Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

MSI หนึ่งในผู้ผลิตที่ได้รับผลกระทบของการอัพเดท VBIOS สำหรับ RX 5600 XT ที่หน่วยความจำบนตัวการ์ดไม่สามารถที่จะเร่งไปให้มีแบนด์วิดธิ์ 14 Gbps ได้

ถึงแม้ว่าทาง AMD จะปล่อยอัพเดท VBIOS สำหรับกราฟิกชิป RX 5600 XT ที่มีการเร่งความเร็วออกมาใหม่แล้วนั้น ทว่าหลายๆ ผู้ผลิตนั้นก็เริ่มที่จะไม่สามารถทำการอัพเดทให้ตัวกราฟิกการ์ดการ์ดของตัวเองมีความเร็วตามที่ VBIOS ของทาง AMD ตั้งค่าไว้ได้ โดยผู้ที่ออกมาบ่นปนโวยเป็นอันดับแรกนั้นก็คือทาง MSI กับกราฟิกการ์ดรุ่นที่ใช้ชิป RX 5600 XT ที่ได้ออกแบบไว้ก่อนหน้านี้เนื่องจากว่าตัวหน่วยความจำ GDDR6 ที่ถูกใช้งานบนตัวการ์ดนั้นไม่สามารถที่จะเร่งความเร็วให้มากขึ้นกว่าเดิมจนรองรับแบนด์วิดธิ์ที่ระดับ 14 Gbps ได้ ด้วยความที่หน่วยความจำนั้นจะทำงานได้ดีที่สุดที่แบนด์วิดธิ์ 12 Gbps เท่านั้น

Advertisement

ด้วยปัญหาที่อธิบายไปแล้วนั้นทำให้ทาง MSI เองต้องทำการแก้ปัญหาด้วยการออกกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่อย่าง RX 5600 XT GAMING Z ซึ่งจะมาพร้อมกับหน่วยความจำที่รองรับแบนด์วิดธิ์ระดับ 14 Gbps โดยตรง ซึ่งผู้ที่ทำการซื้อกราฟิกการ์ด RX 5600 XT จากทาง MSI ไปก่อนหน้านี้นั้นทาง MSI ได้แนะนำเอาไว้ว่าหากคุณสามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรก็ขอให้คุณอย่าพยายามทำการอัพเกรด VBIOS โดยเด็ดขาดเนื่องจากการอัพเดทดังกล่าวนี้นั้นอาจจะทำให้ส่งผลถึงขั้นที่ตัวกราฟิกการ์ดนั้นไม่สามารถที่จะทำงานได้อีกต่อไป

ไม่เพียงแต่ทาง MSI เท่านั้นเพราะทาง ASUS เองก็ได้มีการแก้ปัญหาในรูปแบบเดียวกันกับการปล่อยกราฟิกการ์ด ROG STRIX TOP รุ่นที่รองรับกับ VBIOS รุ่นใหม่ออกมา เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้มั่นใจว่าตัวหน่วยความจำบนกราฟิกการ์ดนั้นจะสามารถใช้งานได้ที่แบนด์วิดธิ์ระดับ 14 Gbps อย่างแน่นอน งานนี้ในเมืองไทยเรานั้นอาจจะยังโชคดีนิดหน่อยทว่าในต่างประเทศที่มีการวางจำหน่ายตัวการ์ดไปก่อนหน้านี้นั้นผู้ซื้อคงถึงขั้นต้องลุ้นกันเอาเองว่าตัวกราฟิกการ์ดที่ซื้อไปนั้นจะสามารถใช้งานกับ VBIOS รุ่นใหม่ได้หรือไม่

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก