Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Horizon: Zero Dawn เกมเด็ดเฉพาะของ PS4 เตรียมโดดเข้ามาให้นักเล่นเกม PC ได้สนุกกันแล้ว

ในอดีตนั้นนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ถือได้ว่าเป็นลูกเมียน้อยก็ว่าได้ เพราะด้วยความที่เกมบนคอมพิวเตอร์นั้นมักจะมีเกมดีๆ ให้เล่นน้อยกว่าเกมบนเครื่องคอนโซลเป็นอย่างมากแถมเกมดังๆ ที่ลงให้กับเครื่องคอนโซลนั้นก็แถบจะไม่มีการพอร์ตมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นกันเลย ทว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปพร้อมกับการมาของบริการวางจำหน่ายเกมอย่าง Steam ตามมาด้วยการที่เครื่องเกมคอนโซลนั้นเริ่มที่จะใช้ฮาร์ดแวร์เหมือนกับคอมพิวเตอร์มากขึ้นทำให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นเกมดีๆ ของฝั่งคอนโซลกันมากขึ้น ล่าสุดนั้นเกมสุดมันอย่าง Horizon: Zero Dawn ที่เป็นเกมพิเศษเฉพาะของ PS4 นั้นก็ได้เตรียมพร้อมที่จะทำการพอร์ตมาให้นักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ได้ทำการเล่นกันแล้ว

18820113896 143c2590cf z

Advertisement

ถึงแม้ว่าจะมาช้าแต่ก็ยังดีกว่าไม่มาเพราะเกม Horizon: Zero Dawn นั้นมีให้นักเล่นเกม PS4 ได้เล่นกันมาตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2017 ที่ผ่านมาแล้ว โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมรูปแบบโลกเปิดตามยุคสมัย ซึ่งจะกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยของนักสู้เผ่าพันธุ์อินเดียแดงซึ่งตอนที่ตัวเกมลงให้กับ PS4 นั้นเรียกได้ว่าได้เสียงตอบรับอย่างดีมากๆ ทั้งจากนักวิจารณ์และผู้เล่นซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็มาจากการที่ผู้พัฒนาเกมอย่าง Guerrilla Games เป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้การดำเนินการของทาง Sony(ที่จะว่าไปแล้วนั้นค่อนข้างที่จะเป็นการยากมากที่เกมพิเศษเฉพาะเครื่องจากทาง Sony จะมีการพอร์ตมาให้ชาว PC ได้เล่นกัน

ตามข้อมูลนั้นพบว่า Horizon: Zero Dawn จะลงวางจำหน่ายผ่านทั้งทาง Steam และ Epic Games และเป็นที่แน่นอนว่าเมื่อทำการพอร์ตมาทางคอมพิวเตอร์แล้วนั้นสิ่งที่นักเล่นเกมคอมพิวเตอร์จะได้ยิ้มกันมากกว่าก็คือการเล่นเกมที่ความละเอียดสูงกว่าบนเครื่อง PS4 แถมด้วย frame rate นั้นก็จะสูงมากกว่าบนเครื่อง PS4 ที่ถูกจำกัดเอาไว้ที่ 30 FPS อีกด้วย ตัวเกมที่สวยงามนั้นเกิดขึ้นจากเอนจิ้นเกมเฉพาะของทางบริษํทอย่าง Decima Engine ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการใช้สำหรับการพัฒนาเกมแนวโลกเปิดโดยที่ตัวเอนจิ้นนี้นั้นได้รับการพัฒนาร่วมกันกับบริษัท Guerrilla และKojima Productions

จากการที่เราได้เห็นทาง Sony ได้ทำการยอมปล่อยให้เกมที่พัฒนาภายใต้บริษัทลูกของตัวเองพอร์ตมาให้ชาวเกม PC ได้เล่นกันนั้นถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นระยะเวลานานมากแล้วที่ทาง Sony นั้นไม่ยอมปล่อยเกมดีๆ ของตัวเองให้มีการพัฒนามาให้ชาว PC ได้เล่นกันเลย(ส่วนทางฝั่ง Microsoft นั้นเราได้เห็นแล้วว่าทาง Microsoft เองพยายามที่จะพอร์ตเกมของตัวเองสำหรับ Xbox มาให้ชาว PC ได้เล่นกันตั้งแต่ในช่วง Xbox 360 แล้ว) อย่างไรก็ตามตัวเกมนั้นยังคงไม่มีกำหนดการในการวางจำหน่ายอย่างแน่นอน ทว่าสัญญาณดังกล่าวนี้นั้นก็เป็นเรื่องที่ดีมากจริงๆ เพราะนั่นหมายความว่าในอนาคตเกมดังๆ ทั้งจากทาง Sony และหลายๆ บริษัทเองก็น่าจะมีการพอร์ตมาให้ชาว PC ได้เล่นกันด้วย

ที่มา : kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

CONTENT

FlexRAM ยุคใหม่วงการแรม ยืดหยุ่น เร็ว ใส่ได้ทุกอุปกรณ์ เก็บข้อมูลได้นานกว่า หนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่เป็นส่วนสำคัญมากของระบบคอมพิวเตอร์ก็คือ แรมหรือหน่วยความจำ ที่ระบบจะใช้เก็บข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลมาแล้ว หรือใช้พักข้อมูลก่อนที่จะส่งไปใช้งานในส่วนต่างๆ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับแรมออกมาแล้ว นั่นก็คือ FlexRAM ที่ในบทความนี้เราจะมาลองทำความรู้จักกัน เพราะนี่อาจเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ออกสู่วงกว้างได้ในอนาคต และอาจจะมาแก้จุดด้อยของแรมที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้หลายด้านอีกด้วย แรมของระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องมีแรมในปัจจุบัน ปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบชิปที่ติดตั้งอยู่บนแผงวงจรอีกที ทำให้เรื่องขนาดของชิปแรมและฮาร์ดแวร์เอง ก็เป็นส่วนหนึ่งในข้อจำกัดการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับพวกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก