีเดียว เฟี๊ยวกว่าซื้อถูกมาอัพเกรด?

เรียกว่าเป็นประเด็นที่หลายคนมักจะหยิบยกกันขึ้นมา โดยเฉพาะบรรดาสายขิงต่างๆ ที่มักจะถกกันเรื่องนี้เสมอ เมื่อเพื่อนจะซื้อคอมใหม่สักเครื่อง ซื้อคอมแพง ทีเดียวจบกับซื้อด้วยงบน้อยๆ แล้วค่อยอัพเกรดภายหลัง ซึ่งก็มีถามมาอยู่เรื่อยๆ ในเรื่องนี้ แอดเลยขอหยิบมาพูดคุยกัน เผื่อใครมีไอเดียเด็ดๆ หยิบยกข้อดีข้อเสีย มาแชร์กันบ้างก็น่าจะเป็นการดี สิ่งเหล่านี้คือ ความคิดเห็นของบรรดานักช้อปและประกอบคอม ที่แอดเคยสอบถามมา

cover jpg

Advertisement

MSI PC CES 2020 11

ยอมจ่ายแพง เพราะจำเป็น บางคนอยากได้คอมมาเล่นเกมที่ชอบ เรียกว่ารอกันมานาน แต่เกมเรียกใช้สเปคเวอร์วัง จะซื้อสเปคบ้านๆ ไปเล่นแบบเฟรมเรตเต่าคลานก็ใช่ที่ ยอมเจ็บแบบทีเดียวจบ

ซื้อคอมแพง

จ่ายแพงไปทีเดียว ยืดระยะการอัพเกรดไปอีกหน่อย เรื่องนี้ก็จริงในความคิดของใครหลายคน เพราะถ้าผู้ใช้ไม่ค่อยมีทักษะ บ้านอยู่ไกล ไม่สะดวกต่อการซื้อมาอัพเกรดหรือยกไปร้านได้บ่อยๆ ประกอบมาให้สุดทีเดียว ซีพียูรุ่นใหม่ การ์ดจอเทพ แรมเยอะ ก็ไม่ต้องไปกังวลเรื่องการอัพเกรดอย่างน้อยก็เป็นปีๆ

AORUS PCIe Gen4 2TB 10

ได้สเปคดี ดีไซน์สวย นอกจากการซื้อคอมแรง ซึ่งส่วนใหญ่ราคาค่อนข้างสูง ก็มักจะควบคู่มากับดีไซน์ที่สวยงาม เช่นเดียวกับ เมนบอร์ด แรมและการ์ดจอ ในรุ่นเทพๆ ก็มักจะมีลูกเล่นเช่นพัดลมหรือไฟ RGB เพิ่มมาในตัวอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความพิเศษ ที่มีอยู่ในอุปกรณ์ระดับมิดเอนด์หรือไฮเอนด์ขึ้นไป เรียกว่าได้ทั้งของแรงและแต่งเคสได้สวยงามอีกทางหนึ่ง

ซื้อคอมแพง

สนองความต้องการหรืองานอดิเรก ก็คงต้องยอมรับครับว่า แต่ละคนก็มีสิ่งที่ชอบ ของที่ใช่ต่างกันไป บางคนชอบกันพลา บ้างก็แต่งรถ หรือประกอบฟิกเกอร์ สะสมอะไรก็ว่ากันไป คอมก็เช่นกัน หลายคนชอบซื้อส่วนประกอบที่แพง ซื้อคอมแพง ส่วนหนึ่งเพื่อสนองความต้องการ หรือในช่วงวัยเด็ก อาจซื้อไม่ไหว แต่โตมา หารายได้เอง เงินเข้ามามาก ก็อยากจะซื้อของแรงๆ มาทดแทนกันในวันวานก็เป็นได้

ซื้อคอมแพง

ซื้อคอมแพง คอมแรง คุ้มกว่า ปัจจุบันโลกโซเชียล ทำให้หลายคนอยากจะได้คอมดีคอมแรงมาใช้ ถึงกับยอมจ่ายหนักในคราวเดียว โดยเฉพาะกลุ่มที่อยากเติบโตในสายของ แคสเตอร์ เกมเมอร์ หรือสตรีมเมอร์ เพราะจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจ ก็มาจากคอมเครื่องเดียวนี่เอง แต่การจะก้าวไปตรงนั้น นอกจากความมุ่งมั่น สเปคคอมก็อาจจะต้องแรงพอตัว เนื่องจากจะต้องใช้คอมทั้งการเล่นเกม สตรีม หรือบางคราวการเป็นยูทูปเบอร์ ก็ต้องใช้คอมในการตัดต่ออีกด้วย จ่ายเพื่อคอมแรงๆ สักตัว ก็เป็นการลงทุนที่น่าสนใจ

HYPERX CLOUD STINGER 23

ได้โปรดี! ผ่อนได้ เป็นใครก็ไม่ยอมให้มองผ่าน เพราะปัจจุบันห้างร้านมากมาย แข่งกันจัดโปรฯ กันอย่างดุเดือด เพื่อแย่งชิงตลาดและสร้างฐานลูกค้าให้มากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่มักจะมีโปรดีๆ มาให้เลือก เช่น ซื้อซีพียูแถม SSD หรือประกอบคอมยกชุดได้ของแถมชุดใหญ่ ซื้อสดลดพิเศษ รวมถึงบรรดาโปรผ่อนจากบัตรเครดิตต่างๆ ที่เวลานี้สามารถผ่อนคอมได้ถึง 36 เดือนเลยทีเดียว ยังไม่รวม Cashback รับเงินคืนอีก ชงให้ขนาดนี้ มีหรือจะอดใจไหว

ซื้อคอมแพง

ซื้อแพงดี แล้วมีข้อเสียมั้ย?

แต่การ ซื้อคอมแพง เท่าที่แอดได้คุยกับหลายๆ คนที่ประกอบคอมเรือนแสน หรือซื้อคอมโมดิฟาย สวยงามสเปคหรูราราคาระดับแสน ก็ให้ความเห็น ถึงการซื้อคอมแพง ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียนะ อาทิ

  • ซื้อคอมแรง ตกรุ่น: ก็ใจหายเหมือนกัน ยิ่งชิ้นไหนที่ซื้อมาได้พักเดียว รุ่นใหม่ออกมาตามหลังไม่นาน ยิ่งสะเทือนใจ
  • ราคาตก: แน่นอนว่ารุ่นใหม่มา รุ่นเก่าก็เริ่มจากไป ราคาร่วงเป็นใบไม้ปลิว แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ของไอทีมือสองราคาจะตกจนน่าใจหาย ยกเว้นของที่เป็นแรร์ไอเท็ม ที่พอมีให้เห็น แต่ถ้าคุณไม่ได้เน้นขายบ่อย ก็ยังใช้ไปเรื่อยๆ เพราะยังแรง เล่นได้สบาย
  • ใช้เงินเยอะ: ตามประเด็นของวันนี้เลย ซื้อของแรง ของแพงให้จบทีเดียว สิ่งที่คุณต้องเตรียมนอกจากใจที่เข้มแข็งแรง ก็ต้องมีกระเป๋าเงินที่แน่นพอ หรือบัตรเครดิตที่มีวงเงินไม่น้อย ประกอบคอมบางทีคล้ายสร้างบ้าน ดูนานๆ อาจบานปลายได้

ซื้อคอมแพง

  • ต้องเพิ่มการดูแล เอาใจใส่: หัวข้อนี้มาจากสายเปย์ที่แท้ทรูท่านหนึ่ง เพราะเค้าบอกมาว่า ซื้อมาแพง ทั้งเคส การ์ดจอ ชุดน้ำ แมวเดินผ่าน หลานสะดุด ก็เล่นเอาใจหายใจคว่ำ หรือบางครั้งเล่นชุดน้ำปิดหลักหมื่น ใช้ไปนานๆ ก็แอบกังวลเหมือนกันว่าจะรั่วมั้ย หลายครั้งก็นั่งดูความสวย เปื้อนนิด ก็เอาผ้ามาเช็ดกันไม่ทัน เค้าว่ามาแบบนั้นนะ

ซื้อคอมแพง

ทั้งหมดนี้ คือประเด็นเบาๆ ในเรื่อง ซื้อคอมแพง ที่แอดได้คุยข้อมูลจากบรรดาลูกเพจและผู้ใช้หลายคน เอามาคนรวมๆ กัน กับเหตุผลที่ทำไมคนถึง ซื้อคอมแพง คอมแรงๆ ให้จบไปทีเดียว มากกว่าจะซื้อคอมถูก มาอัพเกรดภายหลัง รวมถึงท่านใดที่มีความเห็น หรือเจอประสบการณ์ของการซื้อคอมแพง ก็สามารถมาแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ กันได้ด้านล่างนี้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เชื่อว่าคนที่เคยประกอบหรือ ซื้อคอมใหม่ หรืออัพเกรดคอม อย่างน้อยๆ ครึ่งหนึ่งเป็นอย่างน้อย ต้องเจอกับคำพูดที่ปวดจิต กับคนรอบข้างหรือเพื่อนๆ เมื่อรู้ว่าคุณเพิ่งซื้อคอมหรืออุปกรณ์คอมมาอัพเกรด ซึ่งบางคนก็ดี ให้คำปรึกษา หรือบางรายก็เจอเพื่อนสายขิง สายเมพ ประมาณว่าพูดแทงใจให้จิตตก หากคุณใจไม่แข็งพอ เรามาแชร์ประสบการณ์กันดีกว่า ว่าคุณเคยเจอแบบ 7 ข้อนี้หรือเปล่า? แล้วคุณเอาตัวรอดไปได้อย่างไร หรือใครโดนแรงกว่านี้บ้าง หลังจากที่ ซื้อคอมใหม่ เอามาแชร์กันได้เลยครับ Advertisement...

Buyer's Guide

มีคำถามจากทางบ้าน ที่สร้างความท้าทายมาให้กับแอดอีกแล้วครับ และดูจะเป็นคำถามที่มีเข้ามาค่อนข้างบ่อยทีเดียว แม้ว่าจะไม่ได้บอกให้จัดสเปคโดยตรง แต่ก็ใกล้เคียง เพราะให้งบประมาณมาก้อนหนึ่ง แล้วให้เลือกว่าเงินจำนวน 5,000 บาทนี้ จะนำไปซื้ออุปกรณ์คอมหรือ อัพเกรดคอม อย่างไรดี? ตามจริงเป็นเงื่อนไขที่กว้างมากๆ แต่ก็จะพยายามพาให้ไปดูกันว่า ถ้ามีเงินประมาณนี้ จะซื้ออะไรได้บ้าง Advertisement ซีพียู หรือ ซีพียู+เมนบอร์ด: ซีพียูก็เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่หลายคนคิดอยากจะเปลี่ยนเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งถ้าในงบ 5,000...

Buyer's Guide

วันนี้อยากจะพาหลายๆ คนที่กำลังจะประกอบคอม ซื้อคอมใหม่ มาแก้เบื่อกับการที่จะต้องไล่หาของแต่ละชิ้นมารวมร่างกัน ให้ได้คอมตามที่ต้องการ โดยเฉพาะของบางอย่างที่ตกรุ่น บางทีจะหาจากหน้าร้านก็ยากยิ่งเหมือนกัน วันนี้จึงจะชวนทุกท่านลองเปลี่ยนฟีลลิ่ง จากการเดินชมตู้ ดูหน้าร้าน มาเป็นแบบ ซื้อคอมใหม่ ด้วยการลองซื้อของแบบแยกชิ้นส่วนบน Shopee ที่เป็นตลาดออนไลน์ดูกันบ้าง แต่อย่าเพิ่งถามว่าจะได้ของถูกหรือไม่ ของเหล่านี้คุณต้องลอง Advertisement ในการจัดสเปค ซื้อคอมใหม่ นี้จะเป็นคอมสำหรับเล่นเกมในระดับเริ่มต้น โดยใช้ซีพียูใน AMD Athlon 200GE...

Accessories review

กระแสช่วงนี้กำลังมาแรงเหลือเกินกับกรณีพ่อบ้านรายหนึ่งบอกราคาจักรยานกับคุณภรรยาไว้ แต่มาโดนจับได้ในภายหลัง ถูกยกขึ้นเป็นประเด็นบนโลกโซเชียลอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน และดูเหมือนว่าจะเป็นกรณีศึกษาให้กับคุณแม่บ้านอีกหลายคน ที่น่าจะต้องลองกลับไปล้วงแคะแกะเกา เรื่องของการใช้เงินของพ่อบ้านในสิ่งที่ดูแล้วไม่แน่ใจ กับราคาที่บอกเอาไว้นั้น Advertisement แต่ในฐานะที่เป็นพ่อบ้านใจ (ไม่) กล้าคนหนึ่ง ก็คงต้องขอใช้พื้นที่ตรงนี้ว่า ไม่อยากจะบอกราคาที่ผิดๆ ไปหรอก แต่บางครั้งด้วยความวู่วาม ก็ทำให้หลายๆ คนผลั้งเผลอไปบ้าง ก็ของราคามันยั่วใจ เลยต้องจัดหนักไปนิดนึง เมื่อว่ากันถึงตรงนี้ หลายคนคงตั้งคำถามว่า แล้วจะต้องทำอย่างไร แนะนำว่าไม่ต้องซีเรียสครับเรื่องนี้ เพราะผมเองก็ใช้เม้มเงินซ่อนไว้เหมือนกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก