Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ … ทุกๆ 8 ปี เครื่องเกมคอนโซลอย่าง Xbox One X จะผลิตก๊าซคาร์บอนมากถึง 1 ตัน

จากข่าวก่อนหน้านี้ที่เราได้บอกเอาไว้ว่าอุตสาหกรรมเกมคอนโซลนั้นถือว่าเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่สร้างมลภาวะทางคาร์บอนต่อโลกเราเป็นอย่างมาก ล่าสุดเมื่อมาดูเจาะของ Xbox One X เครื่องเกมคอนโซลของทาง Microsoft เองแล้วนั้นก็น่าใจหายไม่แพ้กันเนื่องจากว่ามีการพิสูจน์ออกมาแล้วว่าหารที่ผู้เล่นอย่างเราๆ ท่านๆ เล่นเกมผ่าน Xbox One X เป็นระยะเวลานาน 8 ปีนั้น เจ้าเครื่อง Xbox One X จะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมามากถึง 1 ตันเลยทีเดียว

70229 01 8 years xbox one console produces 1 ton carbon emissions

Advertisement

ปัจจัยของการปล่อยก๊าซนั้นไม่ได้อยู่ที่ขั้นตอนกระบวนการผลิตเท่านั้นเหมือนที่เราๆ ท่านๆ เข้าใจเพราะจากข้อมูลของทาง Grist.org นั้นได้มีการเผยออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าการใช้พลังงานไฟฟ้าขณะที่ผู้เล่นทำการเล่นนั้นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดการสร้างมลภาวะคาร์บอนเกิดขึ้นด้วย โดยในระยะเวลา 8 ปีนั้นพบว่าเครื่องเกม Xbox One X นั้นจะทำให้เกิดมลภาวะคาร์บอนถึง 1 ตัน คิดแล้วเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 86% ในขณะที่ขั้นตอนในการผลิตนั้นจะสร้างมลภาวะคาร์บอนเพียงแค่ 14% เท่านั้น

ในการป้องกันการสร้างมลภาวะดังกล่าวนี้นั้นทาง Microsoft เองก็ได้ใส่ใจเป็นอย่างมากกับเครื่องเกมคอนโซลของตัวเองในรุ่นถัดๆ ไป โดยในขั้นตอนการผลิตต่างๆ นั้นทาง Microsoft จะเลือกนำกระบวนการที่ก่อให้เกิดมลภาวะคาร์บอนที่น้อยที่สุดมาใช้อย่างเช่นการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในการจัดส่งสินค้า ส่วนทางด้านตัวเครื่องเกมเองนั้นทาง Microsoft มีความยามเป็นอย่างหนักมากที่จะทำการออกแบบตัวเครื่องให้ใช้พลังงานให้น้อยที่สุดในขณะที่ตัวเครื่องยังคงมาพร้อมกับความแรงอยู่

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง 2K games ได้แอบเปิดตัวและวางจำหน่ายเกม Mafia II และ Mafia III Definitive Editions ออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้หาซื้อมาเล่นกันซึ่งในการวางจำหน่ายครั้งนี้นั้นก็ครอบคลุมตัวเครื่องเล่นเกมที่มีวางจำหน่ายเกือบจะทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น PC, PS4 และ Xbox One โดยหากท่านเป็นนักเล่นเกมเป็นประจำนั้นน่าจะพอรู้กันว่าตัวเกมในเวอร์ชัน Definitive Edition นั้นจะเป็นเกมที่ได้รับการปรับปรุงในเรื่องของความละเอียดออกมาให้สูงมากที่สุดซึ่งในที่นี้นั้นก็คือที่ระดับ 4K นั่นเอง Advertisement สำหรับตัวเกม Mafia III:...

GAMING ZONE

จริงๆ หากจะว่าไปแล้วนั้นการที่ตัวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่จะมีสเปคที่แรงกว่าเครื่องรุ่นเก่าแบบห่างไกลกันหลายขุมนั้นก็ไม่ค่อยจะเป็นเรื่องที่แปลกมากสักเท่าไรนักเพราะเครื่องเกมคอนโซลนั้นเป็นเครื่องที่ต้องออกมาแล้วสามารถใช้ในการเล่นเกมได้มากกว่า 5 ปีขึ้นไป ซึ่งสาเหตุที่ต้องเป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากการที่ตัวเครื่องเกมคอนโซลเองไม่สามารถที่จะถอดฮาร์ดแวร์ออกมาทำการอัพเกรดได้เหมือนกับ PC แบบที่เราๆ ท่านๆ ใช้งานกัน ด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้เองนั้นทำให้เราได้เห็นว่าในช่วงที่ตัวเครื่องเกมใกล้จะได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเริ่มมีการปล่อยสเปคของตัวเครื่องออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ Advertisement ล่าสุดนั้นได้มีการเผยสเปคของตัวเครื่องเกม Xbox Series X ที่ได้รับการยืนยันมาแล้วว่านี่คือสเปคที่จะใช้ในการเปิดตัว Xbox Series X รุ่นท๊อปอย่างแน่นอน สเปคจะแรงขนาดไหนนั้นไปติดตามกันได้เลย สเปคดังกล่าวนี้นั้นเป็นสเปคที่ได้รับการยืนยันโดยตรงจากทาง Microsoft เอง...

GAMING ZONE

เกม Shadow of the Tomb Raider มีแผนที่จะพัฒนาลงเครื่อง Xbox One X ด้วยก็สร้างความคาดหวังว่ามันต้องรันด้วยความละเอียดสูงระดับ 4K 60fps แน่นอนและจากบทสัมภาษณ์บางส่วนของคุณ David Anfossi บอสใหญ่แห่งสตูดิโอ Eidos Montreal ก็เผยว่ามันจะรันด้วยความละเอียดสูงดังกล่าวแต่ล่าสุดดูเหมือนจะมีความผิดพลาดเรื่องการสื่อสารนิดหน่อยครับ

Other News

นี่ก็เป็นข่าวดีสำหรับสาวก AMD ครับเพราะว่า Microsoft ได้ประกาศให้เครื่องคอนโซลเรือธงอย่าง Xbox One S กับ Xbox One X สามารถรองรับกับเทคโนโลยี AMD FreeSync ได้แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก