Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer เปิดตัว โน๊ตบุ๊คราคาประหยัดซีรีย์ TravelMate B3 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมหน่วยประมวลผล Gemini Lake-R

สำหรับโน๊ตบุ๊คแล้วนั้นนับวันจะยิ่งราคาถูกลงเรื่อยๆ จริงๆ ล่าสุดนั้นทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดในซีรีย์TravelMate B3 ออกมาพร้อมกันถึง 2 รุ่นประกอบไปด้วย TravelMate B3 ที่อยู่ในรูปแบบโน๊ตบุ๊คทั่วไปและ TravelMate Spin B3 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คแบบ convertible โดยโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ TravelMate B3 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วทำให้ตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็กและพกพาไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวกสบาย ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Gemini Lake-R ที่เป็นหน่วยประมวลผลในระดับเริ่มต้นอย่าง Celeron N4020 แกนการประมวลผล 2 แกน, Celeron N4120 แกนการประมวลผล 4 แกนและ Pentium Silver N5030 แกนการประมวลผล 4 แกน

392

Advertisement

ตัวหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วนั้นจะมีตัวเลือกความละเอียดมาให้จำนวน 2 ตัวเลือกคือความละเอียดที่ระดับ 768p และ 1080p โดยที่ตัวหน้าจอนั้นจะมีอัตรส่วนอยู่ที่ 16 : 9 ถึงแม้ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คราคาประหยัด ทว่าพาเนลหน้าจอที่ทาง Acer เลือกใช้กับซีรีย์ TravelMate B3 นั้นก็ยังคงเป็น IPS ซึ่งมีมุมมองที่กว้างกว่าหน้าจอพาเนล TN ที่สามารถพบได้บนโน๊ตบุ๊คจากยี่ห้ออื่นที่มีราคาอยู่ในระดับเดียวกัน สำหรับหน่วยความจำนั้นก็จะเป็นแบบ DDR4 โดยมีให้เลือกที่ 2 ขนาดคือ 4 GB และ 8 GB แหล่งเก็บข้อมูลนั้นก็มีให้เลือก 2 ความจุคือ 64 GB และ 128 GB ที่ดูๆ ไปแล้วเหมือนจะน้อยไปหน่วยทว่าตัวแหล่งเก็บข้อมูลนั้นก็ยังคงเป็นแบบ eMMC iNAND flash memory ซึ่งถือว่ามีความเร็วในระดับที่ใช้งานได้อย่างดี หากท่านต้องการแหล่งเก็บข้อมูลแบบ NVMe SSDs แล้วนั้นทาง Acer ก็มีมาให้เช่นเดียวกันโดยจะมีขนาดอยู่ที่ 128 GB และ 256 GB

119

TravelMate Spin 3

สำหรับชิปกราฟิกนั้นก็จะเป็นแบบฝังในตัวหน่วยประมวลผลซึ่งจะประกอบไปด้วย Intel UHD 600 และ 605(ขึ้นอยู่กับว่าจะทำการเลือกหน่วยประมวลผลรุ่นใด) การเขื่อมต่อต่างๆ นั้นเรียกได้ว่าให้มาแบบครบครันซึ่งจะประกอบไปด้วย Ethernet jack + WiFi5 + Bluetooth 5.0, USB-C 3.2 Gen1 จำนวน 2 พอร์ต และ USB-A 3.2 Gen1 จำนวน 1 พอร์ต, HDMI , microSD card reader และ audio jacks ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับกล้อง Webcam ที่มีความละเอียดอยู่ที่ 720p ตามมาด้วยแบตเตอรี่ความจุ 48 Wh ซึ่งทาง Acer ยืนยันเอาไว้ว่าสามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 12 ชั่วโมง

287

TravelMate B3

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าซีรีย์ TravelMate B3 นั้นเน้นไปที่ราคาเครื่องแบบประหยัดดังนั้นแล้วราคาตัวเครื่องสำหรับ TravelMate B3 รุ่นปกตินั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $239 หรือประมาณ 7,299 บาท ส่วนรุ่น Spin นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $329 หรือประมาณ 10,050 บาท ทั้งนี้ทาง Acer จะพร้อมวางจำหน่าย TravelMate B3 ซีรีย์ตั้งแต่ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

หมายเหตุ – ตัวเครื่องที่เป็นรุ่นปกตินั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.49 kg และรุ่น Spin จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.4 kg

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก