Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เวสเทิร์น ดิจิตอล ยกทัพโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่ครบครันเพื่อตอบโจทย์ระบบ NAS ที่มีประสิทธิภาพ

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) นำเสนอทางเลือกจัดเก็บข้อมูลที่หลากหลายสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศนำไปยกระดับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลผ่านระบบเครือข่าย (NAS) โดยประกอบไปด้วย WD Red® SSD ครั้งแรกที่มาในรูปแบบของโซลิดสเตตไดร์ฟ (SSD) ที่ช่วยเร่งประสิทธิภาพการทำงานและการตอบสนองของระบบ NAS และสามารถทำหน้าที่เป็นแคชเมื่อทำงานบนระบบ NAS แบบไฮบริดได้ นอกจากนี้ยังมีฮาร์ดดิสก์ WD Red และ WD Red Pro ในขนาดความจุที่สูงถึง 14TB

WD Red portfolio

Advertisement

โซลิดสเตตไดร์ฟประสิทธิภาพสูงที่รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์ความเร็วสูง

เนื่องจากการจำลองอุปกรณ์และซอฟต์แวร์เสมือนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นความเร็วในการส่งข้อมูลของระบบเครือข่ายที่ 10 กิกะบิต (10GbE หรือ 10 Gigabit Ethernet) หรือสูงกว่านั้นจึงกลายเป็นคุณสมบัติที่ระบบ NAS รุ่นใหม่จำเป็นที่ต้องมี ประสิทธิภาพความเร็วในการอ่านเขียนข้อมูลของ SSD จึงเป็นสิ่งสำคัญที่มาช่วยลดปัญหาคอขวด

ความทนทานของอุปกรณ์เก็บข้อมูล ความเร็วและความจุยังคงเป็นคุณสมบัติหลักที่ยังจำเป็นเพื่อที่จะสามารถรองรับการทำงานของสภาพแวดล้อมการทำงานเช่นนี้ได้อย่างเต็มที่ WD Red SA500 SSD ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม WD Red ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่ได้รับการยอมรับเรื่องความน่าเชื่อถือ โซลูชันนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนปัญหาที่เกิดจากสาเหตุบางอย่างที่ต้องได้รับการแก้ไขให้เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งาน เมื่อนำ WD Red SA500 SSD ไปทำหน้าที่เป็นแคชเอาไว้เก็บข้อมูลบนระบบ NAS ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ขณะที่ฮาร์ดดิสก์ WD Red และ WD Red Pro จะช่วยเรื่องพื้นที่ความจุบนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลผ่านระบบเครือข่าย

“การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบ NAS จะช่วยให้สร้างคอนเทนต์ได้มากขึ้นในเวลาที่น้อยลง ดังนั้นบรรดาคอนเทนต์ครีเอเตอร์หรือธุรกิจขนาดเล็กก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีชิ้นงานออกมามากขึ้นและส่งผลต่อรายได้ที่จะมีเข้ามา” ซีฟ ปาซ ผู้อำนวยการอาวุโส การตลาดเซกเมนต์กลุ่มไคลเอนต์คอมพิวติ้ง บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล “พื้นที่ความจุที่มากขึ้นประกอบกับคุณสมบัติเรื่องความทนทานที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นของผลิตภัณฑ์กลุ่ม WD Red ทำให้ NAS มีพื้นที่จัดเก็บไฟล์ใหญ่ขึ้นและลดการเรียกใช้ข้อมูลจากตัว NAS ลงทำให้ไม่ต้องสร้างภาระงานให้กับตัวระบบ และสำหรับผู้ใช้งานที่ผลิตชิ้นงานขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา WD Red SSD ตัวใหม่ล่าสุดสามารถนำไปใช้บนระบบ NAS แบบไฮบริดได้โดยที่ SSD จะทำหน้าที่เป็นแคชสำหรับเก็บข้อมูลที่ถูกเข้าถึงบ่อยและไฟล์ขนาดใหญ่”

“การทำงานร่วมกับเวสเทิร์น ดิจิตอล ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลในระดับพรีเมียมให้กับระบบ NAS ของเราได้เป็นอย่างมาก” เมจิ ชาง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คิวแนป “การเพิ่ม WD Red SA500 SSD ให้เป็นโซลูชันในการจัดเก็บข้อมูลหรือการแคช ทำให้ลูกค้าของเราสามารถใช้ประโยชน์จากช่องเสียบ SSD โดยเฉพาะที่มีอยู่ในระบบของเรา นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์จากความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลบนเครือข่ายที่เร็วขึ้นและความทนทาน”

“ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่องานวิดีโอ สำรองไฟล์รูปภาพ หรือพัฒนาซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์มสตอเรจที่เหมาะสมไม่เพียงแค่ปกป้องข้อมูลของคุณ แต่จะช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้น” แพทริค เดสแชร์ ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท ซินโนโลจี้ อเมริกา คอร์ป “การที่ซินโนโลจี้จับมือร่วมกับเวสเทิร์น ดิจิตอล ทำให้คุณสามารถปรับแต่งการใช้งานบนระบบ NAS ของคุณได้ตามที่ต้องการ และได้ประโยชน์สูงสุดจากคลาวด์ในขณะที่ยังคงความเป็นเจ้าของข้อมูลอยู่”

WD Red HDD SSD NAS

รายละเอียดผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัว ได้แก่

  • WD Red SA500 NAS SATA SSD
    • WD Red SA500 NAS SATA SSD ตัวใหม่ล่าสุดที่มาในรูปแบบโซลิดสเตตไดร์ฟเหมาะสำหรับผู้ใช้งานระบบ NAS มีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 500GB ไปจนถึง 4TB1 (มีเฉพาะ ฟอร์มแฟคเตอร์ 2.5 นิ้วเท่านั้น) และสร้างสภาพแวดล้อมที่ปรับปรุงให้เหมาะสมสำหรับระบบเครือข่ายที่ 10GbE เช่นเดียวกับการแคชในระบบ NAS เพื่อเข้าถึงไฟล์ที่ใช้ถูกเข้าถึงบ่อยได้อย่างรวดเร็ว ความความทนทานที่เหนือกว่าที่สามารถอ่านและเขียนข้อมูลจำนวนมากโดย NAS ในสภาพแวดล้อมการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ไดร์ฟสามารถรองรับระบบ OLTP สภาพแวดล้อมที่มีผู้ใช้งานหลายคน การเร็นเดอร์รูปภาพ การตัดต่อไฟล์วิดีโอขนาด 4K และ 8K
  • WD Red NAS Hard Drive
    • ฮาร์ดดิสก์ WD Red ขนาดความจุที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 14TB1 ฮาร์ดดิสก์ที่ช่วยเสริมการทำงานให้กับ WD Red SA500 NAS SATA SSD เหมาะสำหรับใช้งานกับระบบ NAS ขนาดที่ใส่ฮาร์ดดิสก์จำนวน 8 ลูกขึ้นไป เหมาะสำหรับผู้ใช้งานโฮมออฟฟิศหรือธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องให้ระบบทำงานตลอด 24 ชั่วโมง สามารถทนทานต่อการเขียนข้อมูลได้มากถึง 180TB ต่อปี*
  • WD Red Pro NAS Hard Drive
    • ฮาร์ดดิสก์ WD Red Pro ความจุระดับ 14TB1 มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับ WD Red HDD พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพให้สามารถการรองรับ workload ของระบบ NAS ระดับมืออาชีพได้ เหมาะสำหรับ NAS จำนวน 24 ลูกขึ้นไป ฮาร์ดดิสก์ WD Red Pro มีความน่าเชื่อถือในการทำงานมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3D Active Balance Plus และเทคโนโลยี NASware® 3.0 ที่จะควบคุมการกู้ข้อมูลกรณีเกิดการผิดพลาด

ราคาและการจัดจำหน่าย

WD Red SA500 SSD มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบ M.2 ฟอร์มแฟคเตอร์ในขนาดความจุตั้งแต่ 500GB-2TB และขนาด 2.5 นิ้วฟอร์มแฟคเตอร์ในขนาดความจุตั้งแต่ 500GB-4TB โดยราคาจัดจำหน่ายของ WD Red SA500 SSD ในประเทศไทยจะเริ่มต้นที่ 2,990 บาท ปัจจุบัน WD Red SA500 SSD ทั้งสองแบบพร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าปลีก ร้านค้าออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

สำหรับฮาร์ดดิสก์ WD Red NAS ขนาด 14TB จำหน่ายในราคา 16,990 บาท และ WD Red NAS Pro ขนาด 14TB จำหน่ายในราคา 19,990 บาท โดยพร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าปลีก ร้านค้าออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ผลิตภัณฑ์ WD Red ตัวใหม่เข้ามาเป็นสมาชิกของผลิตภัณฑ์กลุ่มฮาร์ดดิสก์และโซลิดสเตตไดร์ฟของเวสเทิร์น ดิจิตอล โดยเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่รองรับแอพพลิเคชันต่างๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร ลูกค้าทั่วไป และลุกค้าที่เล่นเกม โดยเร็วๆ นี้เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้ยกระดับ WD Gold โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลในระดับองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเพิ่มขนาดความจุสูงถึง 14TB1

เวสเทิร์น ดิจิตอล นำเสนอสินค้าจากกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่หลากหลายที่สุดของอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมการใช้งานข้อมูลในทุกความเป็นไปได้ เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บ รักษาเข้าถึง และเปลี่ยนแปลงข้อมูลและคอนเทนต์ได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.westerndigital.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก