Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ของฟรีไม่มีในโลก …. Avast ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการป้องกันไวรัสทำการขายข้อมูลการเข้าสู่เว็บไซต์ต่างๆ ของผู้ใช้ให้กับบริษัทอื่นๆ

ดูเหมือนว่ากับวงการคอมพิวเตอร์แล้วนั้นของฟรีต่างๆ จะไม่มีในโลกจริงๆ โดยล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลรายงานออกมาว่าทาง Avast ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการป้องกันไวรัสที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ที่ให้เราสามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีๆ และผลิตภัณฑ์ที่มีการเสียเงินนั้น ผู้ใช้ที่ใช้งานตัว Anti virus ของทาง Avast แบบฟรีๆ ดูเหมือนว่าจริงๆ แล้วก็ต้องเสียบางสิ่งบางอย่างเพื่อแลกกับการใช้งานฟรีเช่นเดียวกัน แถมการเสียค่าการใช้งานฟรีนี้นั้นก็น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งเนื่องจากทาง Avast นั้นได้ทำการนำเอาข้อมูลการเข้าสู่แว็บไซต์ต่างๆ ของผู้ที่ใช้ตัวโปรแกรมฟรีไปขายต่อให้กับผู้เก็บข้อมูล

Avast Free Antivirus is a very popular topic in Bing search

Advertisement

อ้างอิงจากทาง PCMag แล้วนั้นจะพบได้ว่าข้อมูลที่ทาง Avast เก็บเอาไว้แล้วนำไปขายต่อนั้นเป็นข้อมูลที่สามารถจะระบุตัวตนของผู้ที่เข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ ได้ด้วยอีกต่างหาก ตัวอย่างเช่นหากทาง Avast ได้ขายข้อมูลชุดดังกล่าวนี้ให้กับทาง Amazon ทาง Amazon นั้นสามารถที่จะเอาข้อมูลการเข้าสู่เว็บไซต์ของตัวเองไปสานต่อเพื่อที่จะดูว่าผู้ใช้ที่เข้ามา ณ เวลานั้นได้ทำการสั่งซื้อสินค้าอะไรจากทาง Amazon ไป ซึ่งแน่นอนว่าทาง Amazon เองก็จะมีข้อมูลของผู้ที่ซื้อสินค้าในเวลานั้นๆ อยู่แล้วดังนั้นทาง Amazon ก็จะสามารถที่จะทำการระบุตัวผู้ใช้ได้ทันทีว่าผู้นั้นเป็นใครเป็นต้น

วิธีการป้องกันที่ดีที่สุด ณ เวลานี้นั้นคงหนีไม่พ้นการเลิกใช้ซอฟ์ตแวร์ Anti virus เวอร์ชันฟรีของทาง Avast โดยด่วน และหากเป็นไปได้แล้วนั้นการยอมเสียเงินเล็กๆ น้อยๆ กับการซื้อ License ก็ดูน่าจะเป็นหาทางที่น่าสนใจมากกว่าเนื่องจากว่าถึงแม้จะยังคงไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมออกมมาว่าบริษัทที่ได้ปล่อยให้เราๆ ท่านๆ ได้ใช้โปรแกรมฟรีนั้นจะมีบริษัทไหนอีกที่ทำการนำเอาข้อมูลการใช้งานของเราๆ ท่านๆ ไปใช้ในการขายให้กับบริษัทอื่นๆ อีก

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก