Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ลือ … iMac รุ่นต่อไปจะมาพร้อมกับดีไซน์แบบใหม่

Apple นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในเรื่องของการดีไซน์มาทุกยุคทุกสมัย โดยจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่างของ Apple นั้นเมื่อทาง Apple ออกวางจำหน่ายแบ้วก็จะมีผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างเหมือนกันออกมาขายตามกันเป็นอย่างมาก ล่าสุดนั้นมีข่าวลือเกี่ยวกับ iMac รุ่นใหม่ที่จะมีการปรับดีไซน์ไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัดซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นก็หลุดออกมาจากสิทธิบัตรอันหนึ่งของทาง Apple ที่แสดงให้เห็นถึงดีไซน์สุดล้ำของ iMac นั้นเอง

imac redesign

Advertisement

จริงๆ แล้วดีไซน์ดังกล่าวนี้นั้นได้ถูกรับรองสิทธิบัตรมาตั้งแต่ในเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมาแล้ว ทว่าพึ่งจะมีการค้นพบกันออกมาได้ไม่นานนี้ โดยจากดีไซน์นั้นจะเห็นได้ว่า iMac รุ่นถัดไปนั้นตัวเครื่องหน้าจอและคีย์บอร์ดพร้อม Touchpad จะเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด โดยจุดที่น่าสนใจก็คือส่วนโค้งของตัวหน้าจอที่เชื่อมต่อกับส่วนของคีย์บอร์ดนั้นจะใช้เป็นกระจกโค้งที่ถึงแม้จะดูแค่ภาพขาวดำก็สามารถคิดได้ว่าดีไซน์ของมันนั้นล้ำเป็นอย่างมาก

imac redesign back

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสิ่งหนึ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปก็คือการใช้งาน Touch pad และคีย์บอร์ดที่เชื่อมกับเครื่องแบบนี้และค่อนข้างที่จะอยู่ใกล้กับหน้าจอเป็นอย่างมากจะทำให้การใช้งานนั้นลำบากหรือไม่ เพราะหากจะว่าไปแล้วนั้นการที่ต้องเข้าใกล้หน้าจอเพื่อใช้งานนั้นก็จะทำให้ผู้ใช้งานมีอาการตาล้าได้ง่ายมากขึ้น ทั้งนี้แล้วนั้นคงต้องลองลุ้นกันว่าทาง Apple จะทำการปรับแต่งดีไซน์ดังกล่าวออกมาในรูปแบบใด

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

ข้อถกเถียงที่เป็นกระแสใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มแมคในช่วงที่ผ่านมา ก็คือการที่ VP  ด้านการตลาดของ Apple ออกมาบอกว่าแรม 8GB ของเครื่องแมคนั้นเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในระดับที่เท่า ๆ  กับเครื่องแรม 16GB ของระบบอื่น ทั้งที่ในสถานการณ์จริง แม้กับผู้ใช้งานแมคเองจำนวนมากยังยอมรับเลยว่าแรม 8GB มันเพียงพอก็จริง แต่เป็นความพอดีแบบแทบจะถึงขั้นเกือบไม่พอแล้ว เว้นว่าจะนำมาใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเน็ตเบา ๆ ในบทความนี้เราคงไม่ได้ทดสอบกันจริงจังนะครับว่าแรม Mac ที่ให้มา...

CONTENT

ในงาน WWDC 2023 ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศเปิดตัว MacOS Sonoma ที่จะปล่อยให้อัปเดต และใช้งานอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยหนึ่งในไฮไลท์ที่ดึงความสนใจของผู้ชม รวมถึงนักพัฒนาสายเกม ก็คือการเปิดตัวชุดพัฒนา Game Porting Toolkit ที่จะนักพัฒนาในการพอร์ตเกมพีซีของตนเอง ให้มาทำงานกับระบบปฏิบัติการ MacOS ได้ และทำให้ Mac เล่นเกมพีซีได้ในที่สุด โดยอาศัยการปรับจูนอีกเล็กน้อยเท่านั้น...

Mac Corner

คีย์ลัด macOS มีวิธีกดเยอะมาก! ใช้เป็นบอกเลยว่าประหยัดเวลาสุดๆ นอกจากคีย์ลัด Windows ที่แนะนำไปเมื่อก่อนหน้านี้ ผู้อ่านหลายท่านที่ใช้ Apple MacBook เป็นพีซีประจำตัวก็คงอยากทราบวิธีกดคีย์ลัด macOS อย่างแน่นอน ซึ่งคีย์ลัดของฝั่ง macOS ก็จะใช้ปุ่ม Command, Option, Control, Shift ซึ่งไม่ต่างกับ Windows ที่ต้องการ Ctrl,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก