Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD ปล่อยอัพเดท BIOS สำหรับ Radeon RX 5600 XT ให้มาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่มากขึ้นกว่าเดิม … โต้การลดราคา RTX 2060 ของทาง NVIDIA

ไม่เพียงแค่ในส่วนของหน่วยประมวลผลเท่านั้นที่ทาง AMD สามารถที่จะทำให้ทาง Intel ต้องลดราคาหน่วยประมวลผลของตัวเองออกมาสู้เพราะล่าสุดนั้นทาง NVIDIA เองก็โดนเช่นเดียวกันกับการปล่อยกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิปกราฟิก Radeon RX 5600 XT ที่หลังจากได้มีการรีวิวจากหลายๆ สำนักไปแล้วนั้นดูเหมือนกับว่าทาง NVIDIA เองจะรู้ดีว่าหากไม่ทำอะไรเข้าสักอย่างแล้วล่ะก็งานนี้มียอดขายตกอย่างแน่นอนจึงได้ทำการลดราคาของกราฟิกการ์ด RTX 2060 ให้มีราคาไม่เกิน 10,000 บาทแล้ว ล่าสุดก่อนการวางจำหน่ายกราฟิกการ์ด Radeon RX 5600 XT อย่างเป็นทางการทาง AMD ก็ได้ปล่อยอัพเดท BIOS(หรือ VBIOS) สำหรับ Radeon RX 5600 XT ออกมาเพื่อที่จะเร่งความเร็วสัญญาณนาฬิกาออกมาให้มีความแรงมากขึ้นกว่าเดิม

8XpDtdWPyddWe8N8Wmab8E 970 80

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นตัว VBIOS รุ่นอัพเดทนั้นจะมีการเร่งความเร็วสัญญาณนาฬิกาขึ้นอยู่กับผู้ผลิตอย่างเช่นทาง Sapphire เองนั้นก็ได้ตอบสนองต่อการอัพเดท VBIOS ของ AMD นี้ด้วยการผล่อยอัพเดท VBIOS ของกราฟิกการ์ดรุ่น Sapphire RX 5600 XT Pulse ให้มีความเร็วมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมากคือที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกา Game นั้นจะอยู่ที่ 1615 MHz ส่วนที่ Boost นั้นจะอยู่ที่ 1750 MHz ในขณะที่ GDDR6 นั้นก็จะถูกเร่งขึ้นมาให้มีแบนด์วิดธ์อยู่ที่ 14 Gbps เลยทีเดียว(ปกติแล้วความเร็วสัญญาณนาฬิกา Game นั้นจะอยู่ที่ 1375 MHz ส่วนที่ Boost นั้นจะอยู่ที่ 1560 MHz ส่วน GDDR6 นั้นมีแบนด์วิดธ์อยู่ที่ 12 Gbps)

ตรงจุดนี้นั้นทุกท่านจะเห็นได้ว่าความเร็วสัญญาณนาฬิกาของ RX 5600 XT ถูกเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียวทำให้เราทราบได้อีกอย่างว่าการที่ทาง AMD ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 7nm กับกราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Navi นั้น เป็นทางเลือกที่ถูกต้องแล้วจริงๆ สำหรับการผลิต อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นหากคุณมีการซื้อตัวการ์ดไปก่อนหน้านี้ก็ลองเข้าไปดูที่ทางเว็บไซต์ของผู้ผลิตกราฟิกการ์ดของคุณดูว่าทางผู้ผลิตได้มีการอัพเดท VBIOS ออกมารึยัง ทว่าอย่างหนึ่งที่ทำให้เหล่าสื่อที่ได้เทส RX 5600 XT ไปก่อนหน้านี้นั้นเกิดความไม่พอใจนั่นก็คือพวกเขาต้องเพิ่มการทดสอบกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิป RX 5600 XT ที่ได้รับการอัพเดท VBIOS ใหม่นั่นเอง

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

ย้อนกลับไปในช่วงก่อนที่ทาง AMD จะเริ่มต้นวางจำหน่ายกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิปกราฟิก Radeon RX 5600 XT นั้น(ช่วงงาน CES 2020 ในเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา) หลายๆ ท่านน่าจะพอจำกันได้ว่าทาง AMD ได้ออกข่าวเปลี่ยนแปลงสเปคของตัวการ์ดที่ใช้ชิปกราฟิก Radeon RX 5600 XT ออกมาในโค้งสุดท้ายคือการประกาศปล่อยอัพเดททาง BIOS ให้กับการ์ดเพื่อที่จะเร่งความเร็วสัญญาณนาฬิกาส่วนหน่วยความจำมากขึ้นให้รองรับอัตราการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดที่ 14 Gbps ล่าสุดในช่วงคืนวันที่...

PC News

ค่อนข้างชัดเจนสำหรับ AMD RX 5600 XT ที่มีหลุดมาจากค่ายเมนบอร์ดและการ์ดจอค่ายใหญ่ กับสเปคที่ดูหรูหราอลังการ ซึ่งมาถึงวันนี้ในเรื่องของความมั่นใจ คิดว่าหลายคนน่าจะเทให้เป็นเรือธงรุ่นใหม่ในช่วงต้นปี 2020 นี้ และล่าสุด XFX อีกค่ายการ์ดจอยักษ์ใหญ่ระดับโลก ก็มีภาพหลุดโฉมการ์ดพร้อมสเปคที่จัดจ้านออกมาให้ได้ยลโฉมกัน ก่อนจะเริ่มงานใหญ่ไอทีระดับโลกเพียงไม่กี่วัน Advertisement โดยตัวเลขของสเปคดูจะได้รับความสนใจมากที่สุด โดยเฉพาะ Stream processor 2,304 ชุดและมาพร้อม GDDR6...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก